Cách chuyển dữ liệu trình duyệt vào Edge chỉ với một cú nhấp chuột

Kể từ khi Microsoft Edge mới ra mắt, nó đã gặp rất nhiều trở ngại để có thể trở nên nổi tiếng. Trong khi đó, người dùng trên thế giới đã quen với việc sử dụng trình duyệt Internet Explorer, nên họ cảnh giác với bất kì trình duyệt nào đến từ Microsoft. Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi hầu hết người dùng chỉ mở Edge để tải Chrome, Firefox và một số trình duyệt khác mà không sử dụng Edge thêm một lần nào nữa.

Mặc dù Microsoft Edge không phải là trình duyệt mặc định tuyệt vời nhất cho hầu hết người dùng, nhưng nó cũng không quá tệ đến nỗi bạn chỉ sử dụng nó một lần duy nhất. Vì vậy, bạn nên dành ít phút để cá nhân hóa Edge phòng khi bạn cần sử dụng nó như một trình duyệt sao lưu hoặc muốn tối ưu hóa pin máy tính.

Trình duyệt Microsoft Edge

Một trong những cách tốt nhất để cá nhân hóa Edge là chuyển các bookmark từ trình duyệt khác vào Edge. Trong Windows 10 Creators Update, bạn có thể làm điều đó chỉ với một cú nhấp chuột.

Mở Microsoft Edge và kích vào icon Menu 3 chấm ở góc trên cùng bên phải. Chọn Settings để mở bảng điều khiển. Bên dưới Import favorites and other info, kích chọn nút Import from another browser. Edge sẽ liệt kê các trình duyệt khác được cài đặt trên máy tính của bạn, sau đó bạn cần đánh dấu trình duyệt muốn nhập vào Edge và nhấp vào Import. Edge sẽ lấy các bookmark từ Chrome, Firefox và Internet Explorer. Bạn cũng có thể nhập lịch sử và mật khẩu đã lưu vào Edge từ các trình duyệt này.

Đó là tất cả những gì bạn cần thiết lập để chuyển dữ liệu từ một trình duyệt khác vào Edge. Nếu bạn muốn nhập từ một trình duyệt khác, nhưng trình duyệt đó không được Edge hỗ trợ thì bạn có thể nhập file HTML cùng với các bookmark được xuất từ trình duyệt kia.

Bạn là người dùng Edge thường xuyên, thỉnh thoảng hay không bao giờ? Bạn có nhập dữ liệu vào tạo các chỉnh sửa khác để cá nhân hóa cho những lần mở Edge? Chia sẻ suy nghĩ của bạn về trình duyệt này bằng cách comment phía dưới nhé!

Chủ Nhật, 28/05/2017 10:26
53 👨 2.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10