Apple cân nhắc bỏ chip Qualcomm trên những chiếc iPhone và iPad sang năm

Giữa lúc căng thẳng leo thang về vấn đề pháp lý của Qualcomm, tờ The Wall Street Journal cho hay Apple đang thiết kế các mẫu iPhone và iPad của năm 2018 mà không có chip Qualcomm LTE.

Thay vào đó, Apple đang cân nhắc sử dụng các con chip đến từ Intel hoặc MediaTek cho các thiết bị thế hệ tiếp theo của mình.

Được cho là Qualcomm đang từ chối đưa phần mềm mà Apple cần để thử nghiệm chip LTE trên các mẫu iPhone và iPad của họ. Wall Street Journal cho hay Qualcomm làm vậy sau khi Apple kiện họ vào tháng 1. Nhưng Qualcomm nói rằng Apple đã thử nghiệm xong rồi và rằng họ “đã làm đúng cam kết hỗ trợ các thiết bị của Apple”.

 Sau iPhone X, không biết Apple sẽ dùng chip nào cho iPhone 2018
Sau iPhone X, không biết Apple sẽ dùng chip nào cho iPhone 2018

Apple đã dùng chip Qualcomm trong nhiều năm nhưng đã bắt đầu đa dạng hóa vào năm ngoái khi dùng chip Intel trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus. iPhone 8 và iPhone 8 Plus cũng dùng cả chip Intel và Qualcomm. Ở Mỹ, AT&T và T-Mobile dùng chip Intel còn Verizon và Sprint dùng Qualcomm.

Theo WSJ, quyết định ngừng dùng chip Qualcomm cho các thiết bị trong năm 2018 của Apple có thể thay đổi. Họ có thể chuyển nhà cung muộn nhất là tháng 6, 3 tháng trước khi tung ra iPhone 2018 theo kế hoạch.

Apple và Qualcomm bắt đầu mâu thuẫn từ đầu năm, sau khi Apple kiện Qualcomm $1 tỉ.

Thứ Ba, 31/10/2017 11:12
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo