Trí tuệ nhân tạo OpenAI đánh bại đội tuyển đương kim vô địch thế giới Dota 2

Trí tuệ nhân tạo OpenAI Five mới đây đã khiến cả thế giới kinh ngạc khi đánh bại đội tuyển OG trong một trận đấu bo3 với tỉ số 2-0 một cách đầy thuyết phục.

Điều đáng nói là 5 chàng trai của đội tuyển OG vừa mới giành chức vô địch của giải The International, với số tiền thưởng 11 triệu USD sau khi vượt qua 15 đội tuyển Dota 2 mạnh nhất thế giới.

Đội tuyển OG

Hệ thống OpenAI Five của OpenAI đã được luyện tập với tốc độ xử lý 800 petaflop/s trong khoảng thời gian thực tế 10 tháng. Khoảng thời gian này tương đương với 45.000 năm mà một game thủ luyện tập liên tục trong thực tế.

Trong trận đấu này, OpenAI Five có một số lợi thế, đó là việc đội OG không được sử dụng các kỹ năng gọi đệ hay tạo bóng vì AI chưa học và chỉ được lựa chọn 17 trong số 100 vị tướng của Dota 2.

Dẫu vậy, OpenAI Five với lối chơi chủ động, giành lợi thế ngay từ đầu và snowball khiến các gam thủ OG không kịp trở tay, vẫn có một chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển OG.

OpenAI Five đã tự học Dota 2 thông qua những vòng lặp tự chơi với chính bản thân mình

OpenAI Five đã tự học Dota 2 thông qua những vòng lặp tự chơi với chính bản thân mình chứ không hề được dạy cách chơi. Chiến thắng lần này của OpenAI Five đã chứng minh rằng trí tuệ nhân tạo có thể tự học được thông qua những lần tự sửa sai.

OpenAI cho biết, họ sẽ mở cửa để tất cả các game thủ Dota 2 đều có thể trải nghiệm và thử sức cùng với trí tuệ nhân tạo này từ ngày 28/4 và kéo dài trong vòng 3 ngày. Nếu muốn thử sức, các bạn có thể kích vào link dưới đây để đăng ký.

https://arena.openai.com/#/

Thứ Ba, 16/04/2019 16:19
53 👨 664
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)