3 cách cực kỳ đơn giản để lưu ảnh động GIF về iPhone

Ảnh động GIF (Graphics Interchange Format) hiện này đang được sử dụng rất phổ biến trên toàn bộ các mạng xã hội cũng như trên các ứng dụng nhắn tin. Nếu bạn không biết thì GIF là những bức ảnh có thể chuyển động như trên video tuy nhiên sẽ không có âm thanh và có thời lượng ngắn hơn trên video rất nhiều. Loại ảnh này được dùng để thể hiện những khoảnh khắc cụ thể từ phim, MV âm nhạc cho đến những đoạn video hài hước.

Bạn có thể dễ dàng lưu những bức ảnh động này về máy tính như cách mà bạn lưu ảnh bình thường. Tuy nhiên, việc lưu ảnh GIF về iPhone không đơn giản như thế do iPhone không hỗ trợ lưu trữ ảnh động. Nếu bạn chỉ đơn giản là lưu ảnh động về máy như bạn vẫn thường làm thì bức ảnh đó sẽ giống như những bức ảnh bình thường khác và nó sẽ không cử động. Vậy làm cách nào để có thể lưu ảnh động GIF về máy? Ba cách dưới đây sẽ giúp cho bạn thực hiện được điều đó.

1. Lưu ảnh động GIF vào iMessage hoặc Email

Khi bạn nhìn thấy một ảnh động GIF nào đó mà bạn muốn lưu, hãy nhấn và giữ bức ảnh đó cho đến khi bạn nhìn thấy một bảng hiện lên. Chon Save Image (Lưu hình ảnh) để lưu ảnh về Cuộn Camera của bạn.

Nhấn giữ ảnh và chọn Save Image

Sau đó hãy vào ứng dụng Photos, mở bức ảnh mà bạn vừa lưu về máy lên.

Vào Photos mở ảnh vừa lưu về máy lên

Nhấn vào biểu tượng Share sau đó chọn Message hoặc Mail.

Chọn gửi qua Message hoặc Mail

Bức ảnh đó sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn hoặc địa chỉ email của bạn, lúc này bạn chỉ cần mở tin nhắn hoặc mail lên là có thể thấy.

Bạn chỉ cần mở tin nhắn hoặc mail lên là có thể thấy

Mặc dù đây là cách đơn giản nhất để thực hiện, tuy nhiên nó sẽ hơi mất thời gian khi bạn muốn lưu nhiều ảnh GIF một lúc. Đó là lúc bạn cần phải sử dụng đến những ứng dụng.

2. Lưu ảnh động GIF bằng ứng dụng GIFwrapped

Ứng dụng GIFwrapped trên Appstore

GIFwrapped là một ứng dụng miễn phí cho phép bạn tìm, tải và lưu trữ những bức ảnh động GIF. Tính năng tìm kiếm trong ứng dụng hỗ trợ bạn tìm kiếm ảnh GIF mà mình muốn một cách dễ dàng. Ngoài ra khi sử dụng Safari hoặc những ứng dụng trình duyệt khác, bạn có thể copy trực tiếp link ảnh GIF trên trình duyệt và dán vào GIFwrapped. Sau khi bức ảnh đó được load xong, nhấn vào phím ở góc trên bên phải màn hình và chọn Save to Library (Lưu vào thư viện).

Chọn Save to Library để lưu ảnh

Sau đó bạn có thể vào Library ở góc dưới bên trái màn hình để xem ảnh GIF của bạn. Ngoài ra GIFwrapped còn hỗ trợ Dropbox khi giúp bạn lưu trữ ảnh trực tiếp vào file trong Dropbox.

Như bạn thấy thì ứng dụng trông khá đẹp và dễ sử dụng. Tuy nhiên vẫn có một số hạn chế như là có khá nhiều quảng cáo đối với phiên bản miễn phí và tính năng tìm kiếm ảnh GIF trong ứng dụng không thật sự hiệu quả (tốt nhất bạn nên dùng Google để tìm ảnh GIF sau đó dán vào ứng dụng để lưu trữ).

3. Lưu ảnh động GIF bằng ứng dụng Gifplayer Free

Ứng dụng Gifplayer

Gifplayer Free là một ứng dụng khác nữa mà bạn có thể sử dụng để lưu trữ ảnh GIF trên iPhone. Ứng dụng này có cách thức hoạt động khá giống với GIFwrapper khi mà bạn có thể dán link ảnh GIF vào ứng dụng hoặc sử dụng Google để tìm ảnh cần thiết bằng một trình duyệt ngay bên trong ứng dụng. Chọn Open nếu bạn muốn xem ảnh đó một lần nữa trước khi tải, hoặc chọn Save Animation khi bạn cần lưu ảnh. Bạn cũng có thể chọn Advanced Save Animation khi muốn lưu về máy với một tên khác.

Chọn Save Animation để lưu ảnh

GifPlayer và GIFwrapper đều lưu trữ toàn bộ ảnh GIF bên trong ứng dụng, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể gửi chúng qua tin nhắn, email, lưu trong Photos hoặc đăng lên Facebook.

Lưu ảnh GIF vào một album riêng

Ưu điểm của Gifpplayer là khả năng tùy biến đa dạng hơn của GIFwrapper khi mà bạn có thể cài đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu. Đối với những ai muốn xem ảnh GIF lặp lại nhiều lần thì có thể kích hoạt tính năng này bằng cách bật lựa chọn Reverse Playback lên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay đổi màu hình nền ứng dụng. Khi mua phiên bản đầy đủ PRO version, ứng dụng sẽ cho phép bạn thay đổi trang web để tìm kiếm như Google, Yahoo hoặc Bing. Và tất nhiên ứng dụng cũng hỗ trợ lưu giữ trên Dropbox nữa.

Bạn có thể tùy chỉnh theo ý muốn tại phần cài đặt của ứng dụng

Nhược điểm của ứng dụng này vẫn là việc có quá nhiều quảng cáo trong phiên bản miễn phí và bạn chỉ có thể lưu trữ được tối đa là 8 ảnh trong ứng dụng nếu không nâng cấp lên phiên bản PRO version.

Thứ Sáu, 10/03/2017 16:50
3,67 👨 42.245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng