Cách chỉnh kích thước ảnh PowerPoint tự động

Không cần chỉnh thủ công

Việc chèn hình ảnh vào slide hoặc chèn ảnh vào Word là những thao tác rất quan trọng và cơ bản, phục vụ cho yêu cầu soạn thảo cũng như tăng sự thu hút hơn cho nội dung hơn. Và theo thông thường khi chèn ảnh vào trong nội dung bạn phải tiến hành chỉnh lại kích thước ảnh cho thích hợp với bố cục bài. Tuy nhiên trên PowerPoint có thể chỉnh kích thước hình ảnh hoàn toàn tự động, thay vì phải chỉnh thủ công kéo giãn ảnh nhiều lần. Như vậy thao tác chèn ảnh và chỉnh sửa ảnh trên slide PowerPoint đơn giản hơn rất nhiều, tiết kiệm thời gian của người dùng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chỉnh kích thước ảnh slide PowerPoint tự động.

1. Chỉnh ảnh vừa với khung nội dung slide

Bước 1:

Trên PowerPoint có sẵn một số khung nội dung với nhiều kiểu sắp xếp khác nhau để chúng ta lựa chọn. Người dùng nhấn chọn vào tab Insert rồi chọn tiếp vào New Slide để chọn mẫu slide trong danh sách.

Có nhiều kiểu mẫu slide để bạn sử dụng cho bài thuyết trình.

Chèn hình ảnh

Bước 2:

Khi đã hiển thị mẫu slide chúng ta chỉnh kích thước của khung nội dung, giảm kích thước khung bằng cách sử dụng các điểm đầu mút trong khung.

Chỉnh kích thước khung nội dung

Bước 3:

Khi đã có kích thước ưng ý rồi bạn nhấn vào biểu tượng hình ảnh như hình dưới đây. Sau đó chọn hình ảnh muốn chèn vào trong khung nội dung.

Nhấn vào biểu tượng ảnh

Khi đó hình ảnh tự động được chỉnh kích thước để phù hợp với khung nội dung mà chúng ta đã giảm kích thước bên trên. Như vậy bạn không cần phải tiến hành tự chỉnh lại kích thước của hình ảnh như trước. Chất lượng ảnh không bị thay đổi ngay cả khi bạn giảm kích thước ảnh xuống nhỏ nhất.

Tự động chỉnh size ảnh

2. Chỉnh kích thước nhiều ảnh trên slide

Bước 1:

Trong một slide nếu có nhiều hình ảnh với các kích thước khác nhau mà bạn muốn đưa chúng về cùng 1 kích thước thì nhấn Ctrl rồi click chuột vào những hình ảnh đó.

Chọn hình ảnh

Bước 2:

Nhấn vào tab Format như hình dưới đây.

Nhấn Format

Khi đó trong phần chỉnh sửa lại hình ảnh tại mục Size chúng ta có thể nhập kích thước muốn đổi cho tất cả hình ảnh đang có trên slide. Bạn nhập chiều cao cho ảnh tại mục Height và chiều rộng cho hình ảnh tại mục Width.

Nhập kích thước muốn đổi

Những hình ảnh được click chọn ngay lập tức sẽ thay đổi theo kích thước mà người dùng đã nhập bên trên.

Đổi size nhiều kích thước

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi kích thước cho nhiều ảnh cùng lúc, nhưng không muốn cùng kích thước, chỉ cần nhấn Ctrl rồi click vào các ảnh. Khi đã nhóm chúng lại, kéo giãn khung hoặc co kích thước khung tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn. Từng hình ảnh sẽ thay đổi kích thước theo hành động của người dùng mà không có cùng kích thước với nhau.

Chỉnh nhiều anh

Việc chỉnh tự động kích thước ảnh trên slide PowerPoint rất đơn giản, ngay cả khi bạn muốn chỉnh nhiều kích thước ảnh cùng lúc. Chúng ta chỉ cần nhóm các hình ảnh lại với nhau rồi điều chỉnh chúng cùng 1 kích thước, hoặc khác kích thước đều được.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 11/03/2019 08:05
4,36 👨 38.875
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint