Cách thay đổi dung lượng lưu trữ cho Recycle Bin trong Windows 10/8/7

Recycle Bin trong Windows 10 được sử dụng để lưu trữ các file đã bị xóa. Nó bảo vệ các file để chúng không bị xóa ngay lập tức khỏi ổ cứng. Thông thường, bất cứ khi nào một file bị xóa khỏi hệ thống, Windows sẽ đặt nó vào Recycle Bin trong một khoảng thời gian xác định, vì vậy, nếu cần các file đó quay trở lại, bạn có thể sử dụng tính năng này và khôi phục một hoặc nhiều file theo yêu cầu. Nhưng Recycle Bin sẽ không giữ tất cả các file đã xóa mãi mãi!

Recycle Bin - nơi lưu trữ các file đã bị xóa

Bất cứ khi nào bạn xóa một file trong Windows, nó sẽ đi thẳng vào Recycle Bin. Các file đã xóa này nằm trong thùng rác cho đến khi đạt đến giới hạn dung lượng tối đa được cấu hình sẵn (hoặc cho đến khi người dùng dọn sạch Recycle Bin). Khi Recycle Bin đạt đến giới hạn tối đa, nó sẽ tự động xóa các file cũ nhất trong đó để tạo khoảng trống cho những file mới.

Hầu hết người dùng không bao giờ điều chỉnh các cài đặt mặc định của Recycle Bin và để nó thực hiện công việc của mình. Nhưng hôm nay Quantrimang.com sẽ hướng dẫn bạn các bước để sửa đổi dung lượng lưu trữ Recycle Bin trên Windows 10, phòng khi bạn cần dùng tới trong tương lai.

Có thể sửa đổi dung lượng lưu trữ Recycle Bin trên Windows 10
Có thể sửa đổi dung lượng lưu trữ Recycle Bin trên Windows 10

Thay đổi dung lượng lưu trữ Recycle Bin trong Windows 10

Bạn có thể điều chỉnh cài đặt mặc định của Recycle Bin để thay đổi dung lượng lưu trữ tối đa và tăng số lượng file được giữ trong thùng rác, để bạn có thể khôi phục chúng nếu cần. Dưới đây là các bước bạn cần làm theo để sửa đổi dung lượng lưu trữ Recycle Bin trong Windows 10:

1. Xác định vị trí Recycle Bin trên desktop và nhấp chuột phải vào biểu tượng.

2. Từ menu drop-down, chọn Properties.

Chọn Properties
Chọn Properties

3. Chọn Recycle Bin location từ các tùy chọn có sẵn.

4. Chọn tùy chọn bạn muốn cấu hình.

5. Điều hướng đến Settings for selected location.

6. Tích vào tùy chọn Custom size.

Tích vào tùy chọn Custom size
Tích vào tùy chọn Custom size

7. Bây giờ, di chuyển đến trường Maximum size (MB).

8. Chỉ định dung lượng ổ cứng tối đa mà Recycle Bin có thể sử dụng để lưu trữ những file đã xóa.

9. Nhấp vào Apply > OK để lưu các thay đổi.

10. Bạn có thể đặt dung lượng tối đa tính bằng MB (1024MB = 1GB) tùy theo ý muốn.

Mọi thao tác đã xong! Bây giờ, Recycle Bin có thể lưu trữ nhiều file (hoặc ít hơn), tùy thuộc vào nội dung bạn đã chỉ định.

Xin lưu ý rằng những tính toán cho dung lượng Recycle Bin dựa trên disk quota (hạn ngạch đĩa) của người dùng chứ không phải dung lượng ổ đĩa. Trong Windows 10/8/7/Vista, dung lượng mặc định là 10% của 40GB dung lượng đầu tiên và 5% của bất kỳ quota (hạn ngạch) nào trên 40GB.

Điều quan trọng cần lưu ý là trong trường hợp bạn có nhiều ổ cứng, phân vùng hoặc ổ cứng ngoài được kết nối với PC, mỗi vị trí sẽ có Recycle Bin và cài đặt riêng. Nhưng ngay cả khi mỗi ổ có thư mục Recycle Bin riêng, nội dung của tất cả các thư mục được kết hợp và hiển thị trong chế độ xem Recycle Bin thông thường. Vì vậy, bạn sẽ thấy tất cả các file đã xóa của mình trong Recycle Bin, bất kể chúng đến từ đâu.

Ngoài ra, các ổ di động, như USB và thẻ nhớ không có Recycle Bin. Các file một khi bị xóa khỏi ổ di động sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Mặc dù hướng dẫn này tập trung vào Windows 10, nhưng các bước tương tự có thể áp dụng trên Windows 7 và Windows 8.1.

Recycle Bin là một tính năng mà hầu hết người dùng bỏ qua, nhưng với một chút tinh chỉnh, bạn có thể làm cho nó hoạt động theo cách mình muốn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 23/07/2020 14:36
4,52 👨 1.179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10