Những tính năng mới trên Windows 10 19H1

Windows 10 19H1 hiện đang trong quá trình phát triển tại Microsoft và có lẽ cũng đã đến lúc chúng ta nghĩ về những gì mình chờ đợi trên bản cập nhật OS dự kiến phát hành vào mùa xuân tới này.

Microsoft từng nói phát hành 2 bản cập nhật mỗi năm cho Windows 10, một vào tháng 3 hoặc tháng 4 và một vào tháng 9 hoặc tháng 10. Chúng ta hy vọng 19H1 sẽ được hoàn thiện vào khoảng tháng 3, tháng 4/2019 sắp tới. Dưới đây là một số tính năng đáng mong chờ.

Windows Sets

Microsoft không chính thức công bố tung ra Windows Sets trên bản Windows 10 nào vì muốn chuẩn bị sẵn sàng rồi mới tung ra. Những ai tham gia chương trình Insiders có thể dùng thử Sets từ quá trình phát triển Redstone 4, Redstone 5 và với 19H1 cũng vậy, nên hy vọng tính năng sẽ được tung ra trong lần phát hành 19H1.

Không phải thao tác nhiều nếu tất cả được nhóm lại dưới dạng tab
Không phải thao tác nhiều nếu tất cả được nhóm lại dưới dạng tab

Sets cho phép người dùng nhóm ứng dụng và website vào chung một cửa sổ, giống tab trên trình duyệt, có điều nó mở rộng với cả các ứng dụng như Word, Slack chứ không chỉ với website. Các Set này có thể chia sẻ trên nhiều thiết bị bằng Timeline. Đây là tính năng đáng kể, có thể thay đổi cách chúng ta dùng máy tính.

Control Center

Từ năm 2017 đã có tin đồn rằng Microsoft đang chuẩn bị cho ra Control Center mới với mục tiêu đưa tất cả các thao tác nhanh và lựa chọn trượt để thay đổi thiết lập hệ thống (toggle) vào một menu pop-out duy nhất trên khay hệ thống của thanh tác vụ. Microsoft đã có cơ hội tung ra tính năng này trong vài lần trước nhưng họ đã quyết định không làm điều đó.

Your Phone

Microsoft giới thiệu Your Phone tại sự kiện Build đầu năm nay, công cụ cho phép người dùng đồng bộ máy tính và điện thoại để gửi văn bản, hình ảnh… trực tiếp từ PC. Windows 10 cũng đã ít nhiều tích hợp với điện thoại nhưng Your Phone dành riêng để bạn xem điện thoại mà không cần nhìn vào nó.

Cũng rất hay khi Microsoft đang tìm cách để thực hiện cuộc gọi trên PC nhưng Microsoft không cho biết rằng họ đang phát triển tính năng này. Tạm thời Your Phone chỉ có thể gửi, nhận văn bản, thông báo, hình ảnh.

My People đẹp hơn

Khi My People lần đầu được giới thiệu, nó được quảng cáo có UI đẹp mắt nhưng thực tế thì không được như vậy. Vì thế, thật hay khi cuối cùng Microosft cũng hoàn tất My People trên 19H1.

My People nên có ích hơn một vật trang trí
My People nên có ích hơn một vật trang trí

<Cũng sẽ tuyệt hơn nếu tích hợp Your Phone với My People để ghim liên lạc trên điện thoại vào thanh tác vụ, giúp dễ dàng gửi tin ngắn hay hình ảnh mà không cần cầm điện thoại lên. Điều đó sẽ khiến My People có ích hơn nhiều thay vì chỉ giống vật trang trí như hiện tại.

Những tinh chỉnh nhỏ khác trên Windows 10 19H1

Microsoft đang thực hiện rất nhiều tinh chỉnh cho Windows 10 19H1, từ hiển thị ngày giờ trong File Explorer, đến thêm tab mặc định trên Task Manager. Hacker Albacore đã phát hiện ra rằng trên Windows 10 19H1, Microsoft cho phép mở tab Performance mặc định thay vì tab Process, điều này sẽ hữu ích khi bạn muốn theo dõi mức sử dụng GPU, bạn cũng có thể chọn một tab khác mà mình cần quan tâm.

Thay đổi nhỏ trên Task Manager

Microsoft cũng đang thay thế Windows 10 Voice Assistant, thêm tính năng Truetone và thêm Microsoft Flow vào các nút Action Centre.

Có lẽ còn nhiều tính năng khác mà bạn cũng mong chờ trên 19H1, như cập nhật cho Edge, Start hay Action Center… Hãy chia sẻ mong đợi của bạn và chờ những tin tức sớm nhất về 19H1 trên Quản trị mạng.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 15/12/2018 09:07
1,33 👨 2.332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới