CEO Tim Cook: Bạn có thể thành công mà không cần tới bằng tốt nghiệp Đại học

Trong khi chiếc bằng cử nhân nhận được sau bốn năm đại học đã trở thành một yêu cầu chung cho nhiều công việc tại Mỹ thì CEO Tim Cook của Apple lại có một suy nghĩ khác.

Theo ông Cook, có một số kỹ năng mà thị trường lao động đang cần nhưng sinh viên không nhất thiết phải học ở trường đại học, tiêu biểu nhất là kỹ năng lập trình.

"Thực tế có thể thấy luôn có sự không phù hợp giữa những kỹ năng mà các trường đại học giảng dạy và những kỹ năng chúng tôi và các doanh nghiệp khác cần trong tương lai, ví dụ cụ thể nhất trong số đó là kỹ năng lập trình - chúng tôi cần nhưng các trường đại học không cung cấp đủ", Tim Cook nói trong buổi họp của Ban Cố vấn Chính sách Lực lượng Lao động Mỹ với sự tham gia của Tổng thống Donald Trump cùng với các giám đốc của những công ty lớn khác tại Mỹ.

Tim Cook: Bạn có thể thành công mà không cần tới bằng tốt nghiệp Đại học

Cook cũng nói thêm rằng khoảng một nửa cơ hội việc làm của Apple tại Hoa Kỳ năm ngoái được trao cho những người không có bằng đại học.

CEO Apple tin rằng mọi đứa trẻ tại Mỹ đều phải có trình độ học vấn về lập trình trước khi tốt nghiệp trung học. Apple đã ra mắt chương trình Everyone Can Code vào năm 2016, một chương trình giảng dạy lập trình được thiết kế dành cho học sinh từ mẫu giáo tới đại học, giúp trẻ tiếp xúc với code ngay từ sớm. Hiện tại, theo Tim Cook đã có khoảng 4.000 trường học ở Mỹ sử dụng chương trình giảng dạy của Apple.

Apple là một trong số ít tập đoàn lớn tại Mỹ không yêu cầu bằng Đại Học cho một số công việc nhất định. Các công ty còn lại cũng áp dụng chính sách này là Google, IBM, Bank of America và Hilton.

Theo thống kê từ Cục Thống kê Lao động tại Mỹ, mặc dù cơ hội việc làm cho những người không có bằng đại học đang mở rộng nhưng mức thu nhập trung bình hàng tuần của nhóm người này vẫn thấp hơn nhiều so với lực lượng có bằng cấp. Cụ thể, trong năm 2018, thu nhập trung bình hàng tuần của những lao động chỉ tốt nghiệp trung học là 730 USD trong khi con số này ở những lao động có bằng cử nhân là 1.198 USD.

Người sáng lập Apple - huyền thoại Steve Jobs cũng nổi tiếng với việc sáng lập ra Apple vào năm 1976 sau khi bỏ lại việc học ở Cao đẳng Reed.

"Vì vậy, chúng tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ rằng bằng đại học là thứ mà bạn cần phải gắng sức đạt được", Tim Cook nói. "Chúng tôi luôn cố gắng mở rộng tầm nhìn của mình".

Thứ Năm, 13/02/2020 15:06
55 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ