Dùng điện thoại GSM có thể thành nạn nhân tin tặc

Ngày 27/12, trang tin Reuters dẫn lời vị chuyên gia nổi tiếng đứng đầu Phòng nghiên cứu bảo mật (SRL) của Đức, Karsten Nohl cho hay, SRL đã phát hiện ra một lỗ hổng trong công nghệ không dây phổ biến có thể cho phép giới tin tặc điều khiển được bất kỳ chiếc điện thoại GSM nào, với khả năng gửi tin nhắn hoặc thực hiện cuộc gọi “qua mặt” chủ nhân thiết bị.

Dùng điện thoại GSM có thể thành nạn nhân tin tặc

Đáng lo ngại hơn khi hiện nay điện thoại di động GSM đang chiếm tới 80% thị trường mobile toàn cầu, và được hàng tỷ người sử dụng.

Nohl cảnh báo rằng những kẻ xấu có thể lợi dụng lỗ hổng để nhắm tới việc lừa đảo mọi người.

Tương tự như kiểu tấn công vào một số chiếc smartphone như đã xảy ra trước đây, song mối đe dọa nói trên có thể dẫn tới hậu quả khó lường hơn, bởi bất kỳ chiếc điện thoại di động sử dụng công nghệ GSM nào cũng có thể trở thành nạn nhân.

Để lừa đảo, tin tặc sẽ tấn công vào một chiếc điện thoại di động dính lỗ hổng, và từ đó ngầm lợi dụng thiết bị này để gọi tới các số khác, và lừa người dùng đóng tiền hay làm các yêu cầu của chúng.

Vị chuyên gia của SRL bày tỏ: “Trong số hàng nghìn chiếc điện thoại, chúng tôi đã có thể đột nhập tới hàng trăm chiếc chỉ trong một thời gian ngắn.”

Ông Nohl cảnh báo thêm, tin tặc chỉ cần mất một vài tuần để có thể phát triển mã độc giúp khai thác lỗ hổng nói trên.

Thứ Tư, 28/12/2011 08:27
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp