Apple mang iTunes và AirPlay 2 lên các mẫu smart TV Samsung

Trong khi thế giới công nghệ đang thấp thỏm, đứng ngồi không yên với CES 2019 thì Samsung và Apple đã bất ngờ bắt tay nhau trong một thương vụ đầy tham vọng, đó là mang những “con gà đẻ trứng vàng” của Táo Khuyết là iTunes Movies and TV Shows, cũng như AirPlay lên các mẫu smart TV của nhà sản xuất xứ Kim Chi.

Theo một thông báo mới đây của Samsung, các tính năng hỗ trợ cho cả hai ứng dụng trên sẽ được cài đặt sẵn trên các dòng TV thông minh được sản xuất trong năm 2019 của công ty, và sẽ được cung cấp thông qua các bản cập nhật firmware đối với các thiết bị sản xuất trong năm 2018 và những năm trước đó với iTunes. Cụ thể, gói hỗ trợ này sẽ bao gồm ứng dụng iTunes Movies and TV Shows dành riêng cho các TV Samsung, với các nội dung 4K HDR, có sẵn ở 100 quốc gia, và AirPlay 2 sẽ có mặt trên TV Samsung tại hơn 190 quốc gia. Đây không những là một sự hợp tác có lợi cho người tiêu dùng, mà còn là một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ giữa hai người khổng lồ trong thế giới công nghệ ở thời điểm hiện tại.

Apple mang iTunes và AirPlay 2 lên các mẫu smart TV Samsung

Apple luôn là hãng công nghệ rất khắt khe trong việc chia sẻ hệ sinh thái của mình. Đây là lần đầu tiên Apple mở quyền truy cập vào thư viện video iTunes của mình cho các thiết bị của bên thứ ba ngoại trừ trường hợp của các PC Windows. Bất ngờ hơn là Apple đã quyết định hợp tác với Samsung – một trong những đối thủ cạnh tranh “sừng sỏ” nhất của họ trên thị trường. Nhờ vào thương vụ hợp tác này, bên cạnh các các dịch vụ phát trực tuyến khác như Netflix và Amazon Prime Video vốn đã có sẵn rộng rãi trên hầu hết các TV thông minh, chủ sở hữu của các mẫu smart TV Samsung sẽ có thêm quyền truy cập vào thư viện iTunes mà không phải trả thêm tiền cho Apple TV.

Trong một thông cáo trước báo chí, Eddy Cue, phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng Phần mềm và Dịch vụ Internet của Apple, cho biết mục đích của sự hợp tác này đó là: “Chúng tôi mong muốn mang trải nghiệm iTunes và AirPlay 2 tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn trên toàn thế giới thông qua những chiếc TV thông minh của Samsung. Người dùng iPhone, iPad và Mac giờ đây sẽ có thêm một cách khác để thưởng thức những nội dung yêu thích của mình trên màn hình lớn ngay tại nhà”.

Sẽ có thêm một cách khác để thưởng thức những nội dung yêu thích của mình trên màn hình lớn ngay tại nhà

Ngoài ra, Apple cũng đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến của riêng mình để cạnh tranh sòng phẳng với Amazon và Netflix. Tuy chưa công bố thời điểm ra mắt chính thức nhưng giới quan sát cho rằng nhiều khả năng dịch vụ mới này sẽ được ra mắt ngay trong nửa đầu năm 2019. Hoặc thậm chí cũng có thể xuất hiện ngay trong khuôn khổ CES 2019 sắp tới, hay cùng chờ xem!

Xem thêm:

Thứ Hai, 07/01/2019 22:55
53 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng