Cách thay đổi âm thanh thông báo trên Android

Hiển thị thông báo tự động là một phần không thể thiếu của trải nghiệm người dùng trên bất cứ mẫu điện thoại thông minh nào, và âm thanh đi kèm với chúng cũng quan trọng không kém. Trên các thiết bị Android cũng không phải ngoại lệ. Để có được trải nghiệm tốt hơn khi tương tác với các thông báo đến trên thiết bị Android, bạn hoàn toàn có thể thay đổi, tùy chỉnh âm báo sao cho phù hợp với mình.

Thay đổi âm thanh thông báo trên Android

Nhìn chung, việc thay đổi âm thanh thông báo trên thiết bị Android khá đơn giản. Mỗi mẫu điện thoại hoặc máy tính bảng Android đều có âm thanh thông báo mặc định riêng, tạo nên nét đặc trưng của từng sản phẩm/nhà sản xuất. Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn âm báo của riêng mình bằng cách thực hiện một vài thao tác đơn giản dưới đây.

(Trong bài viết này, chúng ta sẽ lấy ví dụ với một mẫu điện thoại chạy Android “gốc”. Sẽ có đôi chút khác biệt về tiêu đề các mục cài đặt tùy theo từng bản tùy biến Android, tuy nhiên các thao tác thiết lập về cơ bản vẫn sẽ tương tự nhau).

Đầu tiên, bạn cần truy cập menu cài đặt hệ thống bằng cách vuốt xuống từ đầu màn hình một hoặc hai lần và nhấn vào biểu tượng bánh răng. Hoặc bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng bánh răng Settings ngay trên màn hình chính.

Truy cập menu Settings

Trong menu Settings, bấm chọn mục “Sound & Vibration” (Âm thanh và rung). (Tên của mục này sẽ có đôi chút khác biệt tùy thuộc vào phiên bản Android cũng như bản tùy biến của từng nhà sản xuất).

Bấm chọn mục “Sound & Vibration”

Tiếp theo, bạn cuộn xuống dưới cùng và ấn vào “Advanced” (Nâng cao). Sao đó bấm vào mục “Default Notification Sound” (Âm thanh thông báo mặc định) để tìm các tùy chọn thay đổi âm thanh thông báo có sẵn.

Bấm vào mục “Default Notification Sound”

Bây giờ, bạn sẽ thấy một danh sách các âm thanh thông báo khả dụng để lựa chọn. Nhấn vào một trong các tùy chọn để nghe thử. Một lần nữa, phần này sẽ có sự khác biệt giữa các thiết bị, biến thể Android.

Chọn âm báo mới

Ngoài ra, cũng sẽ có một tùy chọn cho phép bạn sử dụng các đoạn âm thanh tùy chỉnh của riêng mình làm âm báo. Chẳng hạn như nút “+” trong ví dụ này.

Chọn âm thanh tùy chỉnh

Khi đã tìm thấy âm thanh mình thích, hãy nhấn vào “Save” (Lưu) hoặc “Apply” để áp dụng các thay đổi.

Lưu thay đổi

Thứ Năm, 18/11/2021 15:05
51 👨 3.105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản