Cách reset modem WiFi

Quá trình reset sẽ khôi phục modem về cài đặt mặc định ban đầu. Việc này cũng sẽ xóa mọi cài đặt tùy chỉnh mà bạn có thể đã thay đổi, bao gồm thiết lập địa chỉ IP tĩnh, DNS, mật khẩu được cá nhân hóa, cài đặt WiFi, cài đặt định tuyến và DHCP. Nếu bạn có cài đặt tùy chỉnh, bạn có thể sao lưu cài đặt của mình trước khi thực hiện reset lại modem và sau đó khôi phục lại chúng sau khi quá trình reset hoàn tất.

Khi nào cần reset modem WiFi

Trước khi khám phá cách reset lại modem WiFi, điều quan trọng là phải thảo luận về thời điểm thích hợp để thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Nếu modem của bạn không hoạt động bình thường hoặc nếu bạn đã thay đổi một số cài đặt mà không thể hoàn tác, thì có thể đã đến lúc reset modem về cài đặt mặc định.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện việc này, bạn nên khởi động lại thiết bị trước. Nếu bạn chưa thử khởi động lại modem của mình, hãy tham khảo bài viết: Khởi động lại router và modem sao cho đúng? để biết cách thực hiện.

Khôi phục cài đặt gốc hoàn toàn sẽ đưa modem trở về cài đặt xuất xưởng và có thể khắc phục các sự cố sau:

  • Sự cố chơi game
  • Lỗi định tuyến
  • Lỗi không thể kết nối Internet
  • Tốc độ kết nối chậm
  • VOIP bị giật
  • Sự cố kết nối cổng
  • Sự cố mạng không dây
  • Xung đột thiết bị

Cách reset lại modem

Phương pháp ưa thích để reset modem là đăng nhập vào giao diện cài đặt người dùng. Nếu không muốn sử dụng tùy chọn này, bạn có thể thực hiện theo cách thủ công thông qua nút Reset ở mặt sau của modem.

Cách reset modem thông qua cài đặt người dùng (Ưu tiên)

1. Kết nối một thiết bị, chẳng hạn như máy tính hoặc máy tính bảng, với Internet thông qua WiFi hoặc sử dụng cáp Ethernet được kết nối với modem.

2. Mở trình duyệt web và nhập http://192.168.0.1 vào trường địa chỉ web.

Nhập URL cho giao diện người dùng modem
Nhập URL cho giao diện người dùng modem

3. Đăng nhập vào giao diện cài đặt của modem (Modem GUI) bằng tên người dùng và mật khẩu admin. Lưu ý rằng chúng khác với tên mạng không dây (SSID) và mật khẩu WiFi (khóa bảo mật).

Lưu ý: Tìm tên người dùng và mật khẩu admin trên nhãn dán modem.

Đăng nhập vào giao diện modem bằng tên người dùng và mật khẩu admin
Đăng nhập vào giao diện modem bằng tên người dùng và mật khẩu admin

4. Chọn biểu tượng Utilities trong menu chính.

Menu Utilities trong GUI modem
Menu Utilities trong GUI modem

5. Chọn "Restore Defaults" từ menu ở phía bên trái.

6. Chọn "Restore Modem to Factory Default State".

Người dùng nâng cao cũng có thể chọn chỉ khôi phục một tập hợp con các cài đặt ở đây, chẳng hạn như thông tin xác thực admin, thông tin xác thực PPP, cài đặt không dây, v.v...

Menu tiện ích modem - Khôi phục các tùy chọn mặc định
Menu tiện ích modem - Khôi phục các tùy chọn mặc định

7. Chờ từ 3 đến 5 phút trong khi modem hoàn tất quá trình khôi phục cài đặt gốc.

8. Khi hoàn tất, đèn nguồn sẽ lại chuyển sang màu cam và bạn sẽ phải thực hiện quá trình kích hoạt modem như khi thiết lập nó lần đầu tiên. Bạn có thể được yêu cầu cung cấp thông tin đăng nhập tài khoản để cấu hình modem của mình.

9. Khi đèn Internet chuyển sang màu xanh lục, bạn sẽ có thể truy cập Internet.

10. Tất cả các thiết bị đã kết nối trước đây sẽ cần được kết nối lại với mạng WiFi.

Cách reset modem theo cách thủ công bằng nút Reset

Nút Reset thường có màu đỏ và có thể được tìm thấy ở mặt sau của modem. Để reset lại modem bằng nút này, hãy làm theo các bước sau:

1. Sau khi cắm và bật nguồn modem, nhấn vào nút Reset (sử dụng kẹp giấy hoặc đầu bút uốn cong) cho đến khi bạn cảm thấy hoặc nghe thấy tiếng tách nhẹ. Giữ nó trong 10 giây.

2. Nhả nút khi đèn nguồn chuyển sang màu cam.

Lưu ý rằng nếu bạn tiếp tục nhấn nút Reset trong 15 giây, thì đèn nguồn sẽ chuyển sang màu đỏ và modem của bạn sẽ khởi động lại. Nếu điều này xảy ra, bạn sẽ cần đợi cho quá trình khởi động lại hoàn tất, sau đó thử reset lại.

Nút Reset trên modem C4000
Nút Reset trên modem C4000

3. Chờ từ 3 đến 5 phút trong khi modem hoàn tất quá trình khôi phục cài đặt gốc.

4. Khi hoàn tất, đèn nguồn sẽ lại chuyển sang màu cam và bạn sẽ phải thực hiện quá trình kích hoạt modem như khi thiết lập nó lần đầu tiên. Bạn có thể được yêu cầu cung cấp thông tin đăng nhập tài khoản để cấu hình modem của mình.

5. Khi đèn internet chuyển sang màu xanh lục, bạn sẽ có thể truy cập Internet.

6. Tất cả các thiết bị đã kết nối trước đó sẽ cần được kết nối lại với mạng WiFi.

Lưu ý quan trọng: Nếu bạn đã tùy chỉnh thông tin đăng nhập modem của mình tại bất kỳ thời điểm nào, việc thực hiện khôi phục cài đặt gốc sẽ khiến tên mạng (SSID) và mật khẩu trở lại như khi bạn nhận được modem lần đầu tiên. Chúng được hiển thị trên nhãn dán modem và bạn sẽ cần sử dụng các thông tin đăng nhập ban đầu này vào lần đầu tiên đăng nhập lại mạng.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 04/08/2021 08:01
510 👨 5.571
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình Router/Switch