Cách chặn tải file, video trên Google Drive

Ẩn nút download trên file

Chia sẻ file qua Google Drive hay những dịch vụ lưu trữ đám mây khác không còn mới với người dùng, khi hình thức chia sẻ dữ liệu này đơn giản hơn, nhanh chóng hơn rất nhiều thông qua link file. Tuy nhiên khi bạn đăng file lưu trữ theo mặc định đã có sẵn nút download file Google Drive để người khác có thể tải xuống.

Trong trường hợp chúng ta chỉ muốn người khác xem nội dung, nhưng không muốn tải file xuống thì có thể tùy chỉnh lại chế độ chia sẻ ngay trên Google Drive. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn ngăn người khác tải file trên Google Drive.

Hướng dẫn chặn tải file trên Google Drive

Bước 1:

Khi nhấn vào file bất kỳ lưu trữ trên Google Drive, theo mặc định luôn có biểu tượng download như hình. Để chặn tải trước hết bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm chọn Chia sẻ.

Chia sẻ file

Bước 2:

Hiển thị giao diện hộp thoại Chia sẻ với những người khác. Tại đây sẽ có link chia sẻ file với chế độ ai có liên kết đều có thể xem nội dung. Nhấn vào nút Nâng cao ở bên dưới giao diện.

Tùy chỉnh nâng cao

Bước 3:

Trong giao diện hiển thị thêm bên dưới sẽ có tùy chọn Cài đặt của chủ sở hữu. Tại đây người dùng sẽ có 2 tùy chọn với file Google Drive.

Để chặn tải file nhấn vào nút Tắt tùy chọn tải xuống, in và sao chép đối với người nhận xét và người xem. Với những ai nhận được link file Google Drive vẫn có thể xem nội dung nhưng không download file xuống được. Cuối cùng nhấn Lưu thay đổi để lưu lại.

Chặn tải file

Bây giờ bạn thử chia sẻ link file đã được vô hiệu hóa tải xuống và sẽ thấy không hiện nút tải file như trước.

Nút download bị vô hiệu hóa

Ngoài ra chúng ta cũng có thể thay đổi người có quyền truy cập vào file, gồm ai cũng có thể truy cập không cần đăng ký, chỉ những ai có liên kết mới xem được nội dung và không cần đăng nhập hay chia sẻ link Google Drive với những người cụ thể

Tùy chỉnh nhận link file

Như vậy chỉ với thay đổi nhỏ ngay trên Google Drive, người khác không thể tải dữ liệu của bạn xuống máy tính nhưng họ vẫn có thể xem nội dung file. Bạn sẽ không lo việc tài liệu hay video bị tải và sử dụng khi chưa có sự đồng ý.

Hướng dẫn chặn tải file, video Google Drive

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 27/10/2018 21:11
3,47 👨 54.192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive