Apple làm việc với Intel, chuẩn bị cho iPhone 5G

Theo Fast Company, Apple nhiều khả năng sẽ chọn modem 5G của Intel cho những chiếc iPhone trong tương lai của mình.

Các kĩ sư của Apple hiện đang làm việc cùng Intel cho công nghệ 5G sắp tới. Dù vậy cuộc thảo luận giữa Apple và Qualcoom được mô tả là “có giới hạn”.

Nguồn tin từ Fast Company nói rằng dù modem 5G của Qualcomm có nhiều đặc điểm chuyên sâu hơn nhưng rất nhiều trong số đó lại không được nhiều nhà cung cấp dịch vụ dùng nên Apple cho rằng lấy từ Intel là được.

“Nhiều nguồn tin cho rằng, mục tiêu cuối cùng là xây dựng model Intel lên hệ thống SoC (system-on-chip) có chứa cả CPU, GPU và các thành phần khác của iPhone. SoC sẽ được Intel và Apple hợp tác thiết kế và được lắp ráp tại cơ sở của Intel”.

Modem 5G sẽ mang tới tốc độ kết nối nhanh hơn 4G từ 10 tới 100 lần
Modem 5G sẽ mang tới tốc độ kết nối nhanh hơn 4G từ 10 tới 100 lần

Intel nói rằng “hàng ngàn” người đang làm việc với công nghệ 5G nhằm đuổi kịp Qualcomm và kí được hợp đồng với Apple. Họ cho rằng mình đã đạt được “tiến bộ đáng kể” trên lộ trình tiếp nhận 5G. Theo đó, cuộc gọi 5G dựa trên silicon 5G trước đó sẽ thành công, và đây là “dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển”.

Intel hy vọng các con chip 5G sẽ ra mắt vào năm 2019, trước khi tung ra rộng rãi mạng 5G. 5G được kì vọng sẽ nhanh hơn 10 tới 100 lần so với 4G, tới mức gigabit/giây hoặc hơn, độ trễ thấp hơn và nhiều lợi ích khác.

Việc Apple cân nhắc dùng công nghệ 5G của Intel cũng phù hợp với tin cho rằng Apple sẽ thôi dùng chip Qualcomm cho iPhone và iPad của năm 2018.

Xem thêm: Apple cân nhắc bỏ chip Qualcomm trên những chiếc iPhone và iPad sang năm

Thứ Ba, 05/12/2017 15:18
31 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo