Cách chuyển hình ảnh từ laptop lên Smart tivi Samsung

Không cần dây cap

Đại đa số các hãng tivi thông minh hiện nay đều đã có tính năng kết nối với máy tính hoặc điện thọai. Chúng ta có thể sử dụng các cách kết nối như dùng kết nối có dây cáp HDMI, hay kết nối không dây DLNA.

Với dòng Smart tivi Samsung, ngoài sử dụng những cách kết nối nói trên, bạn có thể sử dụng ngay ứng dụng của hãng là Samsung Smart View. Ứng dụng này sẽ giúp người dùng có thể kết nối tivi với laptop, sau đó chuyển bất cứ dữ liệu từ hình ảnh hay video từ laptop lên tivi dễ dàng. Bạn sẽ không cần sử dụng đến dây cap, cách thức kết nối nhanh và chất lượng hình ảnh trên tivi luôn đảm bảo độ sắc nét.

Lưu ý với bạn đọc, cách thức này chỉ áp dụng với hệ điều hành Windows và cần kết nối chung mạng giữa máy tính và tivi.

Bước 1:

Chúng ta tải phần mềm Samsung Smart View cho máy tính Windows theo link dưới đây. Chọn biểu tượng Windows để tải và cài đặt.

  • http://www.samsung.com/us/apps/smart-view-2/

Cài đặt Samsung Smart View

Bước 2:

Chúng ta khởi chạy phần mềm Samsung Smart View trên máy tính. Ở giao diện đầu tiên nhấp chuột vào nút Connect to TV để kết nối với tivi.

Kết nối máy tính với tivi

Sau đó lựa chọn tivi muốn kết nối với máy tính.

Chọn tivi kết nối máy tính

Bước 3:

Tại giao diện phần mềm, click chuột vào nút Add Content rồi chọn tiếp Add file để lựa chọn dữ liệu muốn chuyển lên tivi. Trong trường hợp muốn chuyển toàn bộ 1 thư mục lên tivi thì chọn Add folder trong danh sách.

Nhấn chọn Add Content Tải dữ liệu

Bước 4:

Xuất hiện thư mục trên máy tính, click chọn vào nội dung muốn chuyển rồi chọn tiếp mục Open.

Nhấn chọn Open

Bạn chờ quá trình chuyển file hoàn thành trên giao diện Samsung Smart View.

Tải dữ liệu lên tivi

Bước 5:

Cuối cùng hình ảnh cũng sẽ được chuyển từ máy tính lên tivi Samsung.

Chuyển hình ảnh từ laptop lên tivi

Trong trường hợp chúng ta chọn Add folder để chuyển toàn bộ dữ liệu có trong thư mục đó, tivi sẽ tiến hành phát lần lượt các dữ liệu như hình ảnh, video, âm thanh có trong thư mục đó.

Tivi Samsung cho phép kết nối nhiều tivi cùng một lúc, nhưng để đảm bảo sự ổn định trong việc chuyển dữ liệu thì bạn chỉ nên kết nối 1 máy tính 1 lần mà thôi. Trong trường hợp thực hiện các bước trên không kết nối và chuyển dữ liệu được, bạn tắt tivi và tiến hành thực hiện kết nối lại từ đầu.

Với những dòng tivi thông minh hiện nay như Samsung, chúng ta có thể kết nối tivi với laptop hay điện thoại dễ dàng. Người dùng có thể sử dụng nhiều cách thức kết nối khác nhau, như sử dụng ứng dụng Samsung Smart View dành riêng cho hãng tivi Samsung như bài viết trên. Hình ảnh, video khi được chuyển lên tivi sẽ sắc nét và âm thanh sống động hơn khi xem trên laptop.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 29/06/2020 15:53
41 👨 4.506
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi