Video quay chậm cho thấy Apple Watch tự động đẩy nước từ bên trong ra như thế nào

​Mới đây, Kênh Youtube The Slow Mo Guys, đã cho ra mắt một video quay chậm cho thấy Apple Watch tự động đẩy nước để bảo vệ các mạch bên trong thiết bị như thế nào.

Video quay chậm này lý giải khả năng chống nước của Apple Watch là sử dụng loa ngoài để tạo ra một loạt âm thanh ở tần số thấp khiến nó rung nhanh và đẩy chất lỏng ra khỏi thân máy, tránh không để nước xâm nhập vào bên trong.

Apple Watch tự động đẩy nước từ bên trong

Khi bị ướt Apple Watch‌ (Series 2 trở lên) sẽ tự động chuyển sang chế độ Water Lock, một tùy chọn trong Control Center và đẩy nước ra khỏi loa. ‌Apple Watch‌ có 10 chu kỳ loa rung lên để đẩy hết nước bên trong ra. Khi nước bị đẩy ra, một ít nước vẫn còn bám ở loa nên Apple Watch sẽ dừng trong một khoảng thời gian ngắn để nước tích tụ lại, sau đó tiếp tục rung lên lần nữa để đẩy nước ra.

Quá trình lực từ loa của Apple Watch đẩy nước ra, các bạn có thể xem chi tiết trong video quay chậm ở tốc độ 2000fps dưới đây.

Với khả năng kháng nước với chỉ số IPX 7, người dùng có thể sử dụng Apple Watch thế hệ đầu tiên trong điều kiện thời tiết ẩm ướt hay mưa, hoặc dưới vòi nước trong độ sâu 1 mét với thời gian cho phép là 30 phút. Nhưng bắt đầu với mẫu Series 2, Apple Watch đã được nâng cấp khả năng kháng nước lên đến 50m, cho phép người dùng vẫn đeo Apple Watch khi bơi lội.

Thứ Hai, 22/06/2020 16:49
51 👨 1.909
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ