Cách lấy lại mật khẩu Facebook thông qua bạn bè tin cậy

Lựa chọn tài khoản bạn bè thân thiết

Thao tác ghi nhớ lại tài khoản Facebook trên các thiết bị di động hay máy tính đôi khi sẽ gây cho bạn khá nhiều rắc rối, đó là chúng ta vô tình quên mất mật khẩu đăng nhập tài khoản. Vậy làm sao để có thể lấy lại được tài khoản Facebook khi quên mật khẩu truy cập? Ngoài việc sử dụng địa chỉ email đăng ký, mã bảo mật thì bạn cũng có thể sử dụng ngay tính năng Số liên lạc đáng tin cậy (Trusted Contacts). Vậy làm sao để thiết lập chế độ này trên Facebok, và lấy lại mật khẩu lẫn tài khoản Facebook qua bạn bè như thế nào? Hãy theo dõi bài hướng dẫn dưới đây của Quản trị mạng.

Lưu ý với bạn đọc, hiện tại Facebook đã bỏ tính năng lấy lại mật khẩuFacebook qua số liên lạc tin cậy của bạn bè. Chúng ta có thể tham khảo những bài lấy lại tài khoản Facebook dưới đây.

1. Cách thiết lập Số liên lạc tin cậy Facebook:

Trước hết để có thể lấy lại được mật khẩu Facebook qua bạn bè, thì chúng ta cần phải sử dụng chế độ Số liên lạc đáng tin cậy trên Facebook.

Bước 1:

Tại giao diện trên Facebook, chúng ta nhấn vào biểu tượng hình tam giác và chọn mục Cài đặt (Settings).

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Bước 2:

Trong giao diện General, chúng ta tìm tới mục Bảo mật (Security) ở giao diện bên trái. Tiếp đến nhìn sang bên phải và click chuột vào mục Liên hệ tin cậy của bạn (Your Trusted Contacts), nhấn vào Chỉnh sửa (Edit).

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Bước 3:

Tiếp đến, nhấn chọn vào Chọn các liên hệ đáng tin cậy (Choose Trusted Contacts).

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Bước 4:

Sau đó bạn sẽ được Facebook giới thiệu chung về tính năng Liên hệ tin cậy là gì trên Facebook. Nhấn nút Chọn số liên lạc đáng tin cậy (Choose Trusted Contacts) ở bên dưới.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Bước 5:

Facebook sẽ yêu cầu chúng ta nhập từ 3 đến 5 tài khoản Facebook bạn bè, người thân đáng tin cậy có trong danh sách Facebook. Bạn hãy chọn người thường xuyên nói chuyện, thường xuyên liên lạc. Sau khi nhập tài khoản Facebook đáng tin cậy xong, nhấn Chấp nhận (Confirm) ở bên dưới để lưu lại.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Sau đó quay trở lại mục Liên hệ tin cậy của bạn (Your Trusted Contacts) sẽ thấy tên tài khoản bạn bè xuất hiện tại đó. Nếu muốn thay đổi, nhấn nút Chỉnh sửa.

http://mayincugiare.com/huong-dan-cai-dat-may-in-canon-lbp-1210.html

Như vậy, chúng ta đã thiết lập chế độ Số liên lạc đáng tin cậy trên Facebook, với việc thêm 3 hoặc 5 tài khoản thân thiết vào danh sách.

2. Cách lấy lại mật khẩu Facebook qua bạn bè:

Khi đã sử dụng tính năng Số liên lạc tin cậy (Trust Contacts) trên Facebook, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng tính năng này để lấy lại tài khoản nếu vô tình quên mật khẩu đăng nhập Facebook.

Bước 1:

Tại giao diện đăng nhập tài khoản, chúng ta sẽ nhấn vào mục Quên mật khẩu.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Bước 2:

Tiếp đến, chúng ta sẽ nhập địa chỉ email của tài khoản đăng ký Facebook bị mất vào khung dưới và nhấn Tìm kiếm (Search) để Facebook xác nhận tài khoản.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Bước 3:

Tiếp đến, Facebook sẽ hỏi người dùng có muốn đổi mật khẩu thông qua tài khoản Google hay địa chỉ email. Nhưng nếu địa chỉ email bị hack nên chúng ta không thể reset mật khẩu. Nhấn chọn vào Không còn truy cập được nữa (No longer have access to these).

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Bước 4:

Tiếp đến ở giao diện Làm thế nào để chúng tôi có thể liên lạc với bạn (How Can We Reach You), bạn nhập địa chỉ email khác vào để Facebok gửi thông tin khôi phục tài khoản qua đó, nhấn Tiếp tục (Continue).

Lưu ý, hãy sử dụng một địa chỉ email của bạn không liên quan đến bất cứ tài khoản Facebook nào. Tránh trường hợp sử dụng địa chỉ email đó trong phần Liên hệ trên Facebook.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Bước 5:

Sang giao diện Nhờ các số liên lạc đáng tin cậy trợ giúp (Ask Your Trusted Contacts for Help), bạn hãy nhấn chọn vào nút Công khai các liên hệ tin cậy của tôi (Reveal My Trusted Contact).

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Bước 6:

Bạn hãy nhập đúng tên tài khoản Facebook của 1 trong 3 hoặc 5 người bạn trong danh sách Số liên lạc đáng tin cậy là được, rồi nhấn Chấp nhận (Confirm).

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Bước 7:

Nếu bạn nhập đúng sẽ xuất hiện danh sách các tài khoản bạn bè, người thân đáng tin cậy. Việc tiếp theo đó là bạn hãy gửi và nhờ họ đăng nhập vào đường link dưới đây:

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Bước 8:

Khi bạn bè của bạn truy cập vào link khôi phục tài khoản bên trên, giao diện trên Facebook của họ sẽ hiện như hình dưới, nhấn Tiếp tục (Continue) để xác nhận.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Bước 9:

Kế tiếp, họ sẽ cần tích chọn vào một trong các tùy chọn dưới đây để xác minh:

  • Có, tôi đã nói chuyện với... qua điện thoại (Yes, i talked to... on the phone).
  • Tôi nghĩ rằng đó là... Chúng tôi đã liên lạc với nhau qua tin nhắn văn bản, email hoặc chat (I think it's... We talked on SMS, email or chat).

Chẳng hạn tôi sẽ chọn Có, tôi đã nói chuyện với... qua điện thoại rồi nhấn Tiếp tục (Continue).

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Bước 10:

Khi đó, Facebook sẽ gửi tới bạn bè một đoạn mã 4 chữ số. Hãy lấy mã số đó từ bạn bè của mình.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Bước 11:

Quay trở lại giao diện trên Facebook của bạn. Chúng ta sẽ cần phải nhập lần lượt đủ các mã số của từng tài khoản đáng tin cậy vào mục dưới và nhấn Tiếp tục là hoàn thành.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

Công việc cuối cùng của bạn đó là thay đổi lại mật khẩu mới cho tài khoản Facebook. Hãy nhớ chọn lựa mật khẩu với những ký tự đặc biệt. Sau đó, truy cập vào địa chỉ email mà chúng ta đã nhập để khôi phục lại mật khẩu ở Bước 4, để nhận lấy link khôi phục tài khoản của Facebook. Facebook của bạn sẽ được mở lại trong vòng 24 giờ kể từ khi chúng ta nhấn vào đường link trong email.

Đây là một trong những cách lấy lại tài khoản Facebook hiệu quả khi bạn vô tình quên mật khẩu. Tuy nhiên, hãy nhớ thiết lập các tài khoản tin cậy trên Facebook của mình ngay từ bây giờ, và xây dựng 2 lớp bảo mật cho Facebook để hạn chế tình trạng bị hack tài khoản, cũng như có thể lấy lại Facebook khi mất mật khẩu.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 05/10/2020 08:34
3,6100 👨 483.905
36 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tuấn Vũ
    Tuấn Vũ

    đã bạn nào lấy lại đc mk bằng cách này chưa, mình k nhận đc link khôi phục vào mail, để sđt cũng k thấy gửi mã, còn bị báo spam k hiểu luôn

    Thích Phản hồi 24/03/21
    • Huyen Nguyen
      Huyen Nguyen

      em làm xong đến bước cuối bấm vào tiếp tục mà nó nói "Để bảo vệ cộng đồng khỏi spam, chúng tôi giới hạn tần suất bạn có thể đăng, bình luận hoặc làm các việc khác trong khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể thử lại sau. Tìm hiểu thêm"

      Thích Phản hồi 20/03/21
      • Phuong Anh
        Phuong Anh

        anh ơii 1 trong 3 tài khoản tin cậy của em bị hack mất rùi thì có cách nào để em đổi mk fb không ạ :(( em cảm ơn nhiều ạ

        Thích Phản hồi 28/02/21
        • Phong Tan
          Phong Tan

          làm xong hết rồi mà đợi mãi nó ko gửi mail về :'(

          Thích Phản hồi 21/03/21
          • Hong Nguyen
            Hong Nguyen

            sao em nhập đến bước đổi mật khẩu xong thì máy báo về là: Liên kết bạn nhấp không hợp lệ hoặc đã hết hạn. Giờ làm thế nào ạ. Cảm ơn ad

            Thích Phản hồi 14/03/21
            • Hoan Hin
              Hoan Hin

              e bi hack bi doi sdt vs gmail lay lai nhu nao


              Thích Phản hồi 05/04/22
              • An Na
                An Na

                em làm xong đến bước cuối bấm vào tiếp tục mà nó nói "Để bảo vệ cộng đồng khỏi spam, chúng tôi giới hạn tần suất bạn có thể đăng, bình luận hoặc làm các việc khác trong khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể thử lại sau. Tìm hiểu thêm" e phải làm sao ạ


                Thích Phản hồi 27/07/21
                • cuong le
                  cuong le

                  1 trong số 3 bbe tin cậy bị hack nic k vào đc nữa thì còn cách nào k ạ

                  Thích Phản hồi 20/03/21
                  • cuong le
                    cuong le

                    làm sao để gửi link cho bbe xác nhận ở bước 7 đc ạ ad chỉ giúp e với ạ e cảm ơn


                    Thích Phản hồi 20/03/21
                    • Phuong Anh
                      Phuong Anh

                      anh ơii 1 trong 3 tài khoản đáng tin cậy của em lại bị hack mất rồi nên em bị thiếu mất 1 mã số, vậy thì có cách gì để em đặt lại mật khẩu của mình không ạ? Em cảm ơn nhiềuu ạ :<

                      Thích Phản hồi 28/02/21
                      ❖ Facebook