AI đã biết chơi poker, đánh thắng những người giỏi nhất thế giới trong một ván đấu 6 người

Facebook và các nhà nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon đã kết hợp với nhau để phát triển một phần mềm có tên Pluribus. Phần mềm này đã đánh bại hàng loạt người chơi poker nổi tiếng trên thế giới trong một ván đấu 6 người. Như vậy, sau cờ vua và cờ vây, trí tuệ nhân tạo lại tiếp tục đánh bại con người ở poker, một trò chơi đánh bài.

Poker có lối chơi phức tạp, khó đoán khi mỗi người chơi có rất ít thông tin về đối thủ và có thể sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để chiến thắng. Vì vậy, poker mang đến nhiều thử thách cho AI hơn so với cờ vua.

Trí tuệ nhân tạo tiếp tục chiến thắng con người ở trò chơi poker. Ảnh: gambling.
Trí tuệ nhân tạo tiếp tục chiến thắng con người ở trò chơi poker. Ảnh: gambling.

Business Insider cho biết, tất cả đối thủ của Pluribus đều là những người chơi poker chuyên nghiệp, mỗi người trong bọn họ đều đã có được ít nhất 1 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp của mình.

2 nhà nghiên cứu Noam Brown và Tuomas Sandholm cho biết, Pluribus đã làm được điều không tưởng khi đánh bại 5 người chơi khác để giành chiến thắng trong một ván đấu poker 6 người phức tạp.

Theo Telegraph, đây là cột mốc quan trọng trong sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, mở ra cơ hội mới để AI có thể tiếp nhận và giải quyết nhiều vấn để trong thế giới thực.

Thứ Sáu, 12/07/2019 15:11
51 👨 645
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)