Cách liên kết thẻ ngân hàng với ZaloPay để chuyển/nhận tiền bằng mã QR

Ứng dụng thanh toán di động ZaloPay cung cấp cho người dùng nhiều tiện ích như thanh toán tiền điện, Internet, mua thẻ cào,... trực tiếp trên điện thoại vô cùng nhanh chóng và an toàn. Sử dụng ví điện tử ZaloPay mà không liên kết với ngân hàng thì bạn sẽ khó mà thực hiện được các giao dịch vì tiền đâu mà chúng ta thanh toán. Do đó, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách liên kết thẻ ngân hàng với ZaloPay để chuyển/nhận tiền bằng mã QR.

Cách liên kết thẻ ngân hàng với ví ZaloPay

Bước 1:

Trước hết, bạn cần tải ZaloPay tại đây để có một trải nghiệm thanh toán mới với mọi yêu cầu giao dịch được xử lý cực nhanh.

Bước 2:

Khởi động ứng dụng và đăng nhập ZaloPay bằng tải khoản Zalo của bạn. Để tăng tính bảo mật cho ví cũng như tài khoản của ví, tại giao diện chính của ứng dụng bạn chọn mục tài khoản Cá nhân, sau đó chọn tính năng Định danh tài khoản để nhận thêm nhiều ưu đãi hơn.

Cá nhân Định danh tài khoản để nhận thêm nhiều ưu đãi hơn

Một bảng mới xuất hiện, bạn tiến hành điền đầy đủ các thông tin như Họ tên, chứng minh thư nhân dân, ngày tháng năm sinh, lựa chọn giới tính. Tích vào ô "Tôi đã đọc và đồng ý...", chọn Tiếp tục để hoàn thành phần khai báo.

Điền các thông tin

Bước 3:

Sau khi thiết lập xong, bạn chọn mục Ngân hàng ở tab Cá nhân (hoặc quay trở lại giao diện làm việc chính của ZaloPay và chọn Ngân hàng) và bấm vào mục Thêm liên kết để liên kết thẻ ngân hàng với ZaloPay.

Mục Ngân hàng ở tab Cá nhân Mục Ngân hàng tại trang chủ Thêm liên kết

Bước 4:

Khi danh sách các ngân hàng ZaloPay đang hợp tác hiện ra, bạn lựa chọn ngân hàng mình đang sử dụng (có thể chọn cả thẻ Visa hoặc Mastercard). Hiện tại ví ZaloPay chỉ hỗ trợ một số ngân hàng phổ biến trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam. Tại hướng dẫn này, chúng ta sẽ liên kết ZaloPay với ngân hàng Vietcombank để làm ví dụ minh họa.

Chọn ngân hàng

Lưu ý: Để có thể liên kết được ngân hàng với ZaloPay thì bạn phải có ngân hàng trong danh sách và các ngân hàng đó phải đăng ký dịch vụ trực tuyến như Internet Banking.

Bước 5:

Lựa chọn ngân hàng xong, bạn sẽ được chuyển đến màn hình đăng nhập, ở đây là dịch vụ Internet Banking của Vietcombank. Hãy điền tên đăng nhập, mật khẩu, mã kiểm tra để tiến hành đăng nhập, vì các thông tin này cần bảo mật nên bạn không nên nhập ở nơi công cộng để tránh bị đánh cắp thông tin.

Đăng nhập

Hoàn tất các bước trên, bạn sẽ nhận được thông báo liên kết thẻ ngân hàng với ZaloPay thành công và trong mục Ngân hàng sẽ xuất hiện thẻ bạn vừa liên kết được.

Cách thanh toán, nhận tiền bằng QR Code trên ZaloPay

Khi đã liên kết ZaloPay với thẻ ngân hàng thành công, giờ đây bạn đã có thể dùng tiền trong thẻ ngân hàng này của bạn để thanh toán tất cả các dịch vụ của ZaloPay. Cụ thể như sau:

Để thanh toán hóa đơn bằng mã QR Code, bạn chọn mục Thanh toán tại trang chủ của ứng dụng. Tính năng này thường sẽ được sử dụng khi bạn thanh toán đơn hàng tại các điểm đối tác của ZaloPay như The Coffee House hay Domino's Pizza.

Thanh Toán Quét mã QR Code

Nếu muốn nhận tiền từ một người lạ thông qua mã QR Code khi sử dụng ZaloPay, bạn chọn mục Nhận tiền tại trang chủ và sẽ được cung cấp một mã QR Code. Còn người chuyển tiền phải truy cập mục Thanh toán để quét mã của bên nhận tiền. Sau đó nhập số tiền muốn chuyển, thêm nội dung và bấm Xác nhận là xong.

Nhận tiền Mã Code QR Thanh toán > Nhập số tiền muốn chuyển

Như vậy là bạn đã biết cách liên kết thẻ ngân hàng với ZaloPay cũng như cách thanh toán, nhận tiền bằng QR Code trên ZaloPay rồi đúng không nào? Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích để giúp bạn sử dụng ví điện tử hiệu quả hơn. Ngoài Zalo Pay, bạn cũng có thể tham khảo thêm Top ví điện tử an toàn và tốt nhất tại Việt Nam mà trước đó Quản trị mạng đã giới thiệu.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 07/09/2018 10:57
53 👨 7.111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online