Cách dùng Photopea chỉnh sửa ảnh online

Giao diện tương tự Photoshop

Trong các công cụ chỉnh sửa ảnh thì Photoshop đứng đầu trong danh sách phần mềm biên tập ảnh chất lượng. Tuy nhiên việc phải cài đặt trên máy tính, cộng với việc tính phí sử dụng mà nhiều người lựa chọn các dịch vụ chỉnh ảnh trực tuyến.

Photopea là trang web chỉnh sửa ảnh online, có giao diện khá giống với Photoshop. Với những ai quen dùng Photoshop thì khi sử dụng Photopea sẽ thấy không có nhiều sự khác biệt về giao diện, cũng như các tính năng chỉnh ảnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Photopea chỉnh sửa ảnh.

Hướng dẫn chỉnh ảnh trên Photopea online

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để sử dụng Photopea.

  • https://www.photopea.com/

Ngay ở giao diện đầu chúng ta sẽ thấy phần giới thiệu ngắn gọn của Photopea, hỗ trợ chỉnh sửa ảnh với định dạng JPG, GIF, PNG, PSD,…

Hỗ trợ nhiều định dạng

Bước 2:

Giao diện của Photopea bao gồm thanh bên phải là các công cụ để chỉnh sửa ảnh với những tính năng khá giống với Photoshop, thanh chức năng bên trên, khung điều chỉnh layer nằm ở bên phải giao diện.

Giao diện chính

Bạn cũng nhấn vào File rồi nhấn Open để mở hình ảnh muốn chỉnh sửa.

Mở hình ảnh có sẵn

Hoặc nhấn New để mở một kích thước hình ảnh mới. Dịch vụ cung cấp rất nhiều kiểu kích thước theo các chủ đề như cover YouTube hay cover Facebook, kích thước theo giấy in, kích thước theo màn hình, kích thước theo điện thoại,….

Mở kích thước ảnh mới

Bạn có thể lựa chọn những kích thước có sẵn để thiết kế mà không cần phải chỉnh lại kích thước.

Chọn kích thước ảnh

Bước 3:

Các layer trong 1 hình ảnh cũng sẽ được xếp đúng theo thứ tự. Để chỉnh sửa layer nào chỉ cần nhấn vào layer đó trong danh sách.

Layer ảnh

Ngoài ra người dùng cũng có thể thay đổi, tùy chỉnh lại Layer với giao diện Layer Style.

Chỉnh Layer Style

Bước 4:

Tiếp đó bạn sử dụng những công cụ khác để chỉnh sửa ảnh, chẳng hạn viết chữ lên hình ảnh cũng sẽ nhấn vào biểu tượng chữ T.

Bên trên sẽ là phần chọn font chữ, kiểu chữ, cỡ chữ, màu sắc cho chữ. Phần font chữ có thể nhập vào khung Find để tìm kiếm nhanh hơn.

Viết chữ lên ảnh

Thanh kích cỡ chỉ cần kéo lên trên hoặc xuống dưới để tăng hay giảm kích cỡ. Màu sắc cũng lựa chọn theo bảng hay nhập mã màu để lựa chọn nhiều màu phong phú hơn. Sau khi viết chữ xong nhấn dấu v để lưu lại.

Chỉnh cỡ chữ, màu chữ

Nếu muốn thêm hiệu ứng nghệ thuật cho chữ có thể mở Layer Style và chỉnh hiệu ứng như dưới đây.

Hiệu ứng cho chữ

Bước 5:

Để chỉnh hình dáng ảnh người dùng sẽ nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Al t+ T.

Chỉnh hình dạng ảnh

Tiếp tục sử dụng những công cụ khác để chỉnh sửa hình ảnh trên Photopea.

Các công cụ chỉnh ảnh khác

Bước 6:

Sau khi hoàn thành việc chỉnh sửa cũng nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Shift + S để lưu hình ảnh. Hoặc có thể nhấn luôn vào nút PNG trên giao diện để lưu ảnh dưới định dạng PNG, nếu người dùng không muốn chỉnh sửa gì thêm.

Trong giao diện Save for web người dùng có thể thay đổi định dạng lưu hình ảnh, chất lượng lưu hình ảnh, kích thước hình ảnh nếu muốn rồi nhấn nút Save để lưu lại.

Lưu hình ảnh

Về cơ bản thì Photopea sẽ đáp ứng đầy đủ những nhu cầu chỉnh sửa ảnh tương tự như Photoshop. Còn nếu bạn là người chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và nâng cao hơn, thì Photopea có thể sẽ thiếu một vài tính năng khác. Tuy nhiên, Photopea cũng rất đang để dùng nếu như người dùng không có sẵn Photoshop trên máy tính.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 20/11/2018 12:02
51 👨 28.454
0 Bình luận
Sắp xếp theo