Tìm hiểu OldOS - bản dupe hoàn hảo của iOS 4

iOS 4 là bản cập nhật cũ được Apple giới thiệu lần đầu tiên cách đây gần một thập kỷ. Kể từ đó, công ty đã đưa ra rất nhiều thay đổi đối với nền tảng di động của mình, từ thay đổi về mặt thẩm mỹ đến tăng cường tính năng, chưa kể đến một số động thái gây tranh cãi trong quá trình thực hiện.

Nếu bạn vẫn nhớ iOS 4 và muốn xem lại bộ nhớ, nhà phát triển tên Zane (18 tuổi) đã cố gắng tạo lại bản cập nhật, nhưng dưới dạng một ứng dụng iPhone riêng biệt.

Giao diện iPhone khi người dùng cài iOS 4.
Giao diện iPhone khi người dùng cài iOS 4.

Theo Zane, ứng dụng OldOS được "thiết kế để đạt đến độ hoàn hảo nhất có thể". Ứng dụng tái tạo lại iOS 4, được xây dựng bằng SwiftUI của Apple, có nghĩa là nếu bạn tải xuống và cài đặt OldOS, bạn sẽ trải nghiệm cùng những hình ảnh động mượt mà, nút Home rung lên, tạo xúc giác cho người dùng.

Các ứng dụng cổ phiếu mà Apple phát hành cùng với iOS 4 cũng có mặt trong OldOS, giúp bạn nhớ lại một chút ứng dụng mình đã sử dụng và giao diện của chúng.

Trong khi mọi thứ dường như đang hoạt động trơn tru, Tin nhắn và Youtune lại là hai trường hợp ngoại lệ. Theo Zane, vẫn còn vấn đề với YouTube và Tin nhắn cần được giải quyết, nhưng mọi thứ vẫn hoạt động tốt; bạn thậm chí có thể duyệt web bằng giao diện người dùng cũ của Safari.

Ứng dụng OldOS mới nhất hiện có sẵn thông qua dịch vụ TestFlight của Apple , vì vậy hãy cài đặt trước khi Apple quyết định thay đổi ý định và gỡ bỏ ứng dụng này.

Thứ Sáu, 11/06/2021 13:35
31 👨 4.765
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ