12 cách tạo mã QR 2024 nhanh, trực tuyến

Cách tạo mã QR với công cụ có sẵn trên Quantrimang và những trang tạo QR code online được chọn lọc dưới đây sẽ giúp bạn tạo mã QR code nhanh chóng, đẹp và cực kỳ dễ dàng.

Cách tạo mã QR code trên Quantrimang.com

Bạn chỉ cần chọn dạng nội dung muốn tạo QR code, sau đó nhập thông tin cần thiết và nhấn Tạo mã QR trong khung dưới đây. Khi mã QR được tạo xong, bạn có thể lưu mã QR dưới dạng ảnh PNG và sử dụng khi cần.

Sau đây là các dịch vụ được đánh giá là tốt nhất trong việc tạo mã QR online.

1. QRStuff.com

Nếu bạn muốn linh hoạt hơn nữa, hãy thử dùng QRStuff. Đây là tiện ích đầy đủ nhất các tính năng để tạo mã QR tự động nhưng vẫn dễ sử dụng.

Ở đây bạn cũng sẽ có sự lựa chọn nội dung giống như ZXing Project generator, ngoài ra còn có thêm một vài lựa chọn khác. Bao gồm liên kết tới PayPal, dịch vụ truyền thông xã hội, nội dung trong Apple iTunes Store và link tới video trên YouTube. Bạn cũng có thể sử dụng URL thu gọn của QRStuff có tên qrs.ly.

Điểm thú vị nữa là QRStuff cho phép bạn thay đổi màu sắc của mã QR thay vì màu mặc định là trắng và đen.

4 cách tạo mã QR trực tuyến

2. GOQR.me

Với GOQR bạn có thể tạo ra mã QR chứa văn bản, URL, số điện thoại và tin nhắc SMS hoặc thông tin liên lạc... Tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là nó cho phép bạn thay đổi kích thước của mã QR. Ở các dịch vụ khác mã QR thường có ba kích cỡ: lớn ((350 px x 350 px) , trung bình (230 px x 230 px), và nhỏ (20 px x 120 px ). Còn với GOQR bạn có thể sử dụng thanh trượt bên dưới mã để thay đổi kích thước theo 5 kích cỡ khác nhau (nhỏ nhất là 60px x 60px và lớn nhất là 1000px x 1000px). Để thay đổi màu nền cho mã QR, bạn chỉ cần kích vào nút Options, một số tùy chọn như màu nền, màu mã QR, căn chỉnh khoảng cách... sẽ hiện ra cho bạn điều chỉnh.

4 cách tạo mã QR trực tuyến

3. Qrcode-zebra.com

QRzebra

Qrcode-zebra.com là một trong những trình tạo mã QR miễn phí tốt nhất hiện nay. Nó rất dễ sử dụng và người dùng có thể thực hiện một số thiết kế tùy chỉnh tuyệt vời, sau đó lưu lại dưới dạng 1 template để sử dụng lại sau này. Một ưu điểm nữa là người dùng không cần phải đăng ký tài khoản. Trên QRzebra, bạn cũng có thể theo dõi dữ liệu và tạo mã QR động nhằm sử dụng công cụ này một cách chuyên nghiệp hơn. Đây là một công cụ thật tuyệt vời nếu bạn muốn tạo một mã QR có logo.

4. Zxing.appspot.com/generator

Sử dụng ZXing Project QR Code Generator rất linh hoạt và đơn giản. Chỉ cần chọn kiểu nội dung bạn muốn thuộc một trong các lĩnh vực sau đây:

  • Calendar event – lịch trình cho sự kiện.
  • Contact information – Thông tin liên lạc.
  • Geographic location – vị trí địa lý.
  • Email address – địa chỉ email.
  • Phone number – số điện thoại.
  • Short message to be sent by SMS – thông điệp ngắn để gửi bằng SMS.
  • Block of text – khối văn bản.
  • URL – đường dẫn trang web.
  • Login information for a wireless network – thông tin đăng nhập cho mạng không dây.

Sau đó chỉ cần nhập vào các thông tin cho các trường bên dưới rồi ấn nút Generate để chương trình tạo mã QR cho bạn.

4 cách tạo mã QR trực tuyến

5. ForQRCode.com

For QRCode

ForQRCode.com là một trình tạo mã QR miễn phí, chủ yếu để tạo mã QR cá nhân với chất lượng như PNG, SVG, EPS. Ứng dụng hỗ trợ Link, Location, E-mail, Text, Call, SMS, WI-FI, V-card và PayPal. ForQRCode.com với thiết kế responsive (thiết kế đáp ứng) trông tuyệt đẹp trên mọi thiết bị. Bạn không cần đăng ký và đăng nhập để tạo bất kỳ loại mã QR nào với dữ liệu nhập.

6. Unitag.io/qrcode

Unitag

Unitag.io là một công cụ miễn phí để thiết kế mã QR chỉ với một cú nhấp chuột. Unitag hỗ trợ nhiều tùy chọn template, màu sắc, logo và background (nền) cho mã QR. Hãy thử Unitag ngay hôm nay!

7. Createqrcode.appspot.com

Appspot

Createqrcode.appspot.com là công cụ tạo mã QR đơn giản và dễ sử dụng. Công cụ này tạo mã QR bằng cách sử dụng Chart API của Google để xử lý.

8. Free-qr-code.net

Free QR Code

Với Free-qr-code.net, người dùng có thể giúp tạo mã QR độ phân giải cao miễn phí của riêng mình. Mã được tạo có thể đọc bằng bất kỳ điện thoại thông minh nào có chứa thông tin vị trí Google và Vcard.

9. QR Code Generator

QR Code Generator

The-qrcode-generator.com là một trình tạo mã QR trực tuyến miễn phí để tạo mã QR của riêng bạn. Công cụ này hỗ trợ Dynamic Code, Tracking, Analytics, Free text, vCard và hơn thế nữa.

10. QR Code Monkey

QR Code Monkey

Qrcode-monkey.com là trình tạo mã QR miễn phí, dùng để tạo mã QR với hình ảnh logo. Công cụ này tạo mã QR cho Url, Vcard, Facebook, Youtube và hơn thế nữa. Mã QR có thể tải xuống dưới các định dạng như PNG, SVG, PDF, EPS.

11. Qrcode.tec-it.com

Tec-it

Qrcode.tec-it.com là một trình tạo mã QR trực tuyến miễn phí ở định dạng PNG. Bạn có thể sử dụng công cụ này để tạo mã QR cho URL, trang web, cuộc gọi điện thoại, email, tin nhắn văn bản, tweet, danh thiếp điện tử vCard/meCard, truy cập Wi-Fi, sự kiện và nhiều hơn nữa.

Mã QR là gì?

Mã QR là một mã ma trận (hay mã vạch hai chiều) được phát triển bởi công ty Denso Wave (Nhật Bản) vào năm 1994. Chữ "QR" xuất phát từ "Quick Response", trong tiếng Anh có nghĩa là đáp ứng nhanh, vì người tạo ra nó có ý định cho phép mã được giải mã ở tốc độ cao. Các mã QR được sử dụng phổ biến nhất ở Nhật Bản, và hiện là loại mã hai chiều thông dụng nhất ở Nhật Bản.

Mặc dù lúc đầu mã QR được dùng để theo dõi các bộ phận trong sản xuất xe hơi, hiện nay nó được dùng trong quản lý kiểm kê ở nhiều ngành khác nhau. Gần đây hơn, phần mềm đọc mã QR đã được cài vào điện thoại di động có gắn camera (camera phone) ở Nhật. Điều này đưa đến các ứng dụng mới và đa dạng hướng về người tiêu dùng, nhằm làm nhẹ nhàng việc nhập dữ liệu vào điện thoại di động, vốn không hấp dẫn mấy. Mã QR cũng được thêm vào danh thiếp, làm đơn giản đi rất nhiều việc nhập dữ kiện cá nhân của người mới quen vào sổ địa chỉ trên điện thoại di động.

4 cách tạo mã QR trực tuyến

Mặc dù sự xuất hiện của mã QR ngày càng phổ biến với những tiện ích thiết thực của nó, nhưng ngày nay việc tạo ra những mã này lại rất dễ dàng. Bạn không cần cài đặt một phần mềm chuyên dụng nào trên máy tính, cũng không cần lo lắng về vấn đề đồ họa.

Chỉ cần sử dụng các công cụ tạo mã QR code được giới thiệu ở trên, bạn có thể dễ dàng tạo được một mã QR cho mình rồi. Mã QR sau đó được lưu lại dưới dạng PNG.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 07/08/2021 12:25
3,936 👨 145.596
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật máy tính