Cách sử dụng ứng dụng Tik Tok hát theo nhạc

Sử dụng ứng dụng hát theo nhạc

Bạn có nghe đến cái tên mới nhất gần đây “Hoàng hậu nương nương” hay không? Nghe có vẻ lạ nhưng đây là trào lưu đang được cư dân mạng Facebook truyền tay nhau với tốc độ nhanh chóng. Chúng ta sẽ hát nhép theo nhạc, nhún nhảy theo từng nhịp điệu, hay có thể đóng kịch để tạo thành video như “Hoàng hậu nương nương phán xử”. Để có thể làm được trào lưu này, bạn cần cài đặt ứng dụng Tik Tok dành cho các thiết bị Android. Ứng dụng cung cấp kho bài hát với âm thanh và giai điệu vui nhộn, giúp bạn tạo ra những video vô vùng hài hước. Cùng Quản trị mạng khám phá cách sử dụng ứng dụng Tik Tok để làm video trào lưu “Hoàng hậu nương nương” trong bài viết dưới đây.

Video về Hoàng hậu nương nương remix


Bạn chọn xem full màn hình để video không bị méo nhé. Nguồn video: Kênh 14

Cách làm video theo nhạc trên Android

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ tải ứng dụng Tik Tok theo link bên trên. Ứng dụng sẽ truy cập một số mục trong danh sách thiết lập hệ thống như hình dưới đây. Nhấn Chấp nhận để cài đặt ứng dụng.

Cài đặt ứng dụng Tik Tok Chấp nhận điều khoản ứng dụng

Bước 2:

Tiếp đến để sử dụng ứng dụng Tik Tok, chúng ta chọn lựa 1 trong các tài khoản xã hội mà ứng dụng cung cấp ở bên dưới để tạo tài khoản trên Tik Tok. Ở đây tôi sẽ chọn Facebook chẳng hạn. Nhấn Tiếp tục để sử dụng ứng dụng.

Đăng nhập Tik Tok Đăng nhập tài khoản Facebook Tiếp tục sử dụng Tik Tok

Bước 3:

Sau khi đăng nhập Tik Tok thành công, bạn sẽ chuyển sang giao diện chính của ứng dụng. Tại đây, nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở chính giữa phía cuối màn hình. Để có thể quay video hát nhép bằng Tik Tok, chúng ta cần Đồng ý để cho phép Tik Tok sử dụng máy ảnh trên thiết bị.

Giao diện Tik Tok Tik Tok sử dụng máy ảnh

Bước 4:

Tiếp đến tại giao diện Chọn nhạc, người dùng lựa chọn thể loại nhạc nền như Dance, EDM, Jazz,... Nhấn biểu tượng 3 dấu chấm để mở rộng thêm chủ đề chọn nhạc. Có tất cả 13 chủ đề nhạc nền mà ứng dụng Tik Tok cung cấp tới người dùng.

Chủ đề nhạc nền trên Tik Tok Mở rộng chủ đề nhạc nền

Bước 5:

Hoặc bạn có thể nhập từ khóa vào khung Tìm kiếm Nhạc bên trên. Hoặc nhấn Tải lên để sử dụng âm thanh có sẵn trên thiết bị. Trong giao diện bài hát mà ứng dụng cung cấp theo chủ đề nhạc, nhấp vào bái hát để tạo video. Tiếp đến nhấn chọn Xác nhận và bắt đầu ghi hình.

Tìm kiếm nhạc nền Xác nhận bài hát và ghi hình

Bước 6:

Đây là giao diện thiết lập để tiến hành quay video. Biểu tượng cái kéo sẽ dùng để chỉnh sửa âm thanh. Chúng ta có thể kéo nút vàng sang trái hoặc sang phải để chọn đoạn nhạc muốn sử dụng. Nhấn ô vuông màu đỏ để lưu lại đoạn nhạc nền sau khi chỉnh.

Chỉnh nhạc nền Cắt nhạc nền

Bước 7:

Tiếp đến, biểu tượng cái gậy có thể chọn lựa bật hoặc tắt chế độ Làm đẹp trên Tik Tok. Sau đó nhấn vào biểu tượng 3 vòng tròn lồng vào nhau để chọn lựa bộ lọc cho video. Có khá nhiều bộ lọc màu cho video, bạn cũng nhấn dấu ô vuông để lưu lại.

Bộ lọc màu cho video Chọn màu cho video

Cuối cùng, có thể lựa chọn tốc độ phát nhạc nền Rất chậm, Chậm, Bình thường, Nhanh và Rất nhanh. Nhấn vào nút Công cụ sẽ có thêm các hiệu ứng động rất vui mắt. Bạn dùng hiệu ứng nào chỉ cần nhấn vào để tải về, nhấn tiếp lần nữa để sử dụng.

Chỉnh tốc độ phát nhạc nền Chèn thêm sticker vào video

Bước 8:

Sau khi thiết lập xong, nhấn và giữ nút tròn đỏ chính giữa để quay video. Công việc tiếp theo của bạn là hát nhép theo bài hát để quay video và có thể diễn theo tùy ý mình nữa nhé. Nếu quay xong nhấn Kế tiếp ở góc phải trên cùng để ứng dụng xử lý video. Trong trường hợp muốn xóa đoạn video, nhấn biểu tượng dấu X.

Kế đến, nhập tiêu đề cho video rồi nhấn Đăng ở bên dưới để đăng lên trang chủ của Tik Tok chia sẻ đoạn video này, hoặc nhấn Bản nháp để lưu video vào hồ sơ cá nhân của bạn.

Quay video trên Tik Tok Đăng video lên tài khoản Tik Tok

Bước 9:

Để tải video về máy tính, nhấn biểu tượng hình người và truy cập vào tài khoản trên Tik Tok. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy video mình quay và đăng lên. Nhấn vào video muốn tải về.

Trang cá nhân trên Tik Tok Tùy chọn video

Trong giao diện phát video, nhấp vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn mục Tải xuống. Chờ quá trình lưu video hoàn thành là bạn có thể mở video trong bộ sưu tập trên thiết bị.

Tải video xuống thiết bị Hoàn thành quá trình lưu video

Bằng ứng dụng Tik Tok chúng ta có thể tạo ra những video thú vị, bằng cách hát nhép theo nhạc nền có sẵn trong kho. Ứng dụng cung cấp tới người dùng kho nhạc nền phong phú, kèm theo rất nhiều công cụ tùy chỉnh độc đáo khác như chỉnh âm thanh, thêm bộ lọc cho ảnh, thêm hiệu ứng sticker động,… Hãy thử tạo cho mình nhiều kiểu video hát nhép hài hước, vui nhộn bằng ứng dụng Tik Tok xem sao nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 10/04/2018 13:34
3,739 👨 103.046
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & Chỉnh sửa Video