Cách diệt virus tự xóa Unikey, Vietkey, Zalo trên máy tính

Lợi dụng lỗ hổng MS17-010 như WannaCry

WannaCry đã trở thành nỗi "ám ảnh" đối với hệ thống máy tính trên toàn thế giới, phát tán mã độc nhanh chóng tới các máy tính chỉ trong vài giờ ngắn ngủi. Một loại mã độc mới đây có cách thức lây lan tương tự như WannaCry, lợi dụng lỗ hổng MS17-010 để phát tán tới nhiều máy tính trong mạng LAN.

Những máy tính bị dính mã độc này sẽ bị xóa các bộ gõ tiếng Việt như Vietkey, Unikey thậm chí cả Zalo. Vậy làm sao để diệt virus xóa Unikey, Vietkey này, hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây nhé.

Hướng dẫn chặn mã độc xóa Vietkey, Unikey, Zalo

1. Cài phần mềm Kaspersky TDSSKiller

Đây là công cụ giúp dò tìm và loại bỏ những chương trình độc hại, những loại virus hay mã độc xâm nhập vào máy tính người dùng. Sau khi cài đặt Kaspersky TDSSKiller theo link trên bạn nhấn vào nút Start Scan để tiến hành quét toàn bộ dữ liệu trên máy tính.

Quét máy tính bằng Kaspersky TDSSKiller

Khi phần mềm phát hiện thấy mà độc hãy nhấn tiếp Continue để xóa mã độc.

Phát hiện mã độc

Tiếp đến bạn nhấn vào Reboot Computer để khởi động lại máy tính hoàn tất tiến trình xóa mã độc.

Xóa mã độc trên máy tính

2. Cập nhật Windows và lỗ hổng MS17-010

Trước hết bạn cần tải bản cập nhật bản vá từ Windows cho tất cả các phiên bản hệ thống. Việc cập nhật bản vá từ Microsoft sẽ giúp hệ thống khắc phục được những lỗi liên quan tới lỗ hổng này. Bên cạnh đó bạn cần đóng cổng 445 trên Windows.

Tiếp đến người dùng tiến hành cập nhật Windows để lên bản mới, sửa những lỗi còn tồn đọng ở bản cũ, đặc biệt lỗi MS17-010 để ngăn chặn mã độc tự xóa Vietkey, Unikey, Zalo xâm nhập trên máy tính.

Cập nhật Windows

3. Hạn chế click vào file, link lạ

Tuyệt đối không được click vào những link lạ, file lạ từ địa chỉ mà bạn không biết rõ. Những file được đính kèm trong email không rõ nguồn gốc cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dính mã độc, virus.

Với Zalo bạn cũng không được click vào file lạ được chia sẻ từ những người không quen biết. Hoặc nếu được gửi từ bạn bè hãy hỏi lại họ chính xác và tên file gửi xem có đúng hay không.

Sử dụng các phần mềm antivirus, chống mã độc, malware trên máy tính, bật Windows Defender trên Windows 10 để bảo vệ hệ thống.

Trên đây là một số biện pháp giúp bạn ngăn chặn mã độc tự xóa Vietkey, Unikey, Zalo trên máy tính. Hãy thường xuyên quét, kiểm tra máy tính bằng các phần mềm bảo mật để giảm nguy cơ lây nhiễm các loại mã độc nguy hiểm.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 19/07/2018 11:30
4,34 👨 15.188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật