Hướng dẫn cách tạo mã QR trên Android với QR Code Generator

Trong bài viết trước, Quản Trị Mạng đã hướng dẫn bạn cách tạo mã QR trên iPhone. Hôm nay, chúng ta cùng xem cách tạo mã QR trên thiết bị Android với ứng dụng QR Code Generator nhé!

Cách tạo mã QR trên Android

Trên thiết bị Android, bạn có thể tạo mã QR riêng bằng ứng dụng QR Code Generator hoàn toàn miễn phí. Để bắt đầu, mở ứng dụng và nhấn vào Text ở phía trên cùng để chọn loại mã QR muốn tạo.

Nhấp chọn Text trong ứng dụng để chọn loại mã QR

Với ứng dụng này, bạn sẽ không có nhiều tùy chọn như ứng dụng dành cho iPhone nhưng nó vẫn sẽ có những lựa chọn cơ bản. Chọn loại ứng dụng hoặc tác vụ mà bạn muốn sử dụng để tiếp tục. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ chọn Email.

Chọn loại mã QR muốn tạo

Nhập địa chỉ email (hoặc bất kì thông tin nào bạn cần để nhập dựa trên mã QR đang tạo), sau đó nhấp chọn Generate ở góc trên cùng bên phải ứng dụng.

Sau khi nhập các thông tin được yêu cầu, nhấp chọn Generate

Mã QR của bạn sẽ được tạo và bạn sẽ có một vài tùy chọn. Tùy chọn đầu tiên là lưu hình ảnh mã QR vào thư viện ảnh trên điện thoại bằng cách nhấp chọn biểu tượng đĩa mềm phía trên cùng màn hình.

Nhấp chọn biểu tượng đĩa mềm để lưu hình ảnh QR vào thư viện ảnh

Bạn có thể nhấp chọn nút Share để gửi mã QR cho bất kì ứng dụng và dịch vụ nào như Dropbox và Google Drive hoặc gửi nó qua Hangouts và tin nhắn văn bản.

Đây chỉ là cách tạo mã QR cho ứng dụng email, bạn có thể tạo cho các ứng dụng khác nữa nhé!

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 13/11/2017 11:13
31 👨 2.496
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng