ZTE Axon 20 5G: Smartphone camera selfie ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới chính thức lộ diện

Sau hàng loạt tin đồn cũng như hình ảnh rò rỉ, cuối cùng ZTE đã giữ lời hứa cho ra mắt phiên bản thương mại của mẫu điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới sở hữu camera selfie ẩn dưới màn hình: Axon 20 5G. Tuy nhiên, loại trừ điểm nhấn lớn nhất nằm ở cụm camera trước và khả năng hỗ trợ kết nối 5G, đây hóa lại chỉ là một mẫu smartphone tầm trung, không sở hữu hiệu năng cũng như những tính năng thực sự ấn tượng.

Đi sâu vào điểm nhấn lớn nhất của thiết bị, ZTE tiết lộ bí quyết để cảm biến camera 32 megapixel có thể hoạt động được dù nằm ẩn dưới dưới màn hình là do sự xuất hiện của một “loại vật liệu hiển thị mới có độ trong suốt cao, bao gồm các màng hữu cơ và vô cơ” để sản xuất màn hình. Giải pháp này có tên "InV See" do Visionox, một công ty công nghệ Trung Quốc phát triển. Tuy nhiên chỉ nhiên chỉ cảm biến hoạt động thôi là không đủ. Chúng ta đều biết vấn đề lớn nhất với công nghệ camera dưới màn hình là nhiễu xạ từ cấu trúc pixel của màn hình có thể làm giảm chất lượng ảnh chụp, khiến hình ảnh bị mờ, giảm độ tương phản, giảm mức ánh sáng có thể sử dụng và thậm chí làm biến mất hoàn toàn một số chi tiết trong bức ảnh. Mức độ nghiêm trọng của vấn đề tùy thuộc vào thiết kế pixel hiển thị của màn hình. Để cảm bảo chất lượng ảnh chụp ở mức chấp nhận được, các kỹ sư ZTE phải sử dụng kết hợp 3 yếu cốt lõi: Vật liệu hiển thị đặc biệt, ma trận điểm ảnh thiết kế riêng, và thuật toán xử lý ảnh dựa trên AI do chính ZTE phát triển.

Tất nhiên để đưa ra kết luận về chất lượng ảnh chụp của cụm camera này, sẽ cần phải có những đánh giá thực tế chuyên sâu. Nhưng dựa trên các bức ảnh mà chính nhà sản xuất cung cấp, có thể thấy chất lượng ảnh selfie cụm từ camera ẩn dưới màn hình của chiếc Axon 20 5G là không hề tệ.

Ảnh selfie chụp bởi Axon 20 5G
Ảnh selfie chụp bởi Axon 20 5G

Về cấu hình, như đã nói, Axon 20 5G chỉ là một mẫu smartphone tầm trung với chip xử lý Snapdragon 765G, RAM 6GB/8GB, và bộ nhớ trong 128GB/256GB (có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD). Màn hình là loại OLED 6,92 inch với cảm biến vân tay tích hợp. Ngoài ra, không thể không kể đến kết nối 5G và viên pin 4.220mAh. Tất cả được đặt trong bộ khung máy chỉ mỏng 7,98mm.

ZTE Axon 20 5G
ZTE Axon 20 5G

Cụm camera phía sau bao gồm 4 cảm biến, với cấu hình cảm biến chính 64 megapixel, ống kính góc siêu rộng 8 megapixel, cảm biến độ sâu và macro đề là 2 megapixel.

ZTE Axon 20 5G sẽ được bán ra tại thị trường Trung Quốc từ ngày 10/9 tới đây, với 4 tùy chọn màu sắc: Đen, xanh, tím và cam. Mức giá cho các phiên bản như sau:

  • 6GB/128GB: 2198 tệ, (khoảng 7.4 triệu đồng)
  • 8GB/128GB: 2498 tệ, (tương đương 8.5 triệu đồng)
  • 8GB/256GB: 2798 tệ, (xấp xỉ 9.5 triệu đồng)
Thứ Năm, 10/09/2020 22:47
52 👨 617
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ