TOP 9 ứng dụng chỉnh sửa video iPhone xuất sắc nhất

iPhone đang dần trở nên mạnh mẽ hơn, máy ảnh trong điện thoại thông minh này của Apple cũng đã được cải tiến đến mức thậm chí có thể quay video 4K. Tất cả những tính năng này làm cho iPhone có khả năng xử lý cả video quay phim và chỉnh sửa chúng. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm ứng dụng chỉnh sửa video iPhone trực tiếp trên điện thoại, thì hãy tham khảo 9 ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất cho iPhone sau đây nhé.

1. iMovie

iMovie là một phần trong bộ sản phẩm của Apple dành cho iOS (và macOS) và là một ứng dụng chỉnh sửa video tuyệt vời dành cho iPhone. Với iMovie, bạn có thể nhập các video, ảnh và chỉnh sửa với giao diện đơn giản. Ứng dụng có khả năng cắt video, sắp xếp chúng trên thanh thời gian và thậm chí thêm chuyển cảnh (những đoạn cơ bản) vào video.

Giao diện của iMovie

Bạn thậm chí có thể thêm bộ lọc và các theme cho dự án. Ngoài ra, iMovie cũng sẽ cho phép thêm các lớp phủ văn bản và bộ lọc cho từng đoạn clip trong dự án.

Thêm bộ lọc cho video

Tóm lại, ứng dụng chắc chắn là một trong những cách tốt nhất để chỉnh sửa video trên iPhone.

2. Videoshop

Videoshop là một ứng dụng chỉnh sửa video mạnh mẽ cho iPhone, cho phép thực hiện rất nhiều thao tác như ghi lại đoạn phim trực tiếp bằng ứng dụng hoặc nhập chúng từ thư viện sau đó thêm văn bản, hợp nhất nhiều clip thành một và nhiều tính năng hơn nữa. Ngoài ra người dùng cũng có thể thêm tilt shift vào video và chuyển cảnh giữa các clip.

Ứng dụng Videoshop

Sau khi hoàn tất chỉnh sửa, ứng dụng biên dịch video và bạn có thể thêm theme và bộ lọc cũng như tiêu đề, tên tác giả, v.v... vào video đã hoàn thành. Ứng dụng cũng cung cấp khả năng xuất video hoàn chỉnh sang Dropbox, Photos hoặc chia sẻ trên các nền tảng như Vimeo, Instagram, YouTube và các nền tảng khác nữa.

3. Magisto

Magisto là một ứng dụng chỉnh sửa video rất đơn giản. Với ứng dụng này, người dùng không nhận được bất kỳ tính năng nào như thêm lớp phủ văn bản, thay đổi độ nghiêng, v.v... vào video. Tuy nhiên, sự quyến rũ của ứng dụng này nằm trong sự đơn giản của nó. Trong ứng dụng, bạn có thể nhập ảnh và chọn theme cho video. Khi hoàn thành, thêm nhạc vào video, cũng như các tùy chọn để quyết định thời gian xem video trong bao lâu.

Ứng dụng Magisto

Bạn thậm chí có thể thêm tiêu đề cho video vào thời điểm này. Khi đã hoàn tất các lựa chọn, ứng dụng sẽ tự động thực hiện và gửi thông báo khi hoàn thành.

4. Videorama Video Editor

VideoramaVideoEditor

Videorama là một trình chỉnh sửa video khác cho iPhone. Sau khi mở ứng dụng, người dùng có thể chọn một trong 3 tùy chọn: Landscape, portrait hoặc square. Square là kích thước hoàn hảo cho Instagram.

Dễ dàng nhận thấy tính năng tốt nhất của ứng dụng này là khả năng tải xuống video và hình ảnh miễn phí từ Pixabay. Nó cũng cho phép tải xuống các hiệu ứng video, hiệu ứng âm thanh và các bản nhạc không có bản quyền.

Trên timeline chỉnh sửa, có một loạt các công cụ chỉnh sửa thông thường bao gồm thêm văn bản, ảnh, nhạc và bộ lọc. Khai thác thanh trượt video ở trên cùng sẽ có thêm 4 công cụ nữa. Chúng bao gồm các tùy chọn để chỉnh sửa, xóa, sao chép và thêm các hiệu ứng chuyển tiếp khác nhau cho clip.

Phiên bản miễn phí của ứng dụng cho phép người dùng tạo các video ngắn 720p với watermark Videorama. Người dùng có thể trả tiền thuê bao hàng tháng để mở khóa tất cả các tính năng của ứng dụng. Điều đó sẽ xóa watermark, cung cấp quyền truy cập vào nội dung và tính năng cao cấp, cho phép tạo video 1080p 60FPS và khả năng chia sẻ nội dung dài hơn ba phút.

5. FilmoraGo for iOS

FilmoraGo

FilmoraGo for iOS thực sự là một trình chỉnh sửa video kỳ diệu, cho phép người dùng thêm hiệu ứng đẹp mắt cho video và hình ảnh. Rất dễ dàng để tạo slideshow thông qua công cụ này. Nó cũng có tính năng chia sẻ trực tiếp tới các mạng xã hội hoặc những nền tảng khác tùy thích. Công cụ này cung cấp các theme sẵn có để dễ dàng tạo ra một bộ phim. Chỉ cần thêm các file media mong muốn và chọn một theme đẹp mắt cho bộ phim. Chỉ sau vài phút, bộ phim sẽ sẵn sàng để xem và chia sẻ trên các mạng xã hội.

6. KineMaster

Màn hình chỉnh sửa chính của Kinemaster
Màn hình chỉnh sửa chính của Kinemaster

KineMaster là cách tuyệt vời để tạo video với một loạt các công cụ chỉnh sửa và nhiều tính năng miễn phí khác. Để bắt đầu, bạn có thể bắt đầu dự án với một số tỷ lệ khung hình, từ 16:9 theo chuẩn rạp chiếu phim đến 1:1 hoàn hảo trên Instagram.

Sau đó, đã đến lúc thêm hiệu ứng chuyển tiếp, văn bản, nhạc, v.v… vào video với giao diện dễ sử dụng. Bạn có thể kết hợp nhiều layer video, hình ảnh, sticker, hiệu ứng đặc biệt, văn bản và chữ viết tay trong kết quả cuối cùng. Một số nội dung video được đưa vào để sử dụng miễn phí.

Để giúp tạo ra âm thanh sống động, bạn có thể tận dụng các công cụ EQ preset, giảm âm lượng và mô phỏng âm thanh.

Video có thể được chỉnh sửa và xuất với tốc độ lên đến 4K 60FPS.

Bạn sẽ cần đăng ký để xóa watermark khỏi các video đã hoàn thành và mở khóa một số preset công cụ bổ sung. Bạn cũng sẽ nhận được quyền truy cập vào các nội dung bổ sung để sử dụng với video, chẳng hạn như những background.

7. PowerDirector

PowerDirector
PowerDirector

Để có tùy chọn hàng đầu có thể dễ dàng chỉnh sửa và xuất video 4K, hãy dùng thử PowerDirector. Một trong những tính năng tốt nhất là khả năng sửa cảnh quay bị rung bằng bộ ổn định video. Bạn cũng có thể tạo phần giới thiệu vui nhộn với các tiêu đề kèm hoạt ảnh. Và để làm cho phần âm thanh thêm nổi bật, hãy dùng thử công cụ thay đổi giọng nói. Thay thế nền bằng trình chỉnh sửa màn hình xanh để có vô số khả năng tuyệt vời không giới hạn.

Các tính năng khác bao gồm khả năng kết hợp hình ảnh và video thành một clip và thêm văn bản hoặc tiêu đề động vào video. Sau khi chỉnh sửa, thật dễ dàng upload lên cả YouTube và Facebook để hiển thị tối đa.

Phiên bản miễn phí cung cấp chức năng hạn chế. Để tận dụng tối đa ứng dụng, bạn sẽ cần đăng ký. Việc đăng ký mang đến chức năng tạo video 4K, kiểu văn bản tùy chỉnh, sử dụng hơn 3 triệu video từ Shutterstock, v.v…

8. InShot

InShot
InShot

Cho dù bạn đang tạo video hoàn hảo cho Instagram hay bất kỳ nơi nào khác, InShot đều có các công cụ bạn cần. Một số tính năng tốt nhất cho phép bạn thêm nhạc nền hoàn hảo vào video của mình. Ứng dụng cho phép bạn thêm nhạc của riêng mình hoặc thậm chí bạn có thể chọn từ các hiệu ứng âm thanh hoặc lồng tiếng. Thật dễ dàng để đồng bộ âm thanh và video. Đối với video, bạn có thể thêm văn bản, biểu tượng cảm xúc và thậm chí cả sticker động, cũng như một số bộ lọc và hiệu ứng hấp dẫn.

Những tính năng chính của InShot bao gồm:

  • Cắt video
  • Xóa phần giữa của video
  • Hợp nhất các video
  • Điều chỉnh tốc độ video
  • Thêm nhạc vlog độc quyền nổi bật của InShot, nhạc của riêng bạn, dưới dạng file MP3 và các định dạng khác, vào video.
  • Rất nhiều hiệu ứng âm thanh vui nhộn.
  • Thêm thuyết minh.
  • Dễ dàng đồng bộ âm thanh và video, với các tính năng timeline.
  • Thêm văn bản trên video và ảnh.
  • Thêm biểu tượng cảm xúc trên ảnh.
  • Dễ dàng đồng bộ văn bản và biểu tượng cảm xúc với video.
  • Rất nhiều bộ lọc cho phim điện ảnh và nhiều hiệu ứng độc đáo khác
  • Kết hợp 2 clip với khả năng chuyển tiếp mượt mà.
  • Làm cho video của bạn bắt mắt hơn, chỉnh sửa video như một chuyên gia.
  • Thêm video và các layer ảnh trên video chính.
  • Thêm chuyển động vào các layer (văn bản, sticker, PIP) bằng cách sử dụng công cụ khung hình chính
  • Độ phân giải đầu ra video cao. Giờ đây, InShot hỗ trợ lưu ở 4K, 60fps.
  • Chia sẻ với các ứng dụng xã hội, như YouTube, Twitter, Instagram, WhatsApp, v.v...

Đăng ký sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả các tính năng chuyển đổi trả phí, hiệu ứng, sticker, v.v... Bạn cũng sẽ có thể xuất video mà không có watermark và sử dụng ứng dụng không có quảng cáo. Nếu bạn không muốn đăng ký, có một số giao dịch mua trong ứng dụng có sẵn để mở khóa các gói hiệu ứng và bộ lọc bổ sung cũng như xóa watermark và quảng cáo.

9. Clips

Clips
Clips

Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng Apple vẫn có một cách tuyệt vời khác để chỉnh sửa và tạo video tuyệt vời với Clips. Ứng dụng cho iPhone và iPad này cho phép bạn tạo video theo cả hướng dọc và ngang để chia sẻ. Bạn có thể dễ dàng nhập video và ảnh từ thư viện của mình để bắt đầu và thậm chí ghi lại từ ứng dụng.

Vào video, bạn có thể thêm những nét thú vị như biểu tượng cảm xúc, bong bóng thoại, sticker minh họa, v.v... chỉ với một vài bước. Ứng dụng có hơn 100 bản nhạc phim sẽ tự động điều chỉnh theo thời lượng video của bạn. Bạn cũng có thể thêm một bản nhạc từ thư viện của mình.

Kết quả cuối cùng có thể nhanh chóng được gửi cho người khác thông qua email hoặc tin nhắn văn bản hay đăng lên các trang mạng xã hội như Instagram. Nhờ đồng bộ hóa iCloud, bạn có thể xem và chỉnh sửa video trên tất cả các thiết bị iOS của mình.

Những tính năng chính của ứng dụng Clips bao gồm:

Tạo video nhanh

  • Quay video clip dọc và ngang với các chức năng điều khiển đơn giản
  • Thêm ảnh và video từ thư viện để nhanh chóng tạo video nhiều clip
  • Kéo và chụm trong khi ghi để thêm hoạt ảnh xoay và thu phóng mượt mà
  • Dễ dàng điều chỉnh độ dài các clip và sắp xếp lại chúng
  • Kết nối bàn phím Bluetooth, chuột hoặc bàn di chuột để tạo video nhanh chóng

Hiệu ứng camera và hoạt ảnh tuyệt vời

  • Ghi lại các AR Spaces vui nhộn, đắm chìm, biến căn phòng của bạn thành một buổi trình diễn ánh sáng cầu vồng, sàn nhảy, tiệc hoa giấy, v.v...
  • Ghi lại các clip biểu cảm bằng Memoji mà bạn tạo trong Messages
  • Cảnh chụp selfie đưa bạn vào môi trường video 360 độ với các bộ lọc và hiệu ứng âm thanh đặc biệt
  • Áp dụng các bộ lọc nghệ thuật để biến bất kỳ ảnh hoặc video nào thành một bức tranh đầy tâm trạng, phim câm hoặc minh họa truyện tranh, v.v...

Chú thích, văn bản và poster

  • Phụ đề trực tiếp được tạo tự động khi bạn nói và xuất hiện trên màn hình để phù hợp với thời gian lồng tiếng của bạn
  • Áp dụng sticker văn bản có thể tùy chỉnh cho các phần tử nhãn trong video và ảnh
  • Sử dụng poster toàn màn hình với nền động và văn bản có thể tùy chỉnh để giúp kể câu chuyện một cách thú vị hơn

Sticker và biểu tượng cảm xúc vui nhộn 

  • Thêm biểu tượng cảm xúc động, bong bóng thoại, hình dán minh họa và hình dạng vào ảnh và video clip
  • Dán biểu tượng cảm xúc, sticker và văn bản lên khuôn mặt của bạn và xem chúng di chuyển cùng bạn
  • Thể hiện nhiều cảm xúc hơn với các sticker Mickey và Minnie Mouse nổi bật

Thêm nhạc vào video

  • Thêm một bản nhạc từ thư viện của bạn hoặc chọn từ hơn 100 bản nhạc tự động điều chỉnh theo thời lượng video
  • Tạo bài hát trong GarageBand và các ứng dụng âm nhạc khác, sau đó thêm chúng trực tiếp vào video clip

Chia sẻ dễ dàng

  • Nhanh chóng gửi video của bạn cho bạn bè và gia đình qua Mail và Messages
  • Chia sẻ trực tiếp lên Instagram và các trang mạng xã hội phổ biến khác
  • Sử dụng iCloud để xem và chỉnh sửa video clip của bạn trên bất kỳ thiết bị iOS nào

Rất đơn giản và nhanh chóng để chụp ảnh hoặc quay video bằng iPhone hoặc iPad. Nhưng hầu hết chúng ta đều có rất nhiều file media trên thiết bị nhưng không bao giờ xem lại. Sử dụng một trong những ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí này, người dùng có thể tạo một bộ phim ngắn, nhằm giúp tận hưởng những ký ức đó nhiều lần.

Thứ Tư, 09/02/2022 11:41
3,911 👨 164.454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & chỉnh sửa Video