Cách sử dụng điện thoại Android làm webcam trên Windows 11

Không hài lòng với webcam trên máy tính Windows 11 của bạn hoặc hoàn toàn không có webcam? Không cần phải lo lắng vì bạn có thể sử dụng camera trước hoặc sau của điện thoại Android làm webcam trên PC chạy Windows 11 với sự trợ giúp của ứng dụng Phone Link của Microsoft. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây!

Những thứ cần để sử dụng điện thoại Android làm webcam trên Windows 11

Trước khi bắt đầu, hãy xem qua một số điều kiện tiên quyết để sử dụng điện thoại Android của bạn làm webcam trên Windows 11.

  • Hiện tại, chỉ các máy tính Windows 11 chạy bản build Release Preview, Dev hoặc Canary của chương trình Windows Insider mới được hỗ trợ.
  • Phiên bản mới nhất của ứng dụng Link to Windows trên cả điện thoại và máy tính của bạn.
  • Điện thoại của bạn phải chạy Android 9.0 trở lên. Bạn không chắc điện thoại của mình đang chạy phiên bản nào? Hãy xem cách nhận biết bạn có phiên bản Android nào để tìm hiểu.

Cách cấu hình Windows 11 để sử dụng camera Android làm webcam

Để bắt đầu, bạn cần thiết lập ứng dụng Phone Link trên PC chạy Windows 11 và kết nối ứng dụng này với điện thoại Android mà bạn muốn sử dụng làm webcam. Khi bạn đã hoàn thành việc đó, hãy làm theo các bước sau để cho phép Windows 11 sử dụng không dây camera của điện thoại Android làm webcam:

  1. Nhấn Win + I để mở ứng dụng Settings.
  2. Đi tới Bluetooth & devices > Mobile devices.
  3. Nhấp vào nút Manage devices.
  4. Trong phần My devices, bật nút chuyển bên cạnh Use as a connected camera.
Cấu hình Windows 11 để sử dụng Android làm Webcam
Cấu hình Windows 11 để sử dụng Android làm Webcam

Cách sử dụng điện thoại Android làm webcam trên Windows 11

Sau khi mọi thứ đã được thiết lập, bạn có thể bắt đầu sử dụng điện thoại Android của mình làm webcam trong bất kỳ ứng dụng nào trên PC chạy Windows 11 của mình. Bạn cũng có thể kiểm tra đầu ra của camera trong Windows bằng cách mở ứng dụng Settings và điều hướng đến Bluetooth & devices > Camera > Windows Virtual Camera.

Bây giờ, bạn sẽ thấy nguồn cấp dữ liệu camera của điện thoại trên Windows. Thao tác này cũng sẽ mở một cửa sổ nhỏ trên máy tính của bạn, cho phép bạn chuyển đổi giữa camera trước và sau hoặc tạm dừng video. Từ cùng một cửa sổ, bạn có thể áp dụng nhiều hiệu ứng khác nhau như làm mờ hậu cảnh, tự động lấy khung hình, lấy nét mềm và HDR.

Sử dụng Android làm Webcam trên Windows 11 qua ứng dụng Phone Link
Sử dụng Android làm Webcam trên Windows 11 qua ứng dụng Phone Link

Các điều khiển camera tương tự cũng sẽ xuất hiện trên Android của bạn, cùng với thông báo có nội dung " Your camera is connected" (Camera của bạn đã được kết nối), cho biết camera của bạn đang được sử dụng. Điều đáng lưu ý là nếu bạn khóa điện thoại Android theo cách thủ công hoặc nhận cuộc gọi điện thoại trong khi sử dụng nó làm webcam, nguồn cấp dữ liệu camera sẽ tự động tạm dừng.

Bạn có thể sử dụng Android của mình làm webcam trong bất kỳ ứng dụng họp trực tuyến nào, như Microsoft Teams, Google Meet, Zoom và các ứng dụng khác. Sau khi sử dụng xong điện thoại làm webcam, bạn chỉ cần đóng cửa sổ điều khiển camera và chọn Disconnect để xác nhận.

Ngắt kết nối camera Android khỏi máy tính Windows 11
Ngắt kết nối camera Android khỏi máy tính Windows 11

Theo kinh nghiệm, hiệu suất camera rất xuất sắc trên các ứng dụng khác nhau và không có độ trễ mặc dù có kết nối không dây. Sau khi bạn đã thiết lập tính năng này, việc sử dụng thiết bị Android làm webcam cũng đơn giản như việc thay đổi thiết bị camera mặc định trong ứng dụng họp trực tuyến của bạn, miễn là cả hai thiết bị đều được kết nối qua Phone Link.

Việc này so sánh với tính năng Continuity Camera của Apple khác biệt như thế nào?

Thoạt nhìn, tính năng mới của Microsoft cho phép sử dụng thiết bị Android làm webcam trên Windows có vẻ khá giống với tính năng Continuity Camera của Apple. Tuy nhiên, có một số khác biệt đáng chú ý.

Ví dụ, bạn không thể sử dụng micro của điện thoại Android để liên lạc, không giống như iPhone trên máy Mac. Tuy nhiên, tin vui là bạn không cần phải khóa điện thoại Android khi sử dụng nó làm webcam trên Windows. Điều này có nghĩa là bạn có thể tiếp tục sử dụng các ứng dụng trên điện thoại của mình mà không làm gián đoạn nguồn cấp dữ liệu camera, điều này là không thể khi sử dụng iPhone làm webcam trên máy Mac.

Thứ Ba, 09/04/2024 15:27
4,211 👨 64.174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng