Cách reset router WiFi TP-Link

Thiết lập lại router TP Link

Khi bạn tiến hành đổi mật khẩu WiFi sang dãy mật khẩu khó đoán nhưng vô tình quên mất mật khẩu WiFi, với những trường hợp này người dùng cần tới bước reset lại router WiFi. Hoặc nếu WiFi gặp vấn đề trục trặc, kết nối không ổn định thì bạn cũng có thể áp dụng cách reset lại router WiFi.

Khi tiến hành reset lại router, các thiết lập trước đó mà bạn thiết lập sẽ đều xóa sạch và khôi phục lại trạng thái ban đầu. Sau đó chúng ta có thể thực hiện các thao tác tùy chỉnh lại WiFi theo ý mình. Bài vết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách reset router WiFi TP Link.

Hướng dẫn reset router WiFi TP Link

Cách 1: Nút reset trên router WiFi

Trước hết bạn hãy tìm đúng vị trí nút reset trên router WiFi. Thường với TP Link sẽ nằm ở dãy các cổng cắm của modem. Sử dụng vật đầu nhọn, nhỏ rồi nhấn và giữ nút reset trong khoảng 10 giây, khi các đèn sáng cùng lúc xong tắt thì bạn hãy thả tay ra rồi chờ khởi động lại.

Cách này có thể áp dụng chung với tất cả các hãng modem khác.

Nhấn nút reset

Cách 2: Reset trên trang cấu hình modem

Hãy chắc chắn router đang được bật trước khi tiến hành khởi động lại. Địa chỉ IP đăng nhập mặc định là 192.168.1.1 và 192.168.0.1, hoặc http://tplinklogin.net/ để đăng nhập và tên đăng nhập, mật khẩu đều đặt chung là admin.

Bước 1:

Truy cập vào trang cấu hình modem, router WiFi TP-Link rồi đăng nhập tài khoản.

Đăng nhập trang cấu hình modem

Bước 2:

Truy cập theo đường dẫn System Tools > Reboot > Reboot và nhấn OK để reset lại router WiFi TP Link.

Reset lại modem WiFi

Trong trường hợp muốn xóa mọi thiết lập và reset router TP Link trở về với trạng thái ban đầu như khi mới mua nhấn vào Factory Defaults > Restore để khởi động lại và reset router TP Link.

Khôi phục modem như mới

Như vây, sau khi reset lại router WiFi TP Link mọi vấn đề lỗi, hay quên mật khẩu WiFi sẽ đều được giải quyết, modem sẽ quay trở về với trạng thái mặc định. Lúc này bạn có thể đổi mật khẩu WiFi nếu muốn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 07/12/2019 10:58
3,68 👨 180.680
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình Router/Switch