Apple bắt đầu bán phiên bản iPhone 5s "quốc tế" tại Mỹ

iPhone quốc tế là cách gọi của phiên bản sim-free hay unlock. Có thể sử dụng sim của các nhà mạng khác nhau. Apple đã chính thức cho phép khách hàng đặt trực tiếp iPhone 5s phiên bản GSM không khóa mạng (unlock) trên các cửa hàng trực tuyến tại Mỹ.

Phiên bản này có thể sử dụng mọi sim GSM hiện nay, máy bán ra không kèm sim nhà mạng. Điều này cũng có nghĩa iPhone 5s mua trên cửa hàng trực tuyến của Apple tại Mỹ có thể dùng với các mạng di động GSM trên toàn thế giới.

Apple bắt đầu bán phiên bản iPhone 5s "quốc tế" tại Mỹ

Phiên bản iPhone 5s unlock được phân phối bởi AT&T và T-Mobile, người dùng nhận máy tại các cửa hàng của hai nhà mạng trên và không đi kèm với bất cứ hợp đồng sử dụng dịch vụ nào. Giá bán lần lượt cho phiên bản iPhone 5s 16GB, 32GB và 64GB lần lượt là 649 USD, 749 USD và 849 USD (không phân biệt màu sắc). Thời gian nhận hàn được ghi chú là từ 1 tới 2 tuần.

Apple bắt đầu bán phiên bản iPhone 5s "quốc tế" tại Mỹ

Trước đây Apple chỉ bán iPhone 5s phiên bản khóa mạng tại thị trường Mỹ. Có nghĩa khi mua iPhone 5s tại Mỹ, người dùng bắt buộc phải dùng sim của nhà mạng đó và đi kèm với hợp đồng sử dụng dịch vụ trong thời gian nhất định. Nếu muốn mở khóa để dùng sim nhà mạng khác, người dùng phải trả thêm tiền.

Thực chất việc bán ra phiên bản sim-free của iPhone 5s giống với cách mở khóa trước đây, chỉ khác ở điểm người dùng khi mua bản sim-free (unlock) không có kèm sim của nơi mua.

Tại Việt Nam, phiên bản sim-free hay còn gọi là unlock được hiểu là bản quốc tế. Phiên bản này có thể sử dụng bình thường với tất cả các sim GSM của nhà mạng khác và có giá cao hơn so với bản khóa mạng.

Thứ Bảy, 23/11/2013 09:03
31 👨 3.153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp