9 cách mở Recycle Bin trên Windows

Recycle Bin Windows 10 là cơ hội thứ hai để khôi phục các file hoặc thư mục bạn đã xóa trước đó khỏi máy tính hoặc thiết bị của mình. Nhưng để xác định vị trí bất kỳ mục bị loại bỏ nào, trước tiên bạn cần mở thư mục Recycle Bin. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi "Recycle Bin ở đâu trong Windows 10?" và cho phép bạn chọn cách thoải mái nhất để tiếp cận vị trí Recycle Bin Windows 10:

1. Sử dụng shortcut Recycle Bin từ desktop Windows 10

Theo mặc định, Recycle Bin Windows 10 sẽ xuất hiện ở góc trên bên trái của desktop. Đây là cách dễ nhất để truy cập Recycle Bin. Tìm biểu tượng trên desktop, sau đó chọn biểu tượng đó và nhấn Enter trên bàn phím hoặc nhấp đúp vào biểu tượng để mở thư mục. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp chuột phải hoặc nhấn và giữ vào biểu tượng để mở menu theo ngữ cảnh. Nhấp vào Open.

Nhấp vào Open
Nhấp vào Open

Mẹo: Nếu biểu tượng Recycle Bin không được hiển thị trên desktop, Quantrimang.com đã hướng dẫn làm thế nào lấy lại nó trong bài viết: Cách khôi phục lại biểu tượng Recycle Bin bị mất trong Windows 10.

2. Sử dụng chức năng Search Windows 10 để tìm Recycle Bin

Bạn luôn có thể tin tưởng chức năng tìm kiếm trên Windows 10 sẽ mang lại kết quả phù hợp. Chèn "Recycle Bin" vào trường tìm kiếm trên thanh tác vụ, sau đó nhấn vào kết quả thích hợp hoặc tùy chọn Open từ bên phải của hộp tìm kiếm.

Sử dụng chức năng Search Windows 10 để tìm Recycle Bin
Sử dụng chức năng Search Windows 10 để tìm Recycle Bin

3. Mở Recycle Bin bằng shortcut trong menu Start

Mặc dù, theo mặc định, Recycle Bin không có shortcut trong menu Start, bạn có thể ghim nó ở đó giống như bất kỳ shortcut nào khác.

Nhấp chuột phải hoặc nhấn và giữ vào biểu tượng Recycle Bin trên desktop, sau đó nhấn vào Pin to Start.

Shortcut mới sẽ được thêm vào phần ô vuông của menu Start và bây giờ, bạn có thể sử dụng nó để mở Recycle Bin Windows 10.

Shortcut mới sẽ được thêm vào phần ô vuông của menu Start
Shortcut mới sẽ được thêm vào phần ô vuông của menu Start

4. Sử dụng thanh địa chỉ File Explorer để mở Recycle Bin

Bạn có thể truy cập vị trí Recycle Bin Windows 10 bằng File Explorer, bằng cách làm theo các bước sau:

Mở File Explorer và nhấp vào một vùng trống trong thanh địa chỉ để chỉnh sửa nó.

Nhập "Recycle Bin" vào thanh địa chỉ, sau đó nhấn Enter trên bàn phím, hoặc nhấp vào kết quả Recycle Bin được hiển thị bên dưới để truy cập vào thư mục.

Nhập "Recycle Bin" vào thanh địa chỉ
Nhập "Recycle Bin" vào thanh địa chỉ

Bạn cũng có thể nhấp hoặc nhấn vào ">" đầu tiên (dấu lớn hơn) từ thanh địa chỉ của File Explorer. Thao tác này sẽ mở menu nơi bạn có thể truy cập Recycle Bin bằng cách nhấp hoặc nhấn vào nó.

Menu nơi bạn có thể truy cập Recycle Bin bằng cách nhấp hoặc nhấn vào nó
Menu nơi bạn có thể truy cập Recycle Bin bằng cách nhấp hoặc nhấn vào nó

Hoặc, chọn tùy chọn Desktop từ menu. Thao tác này sẽ mở thư mục Desktop, từ đó bạn cũng có thể truy cập Recycle Bin.

Bạn cũng có thể truy cập Recycle Bin từ thư mục Desktop
Bạn cũng có thể truy cập Recycle Bin từ thư mục Desktop

LƯU Ý: Hãy nhớ rằng thư mục Desktop hiển thị Recycle Bin và các vị trí khác, bất kể chúng có thực sự xuất hiện trên desktop Windows 10 của bạn hay không.

5. Mở Recycle Bin Windows 10 từ File Explorer

Tất cả các file bạn xóa được hiển thị trong thư mục Recycle Bin chính, nhưng mỗi phân vùng trong ổ cứng cũng đều có Recycle Bin. Bạn có thể sử dụng thư mục này để truy cập Recycle Bin Windows 10, nhưng quá trình này phức tạp hơn một chút.

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có thể thấy các file hệ thống được bảo vệ ẩn trong Windows 10. Sau đó, sử dụng File Explorer để truy cập This PC > Windows (C:). Một thư mục có tên $Recycle.Bin được hiển thị. Hãy mở nó ra.

Mở $Recycle.Bin
Mở $Recycle.Bin

LƯU Ý: Recycle Bin được hiển thị trên tất cả các ổ trên PC, không chỉ trên C:, vì vậy đường dẫn có thể trở thành This PC > D:.

Khi mở folder $Recycle.Bin, bạn có thể thấy thư mục Recycle Bin Windows 10.

Khi mở folder $Recycle.Bin, bạn có thể thấy thư mục Recycle Bin
Khi mở folder $Recycle.Bin, bạn có thể thấy thư mục Recycle Bin

6. Truy cập vị trí Recycle Bin bằng cửa sổ Run

Bạn cũng có thể sử dụng cửa sổ Run để truy cập vị trí Recycle Bin Windows 10. Đầu tiên, sử dụng phím tắt Win+R hoặc cách khác để mở Run. Sau đó, chèn lệnh shell:desktop và nhấn phím Enter hoặc nhấp vào OK.

Nếu cửa sổ Desktop mở tiếp theo trông quen thuộc, thì đó là vì bạn cũng đã truy cập nó từ thanh địa chỉ File Explorer trong phần thứ 4 của hướng dẫn này. Bạn có thể thấy Recycle Bin Windows 10 được hiển thị trong đó.

Recycle Bin Windows 10 được hiển thị
Recycle Bin Windows 10 được hiển thị

Bạn cũng có thể mở Recycle Bin Windows 10 trực tiếp từ cửa sổ Run bằng cách chèn một lệnh dài hơn một chút: shell:RecycleBinFolder.

Nhấn OK hoặc Enter trên bàn phím và Recycle Bin ngay lập tức mở ra.

7. Sử dụng Quick Access của File Explorer để mở Recycle Bin

Nếu sử dụng File Explorer thường xuyên, bạn có thể muốn mở Recycle Bin Windows 10 dễ dàng hơn từ nó. Bạn có thể tạo shortcut Recycle Bin trong Quick Access của File Explorer.

Chọn biểu tượng Recycle Bin bằng cách nhấn và giữ vào nó, sau đó kéo và thả nó vào shortcut File Explorer được hiển thị trên thanh tác vụ. Thông báo "Pin to File Explorer" được hiển thị.

Thông báo "Pin to File Explorer" được hiển thị
Thông báo "Pin to File Explorer" được hiển thị

Sau đó, bạn có thể thấy một cửa sổ với các vị trí Pinned (được ghim) và Frequent (mở thường xuyên). Recycle Bin được thêm vào danh sách.

Bây giờ, bạn có thể mở Recycle Bin Windows 10 từ các shortcut Quick Access trong File Explorer.

Mở Recycle Bin Windows 10 từ các shortcut Quick Access trong File Explorer
Mở Recycle Bin Windows 10 từ các shortcut Quick Access trong File Explorer

8. Truy cập Recycle Bin từ shortcut trên Taskbar

Trong Windows 10, bạn có thể tạo shortcut cho Recycle Bin và ghim nó vào thanh tác vụ. Quá trình này hơi phức tạp và Quantrimang.com đã trình bày chi tiết trong bài viết: Cách ghim ứng dụng vào Taskbar để mở nhanh hơn.

9. Mở Recycle Bin từ PowerShell

Bạn cũng có thể khởi động PowerShell và gõ lệnh: start shell: RecycleBinFolder. Đừng quên nhấn Enter trên bàn phím và Recycle Bin sẽ được mở trong File Explorer.

Mở Recycle Bin từ PowerShell
Mở Recycle Bin từ PowerShell
Thứ Bảy, 25/07/2020 09:23
3,610 👨 61.683
0 Bình luận
Sắp xếp theo