iPhone 2018 sẽ có tốc độ mạng nhanh hơn 62 lần

Ngần đó thời gian có lẽ là đủ để nói về chiếc iPhone X, hãy cùng nói về những chiếc iPhone của năm sau.

Theo nghiên cứu mới nhất, nhà phân tích của KGI Securities Ming Chi-Kuo nói rằng (những) chiếc iPhone của năm mới sẽ hỗ trợ gigabit LTE để gia tăng đáng kể tốc độ tải lên và tải xuống khi dùng Internet.

Kuo cho rằng iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có vài nâng cấp trên ăng-ten để đạt được tốc độ nhanh hơn, trong đó có bảng mạch “polyme tinh thể lỏng” linh hoạt để cải thiện tốc độ mạng không dây.

Có thể Apple sẽ thêm 4 ăng-ten (4x4 MIMO) để tăng lượng dữ liệu truyền qua và tốc độ tải. iPhone X và iPhone 8, 8 Plus hiện tại chỉ có 2 ăng-ten (2x2 MIMO).

Xem thêm: MU-MIMO là gì? Tại sao bộ định tuyến WiFi tiếp theo của bạn nên có MU-MIMO?

Những thay đổi này, nếu có, sẽ có ảnh hưởng lớn tới tốc độ và độ tin tưởng của kết nối mạng. Theo T-Mobile, về lý thuyết thì gigabit LTE nghĩa là bạn có thể tải nhanh tới 1Gbps, tức là phim dài 2 tiếng chỉ trong 15 giây là tải xong.

Tất nhiên là 1Gbps chỉ là tốc độ tối ưu - so với tốc độ hiện tại của T-Mobile ở New York hiện tại là từ 30-50Mbps. Tốc độ dùng thông thường sẽ chậm hơn.

Gigabit LTE đã được đưa vào Android dù chưa được dùng
Gigabit LTE đã được đưa vào Android dù chưa được dùng

Nhưng dù là 100Mbps hay 900Mbps thì vẫn nhanh hơn nhiều tốc độ hiện tại. Một báo cáo mới đây cho biết T-Mobile và Verizon, 2 mạng LTE nhanh nhất tại Mỹ hiện nay, chỉ có tốc độ tải tương ứng là 16.7Mbps và 16,9Mbps. Nếu so với tốc độ tối ưu của gigabit LTE thì tốc độ tải nhanh hơn tới 62 lần.

Nếu thông tin của Kuo là chính xác - phân tích của ông thường rất xác đáng - thì Apple cuối cùng cũng đuổi kịp Android, vốn đã hỗ trợ gigabit LTE ngay cả khi các nhà cung cấp mạng chưa triển khai tốc độ này, Samsung Galaxy S8 chính là một trong số đó.

Xem thêm: Apple có thể vá lỗi nhưng vấn đề lớn nhất của Apple Watch thì không thể khắc phục

Thứ Năm, 23/11/2017 16:23
31 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ