Cập nhật Windows 10 April 2018 Update rồi thì đừng dùng Chrome

Không ngạc nhiên gì khi Microsoft rất cố gắng để Edge trở thành lựa chọn cho càng nhiều người dùng Windows 10 càng tốt. Quảng cáo cho thấy Edge hơn các sản phẩm của bên thứ 3 thế nào cũng là 1 phần trong chiến lược này.

Đầu tuần này, Microsoft phát hành một video dài 30 giây trên YouTube cho thấy Microsoft Edge vượt trội hơn 2 đối thủ Google Chrome và Mozilla Firefox trên khía cạnh tiết kiệm điện khi làm các tác vụ đơn giản như xem video.

Microsoft tự chạy benchmark so sánh tuổi thọ pin của máy khi dùng Microsoft Edge, Google Chrome và Mozilla Firefox để chạy video HD liên tục. Không ngạc nhiên gì, Edge chiến thắng khi có thể chạy được lâu hơn 98% so với Firefox và hơn 14% so với Chrome.

Benchmark được thực hiện trên cùng một mẫu máy Surface chạy Windows 10 April 2018 Update, từ đó nói rằng trình duyệt của mình là lựa chọn tốt nhất cho các laptop sau khi cập nhật OS mới nhất.

Google Chrome vẫn là trình duyệt hàng đầu thế giới

Dù Microsoft cố gắng tiếp thị, quảng bá ra sao khi tung ra Edge, Google Chrome vẫn là trình duyệt được nhiều người chọn dùng hơn. Theo dữ liệu của NetMarketShare, Chrome chạy trên 61,69% máy desktop trên khắp thế giới trong tháng qua, trong khi Firefox chạy xa phía sau với 10,17%. Edge còn lâu mới là đối thủ khi hiện tại chỉ chiếm 4,45%.

Microsoft Edge thay thế Internet Explorer trở thành trình duyệt mặc định trên Windows 10, có nhiều tính năng mới, hỗ trợ các tiện ích mới. Dù vẫn không ngừng phát triển, Edge còn khá chậm chạp với những đối thủ khác do chỉ cập nhật trên bản Windows 10 mới nhất và không thường xuyên.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/06/2018 15:08
53 👨 3.231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ