Một số thủ thuật với tính năng QR Scanner trên iOS 11

Máy quét mã trên thiết bị

So với iOS 10, phiên bản iOS 11 mới ra mắt thay đổi rất nhiều, từ giao diện trên thiết bị, đặc biệt là các tính năng nâng cấp lẫn các tính năng mới. Tuy nhiên, sẽ có một số những tính năng mới mà người dùng thường không chú ý đến và bỏ qua, chẳng hạn như Quick Response (QR).

QR Scanner trước hết là máy quét mã khi kết hợp với Camera trên thiết bị. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tận dụng QR Scanner để phục vụ cho rất nhiều nhu cầu sử dụng như quét mã QR tại bộ phát WiFi để truy cập nhanh chóng. Hãy cùng xem QR Scanner trên iOS 11 có thể làm được những gì trong bài viết dưới đây.

1. Thêm sự kiện vào Lịch của bạn:

iOS 11 cho phép người dùng có thể thêm sự kiện bằng cách quét mã QR. Chẳng hạn khi bạn nhận được tờ rơi có in mã QR chứa những thông tin quan trọng liên quan đến sự kiện, thời gian và những thông tin khác, chúng ta có thể quét mã QR trên tờ rơi đó. Thiết bị sẽ tự động đăng nhập ứng dụng Lịch trên thiết bị.

Thêm sự kiện vào Lịch

2. Thêm liên hệ vào danh bạ:

Để thêm liên hệ bất kỳ trên thẻ liên hệ, chúng ta chỉ cần sử dụng QR Scanner sau đó quét mã QR trên thẻ, để tự động tạo liên lạc mới trong danh bạ iOS 11.

Thêm số liên hệ vào danh bạ

3. Gửi email bằng QR Scanner:

Ứng dụng Mail trên iOS 11 cũng có thể kết hợp với QR Scanner để gửi email nhanh chóng, tới một địa chỉ liên hệ nào đó. Khi người dùng đã hoàn thành xong nội dung thư gửi, có thể sử dụng QR Scanner để gửi thư nhanh tới địa chỉ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng QR Scanner trong trường hợp các công ty chạy chương trình khuyến mãi kèm theo đó là mã QR. Khi đó chúng ta có thể trả lời phiếu thăm dò, hoặc đăng ký nhận email bằng cách quét mã QR với thiết bị iOS của công ty đó.

Gửi thư email nhanh chóng

4. Nhận thông tin về tổ chức, doanh nghiệp:

Thay vì tìm kiếm thông tin cần thiết về bất cứ 1 tổ chức nào đó trên mạng, chúng ta có thể sử dụng QR Scanner để quét mã QR trong các tờ rơi quảng cáo. Từ đó bạn sẽ biết thêm nhiều thông tin liên quan tới doanh nghiệp, hoặc thậm chí có địa điểm chính xác trên ứng dụng Maps iOS 11.

Nhận thông tin về tổ chức, doanh nghiệp

5. Soạn tin nhắn nhanh chóng:

QR Scanner còn hỗ trợ trong việc gửi tin nhắn trên iMessage hoặc SMS. Ví dụ, khách hàng của công ty có thể đăng ký hoặc tham gia vào danh sách quảng cáo dựa trên tin nhắn SMS của công ty kèm mã QR.

Gửi tin nhắn qua mã QR

6. Nhập số điện thoại nhanh:

Cũng tương tự như khi gửi tin nhắn, chúng ta có thể quét mã QR tương thích để thực hiện cuộc gọi điện thoại, thay vì nhấn từng số trên bàn phím của thiết bị.

Nhập số điện thoại bằng mã QR

Trên đây là một số những thủ thuật sử dụng tính năng QR Scanner trên iOS 11. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thể áp dụng QR Scanner vào thực tế để đáp ứng các nhu cầu sử dụng của bản thân.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 20/06/2017 22:39
51 👨 2.080
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng