6 loài vật chờ cả đời để được 'tình một đêm'... rồi chết

Loài chuột Antechinus, ong đực, cá hồi Thái Bình Dương… là những loài trên Trái Đất sống chỉ để sinh sản… rồi chết.

Chuột Anutechinus

Chuột Anutechinus

Chuột túi Antechinus là loài lập kỷ lục về thời gian giao phối lâu nhất thế giới, lên tới 14 tiếng đồng hồ. Đến giai đoạn sinh sản, chuột đực sẽ liên tục tìm kiếm con cái để giao phối.

Thời gian mỗi cuộc giao phối của chuột Antechinus đực kéo dài tới 14 tiếng đồng hồ. Sau khi hoàn thành, những con chuột đực này bị suy giảm hệ miễn dịch nghiêm trọng rồi chết.

Ong đực

Ong đực

Khác với ong cái, ong đực sinh ra chỉ để giao phối với ong chúa. Chúng chỉ nằm đó và chờ đến mùa sinh sản, thỉnh thoảng chúng sẽ sử dụng cánh để làm mát tổ ong nếu quá nóng. Sau khi giao phối thành công với ong chúa, ong đực sẽ chết.

Cá hồi Thái Bình Dương

Cá hồi Thái Bình Dương

Cá hồi được biết đến trên khắp thế giới nhờ việc bơi ngược dòng sông để đến nơi sinh sản. Sau khi đẻ trứng, những con cái sẽ chết còn những con đực sẽ sống lâu hơn nhờ vào năng lượng dự trữ đủ để bảo vệ trứng. Khi cạn kiệt năng lượng do không ăn gì từ khi vào vùng nước ngọt, chúng sẽ chết.

Tắc kè hoa

Tắc kè hoa

Tắc kè hoa chỉ sống trên một hòn đảo ở Madagascar. Cuộc đời của chúng chỉ kéo dài khoảng 4 đến 5 tháng, từ tháng 11 đến tháng 2 hoặc tháng 3 năm sau. Sau khi phát triển, chúng sẽ giao phối, đẻ trứng và cuối cùng là chết.

Bạch tuộc vùng biển sâu

Bạch tuộc vùng biển sâu

Loài bạch tuộc Graneledone boreopacifica sống ở sâu hàng nghìn mét dưới đáy biển. Con cái của loài này dành cả một quãng đời để sống trong cảnh đói đến chết để bảo vệ trứng của chúng, trong suốt 53 tháng liền. Con đực thì có nhiều khả năng đã chết ngay sau khi giao phối.

Ký sinh trùng bộ cánh xoắn

Ký sinh trùng bộ cánh xoắn

Con ký sinh trùng bộ cánh xoắn cái sẽ ký sinh vào một loài côn trùng khác, như ong hay tò vò, và chỉ lộ ra mỗi bộ phận "nhạy cảm" (phần mông của nó). Còn con đực sẽ bay theo để giao phối. Sau đó, con đực sẽ chết.

Con cái sẽ ấp trứng. Nhưng sau đó nó cũng sẽ chết bởi con của nó sẽ ăn chính mẹ của mình từ trong ra ngoài.

Thứ Tư, 18/05/2022 17:32
4,52 👨 1.726
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật