Mẹo chọn nhanh 1 câu trong đoạn văn Word

Sử dụng phím tắt

Để tiến hành thực hiện các thao tác sao chép, xóa nội dung trong Word, chúng ta bắt buộc phải bôi đen nội dung đó. Nếu bôi đen toàn bộ nội dung thì sử dụng phím tắt Ctrl + A. Còn nếu muốn bôi đen 1 đoạn văn bản, hoặc chỉ 1 câu trong 1 đoạn văn bản thường sẽ sử dụng chuột. Hoặc có 1 cách để bôi đen 1 câu văn trong 1 đoạn đó là dúng phím Shift rồi nhấn các phím mũi tên để bôi đen dần câu văn.

Tuy nhiên, có 1 cách làm nhanh hơn rất nhiều so với dùng chuột hoặc phím Shift để bôi đen 1 câu duy nhất trong 1 đoạn văn bản. Bạn chỉ cần 1 lần ấn phím và 1 lần click chuột để có được nội dung bôi đen mình cần. Nghe thì có vẻ nhiều thao tác nhưng thực sự sẽ rất nhanh. Vậy mẹo để bôi đen 1 câu duy nhất trong 1 đoạn văn bản Word là gì?

Cách bôi đen nhanh câu trong văn bản

Trước hết bạn cần chọn vị trí câu văn mình muốn bôi đen trong 1 đoạn văn bản. Tiếp đến nhấn giữ phím Ctrl rồi click chuột vào bất kỳ vị trí nào của câu văn cần được bôi đen như hình dưới đây. Có thể nhấn phím Ctrl bên trái, hoặc bên phải đều được nhé.

Nhấn giữ phím Ctrl

Ngay lập tức câu văn sẽ được bôi đen nhanh chóng. Khi đó chúng ta có thể bỏ giữ phím Ctrl đi. Hãy giữ phím Ctrl đến khi câu văn đã được bôi đen.

Bôi đen nhanh câu văn

Ngoài ra có một số mẹo bôi đen văn bản khác như để bôi đen 1 từ nhấn đúp chuột, bôi đen 1 đoạn văn bản nhấn chuột trái 3 lần là được.

Mẹo chọn nhanh 1 câu văn trong 1 đoạn văn bản này có thể áp dụng trên tất cả phiên bản Word từ Word 2003 tới Word 2016. Khá đơn giản đúng không. Thay vì dùng chuột bôi đen thì giờ đây người dùng có thể nhấn phím Ctrl rồi click chuột vào câu văn muốn bôi đen là xong.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 26/03/2018 22:27
31 👨 15.835
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word