AMD chính thức giới thiệu card đồ họa 7nm thế hệ tiếp theo: Radeon VII

Dù không muốn nhưng ngay cả các fan trung thành nhất của AMD cũng phải thừa nhận rằng nhà sản xuất này đã bị tụt lại phía sau Nvidia trong nhiều năm với cuộc đua về card đồ họa cao cấp. Trong phân khúc GPU cao cấp, AMD lép về đến nỗi mà họ phải chuyển sang tập trung vào các dòng card tầm trung của mình là RX 580 để kéo lại doanh số. Nhưng tại CES 2019, công ty tự tin cho biết họ đang nắm trong tay một “quân bài chiến lược” có thể cạnh tranh sòng phẳng với Nvidia RTX 2080. GPU cao cấp mới nhất của AMD có tên là Radeon VII, và nó sử dụng con chip đồ họa được sản xuất trên tiến trình 7nm đầu tiên của nhà sản xuất này.

AMD Radeon VII dự kiến sẽ được chính thức lên kệ vào ngày 7 tháng 2 và đến tay người dùng với giá bán 699 USD - tương đương với giá bán của một chiếc Nvidia RTX 2080 tiêu chuẩn. Dưới đây là hình ảnh về một chiếc card đồ họa lớn, sáng bóng, được cho là Radeon VII mà giám đốc điều hành của AMD Lisa Su đã cầm trên sân khấu CES:

AMD Radeon VII

AMD cũng cho biết kiến trúc Vega thế hệ thứ hai sẽ có thể cung cấp hiệu năng cao hơn 25% so với kiến trúc Vega thế hệ trước trước ở cùng một mức điện năng tiêu thụ, và công ty đã cho thấy GPU này có thể “cân” tốt Devil May Cry 5 ở độ phân giải 4K, với cài đặt cực nhanh và tốc độ khung hình là trên 60 fps. Ngoài ra, AMD cũng cho biết Radeon VII có băng thông bộ nhớ với tốc độ 1 terabyte mỗi giây.

Đối với các tựa game hiện có trên thị trường, AMD đã không đưa ra nhiều ví dụ cụ thể, nhưng họ nói rằng bạn sẽ thấy hiệu suất tăng thêm 25% trong Fortnite và 35% trong Battlefield V, cũng như tăng thêm trung bình 27% đối với các tựa game phổ biến khác so với Radeon RX Vega 64.

Hệu suất tăng thêm 25% trong Fortnite và 35% trong Battlefield V...

Công ty cho biết họ sẽ cung cấp cho người dùng các bản sao miễn phí của Resident Evil 2, Devil May Cry 5 và The Division 2 với mỗi card đồ họa AMD Radeon VII hoặc các PC chơi game mới sử dụng Radeon VII.

Nếu bạn tò mò về các thông số kỹ thuật cũng như những công nghệ được tích hợp trên chiếc GPU này thì đây là những thông tin mà chúng tôi đã thu thập từ trước đến nay theo các thông cáo báo chí của AMD:

  • 60 đơn vị tính
  • Bộ xử lý đa luồng 3840, với tốc độ lên tới 1.8 GHz
  • Bộ nhớ HBM2 16GB
  • Băng thông bộ nhớ 1 TB/s
  • Giao diện bộ nhớ 4.096 bit

Câu hỏi thực sự ở đây là liệu AMD có thể sản xuất và cung ứng GPU mới này với mức giá đủ cạnh tranh hay không - vì giá bán của GPU sẽ rất chênh lệch khi so giữa bán lẻ - bán buôn và theo cung - cầu. Các GPU Radeon RX Vega thế hệ đầu tiên có khả năng cạnh tranh sòng phẳng về mặt kỹ thuật với sản phẩm của Nvidia, nhưng chúng thực sự khó kiếm, giá bán cũng không tốt bằng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 22/01/2019 16:03
51 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới