Quy trình biến iPhone xách tay thành hàng chính hãng VN/A chỉ trong 10 phút

Với dụng cụ có tên iRepair Box P10, thợ sửa điện thoại có thể đổi mã của những chiếc iPhone hàng Mỹ, Nhật sang mã Việt Nam chỉ trong khoảng 10 phút.

iRepair Box P10 là công cụ được nhập từ Trung Quốc với giá khoảng 5 triệu đồng. Công cụ biến iPhone xách tay thành hàng chính hãng VN/A gồm một chiếc hộp nhỏ bằng kim loại và cáp USB - Lightning với phần đầu kết nối được gắn chip đặc biệt. Để điều khiển iRepair Box P10 cần tới một chiếc máy tính cài phần mềm đặc biệt.

Một chiếc iPhone được đổi từ mã KH/A (Hàn Quốc) sang mã VN/A (Việt Nam).
Một chiếc iPhone được đổi từ mã KH/A (Hàn Quốc) sang mã VN/A (Việt Nam).

Trước khi đổi mã của những chiếc iPhone xách tay, thợ sửa sẽ đưa chúng về DFU (Device Firmware Upgrade), chế độ riêng được Apple thiết kế dùng để nạp phần mềm.

iRepair Box P10 sẽ được kết nối với máy tính. Sau đó, iPhone được kết nối với công cụ này.

Phần mềm đặc biệt trên máy tính lập tức đọc được toàn bộ thông số trên iPhone, từ mã wifi, kiểu máy cho tới số series… Các thông số này đều có thể thay đổi nhưng các thợ sửa chữa sẽ không can thiệp tới IMEI và chip Wi-Fi để tránh ảnh hưởng tới hoạt động sau đó của máy.

Công cụ iRepair Box P10.
Công cụ iRepair Box P10.

Bộ công cụ trên cho phép biến một chiếc iPhone có mã LL/A (bản Mỹ) hay J/A (thị trường Nhật Bản) sang VN/A (hàng chính hãng Việt Nam). iPhone sau khi chạy lại phần mềm, dù dùng các ứng dụng kiểm tra của bên thứ ba như 3uTools cũng không thể phát hiện ra những thay đổi trên.

Trên thị trường, iPhone chính hãng thường có giá bán cao hơn khoảng 10% so với máy xách tay. Vì vậy, có khả năng nhiều cửa hàng sẽ lợi dụng bộ công cụ này để “phù phép” những chiếc iPhone xách tay thành hàng có mã VN/A nhằm phục vụ cho mục đích xấu.

Rất khó để nhận biết đâu là iPhone chính hãng thật, đâu là iPhone bị phù phép bởi dù có khôi phục cài đặt, chạy lại firmware thì thông số đã đổi sẽ không bị mất đi.

Nhưng việc thay đổi mã iPhone không làm thay đổi giới hạn của chiếc máy đó. Ví dụ, dù có đổi sang mã LL/A hay VN/A thì iPhone Trung Quốc vẫn không thể gọi FaceTime Audio, iPhone Nhật vẫn không thể tắt tiếng khi chụp ảnh. Vì vậy, để kiểm tra máy người dùng có thể thử nghiệm các tính năng này. Tuy nhiên, nếu muốn mua iPhone cũ, người dùng nên chọn các cửa hàng, người bán uy tín.

Thứ Năm, 18/06/2020 13:39
3,34 👨 15.630
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ