20 điều vô giá để có được thành công mà bạn không hề nghĩ đến

Bạn không phải là kẻ tầm thường và bạn từng biết điều đó.

Bạn là người tài năng, thông minh, nổi bật khi cần thiết. Bạn là người có đam mê và sự quyết tâm. Mọi người đều bị ấn tượng bởi bạn.

Bạn luôn biết cách hoàn thành công việc và không sợ khó khăn vất vả. Nhưng tại sao thành công lại luôn né tránh bạn?

Điều đó không có nghĩa bạn là kẻ bất tài. Nhưng tại sao bạn chưa bao giờ cảm thấy bản thân thực sự thành công. Bạn thấy mọi người có vẻ luôn hạnh phúc nhưng dường như có gì đó không đúng với cuộc đời bạn. Hơn nữa, nó làm bạn cảm thấy kiệt sức khi tưởng tượng bản thân sẽ như vậy trong 40 năm nữa.

Vậy bản thân bạn đang thiếu điều gì? Phải chăng bạn đã lờ đi những gì xảy ra ngay trước mắt mình? Có khi nào những điều cốt yếu dưới đây có thể mở cánh cửa thành công mà bạn đã mất rất nhiều thời gian để chinh phục?

Hãy cùng chúng tôi tham khảo 20 điều vô giá để có được thành công mà bạn không hề nghĩ đến trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bạn không mang đến cho mọi người những thứ mà họ cần?

Bạn không mang đến cho mọi người những thứ mà họ cần?

Trên thực tế, có một chân lý khá đơn giản rằng: “Những người thành công luôn đáp ứng được những gì mà người xung quanh họ muốn”.

Tất cả những gì mà mọi người muốn chỉ được gói gọn trong 6 điều dưới đây:

  • Cảm giác an toàn và dễ đoán;
  • Cảm giác vui vẻ và phiêu lưu;
  • Cảm giác có ý nghĩa và giá trị;
  • Cảm giác được kết nối và chấp nhận
  • Cảm giác được học hỏi và trưởng thành;
  • Cảm giác được cống hiến và cho đi.

Nếu bạn không đáp ứng được một trong những điều trên hoặc bạn giao tiếp không đủ hiệu quả để đạt được chúng thì thành công có thể né tránh bạn.

Bí quyết: Hãy chắc chắn bản thân đáp ứng được những gì mà người khác cần.

2. Đánh giá thấp bản thân

Đánh giá thấp bản thân

Tôi - tác giả bài viết từng có một cuộc trò chuyện đáng nhớ với nhà tư vấn đầu tư có mức lương cao đến kinh ngạc. Tôi đã hỏi anh ta rằng: “Điều gì có thể giúp anh có đủ can đảm yêu cầu mức thù lao lớn đến vậy?”.

Và câu trả lời tôi nhận được là: “Các công ty tìm đến tôi để giải quyết vấn đề mà bản thân họ không thể giải quyết được. Tôi tìm hiểu xem ai là người đại diện cho công ty đó - người mà đang ngồi trong cùng căn phòng với tôi. Sau đó tôi sẽ tìm ra người được trả lương cao nhất trong phòng này. Và sau cùng tôi chỉ yêu cầu mức thù lao lớn hơn 20%.”

Và thế là họ trả cho anh sao?

Lựa chọn ở đây là gì? Giữ lấy tiền hay giải quyết rắc rối. Nếu muốn giải quyết rắc rối, người quyền lực nhất trong căn phòng này phải 'mua' những gì mà tôi nói. Trong cuộc sống này, tiền bạc đi liền với uy tín. Kẻ kiếm được nhiều tiền hơn chắc hẳn sẽ nắm giữ uy tín mạnh mẽ hơn. Khi mọi người trong phòng tín nhiệm tôi, đó là lúc chúng tôi có thể kết thúc vòng tranh cãi và bắt tay vào giải quyết công việc”.

Bạn có thể giải quyết những vấn đề đó hay không? Nếu có, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy túng quẫn.

Bí quyết: Hãy biết đòi hỏi sự đền đáp xứng đáng với thời gian, kỹ năng và giá trị bạn tạo ra.

3. Bạn có đang mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn?

Bạn có đang mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn?

Lời thú tội: Tôi là một người đam mê chinh phục thành công. Niềm đam mê đó gần như lấy đi toàn bộ cuộc đời tôi và đương nhiên nó cũng lấy đi nhiều năm tươi đẹp của tôi.

Trong khi nỗ lực cố gắng chứng tỏ bản thân mình đặc biệt và quan trọng đến thế nào, tôi đã quăng mình vào công việc và những cuộc họp, vì nghĩ rằng tôi thông minh khi có thể giải quyết mọi việc một cách hoàn hảo.

Tôi sống hai cuộc sống khác nhau. Khi không ai thấy, tôi gục ngã trên giường. Sau 22 tiếng chìm vào giấc ngủ, tôi thức dậy tìm thứ gì bỏ bụng rồi lại bò lên giường. Tôi không phải là nàng công chúa ngủ trong rừng, tôi là công chúa xấu xí. Tôi cảm thấy mình như một kẻ thất bại và bị lừa gạt. Tôi cảm thấy mình chẳng thể làm điều gì tốt cả.

Rồi tôi tìm đến một nhà trị liệu giúp tôi nhận ra điều gì đang xảy ra. Tôi cho rằng mình bị trầm cảm nhưng cô ấy chỉ cho tôi thấy nó xuất phát từ những suy nghĩ lệch lạc của tôi về thành công. Việc-lập-thành-tích khiến tôi sụp đổ và cơ thể tôi đang gào thét đòi tôi sống chậm lại. Còn tôi thì lờ nó đi, vì vậy không còn cách nào khác ngoài việc nó tự mình ngưng hoạt động.

Tôi đã phải "huấn luyện" lại bộ não để nó hoạt động bình thường, ngừng làm việc quá độ và nghỉ ngơi quá mức. Tôi đã phải học cách đi dạo trên bờ biển và sống như người bình thường.

Thành tựu chỉ mang lại cảm giác thành công khi bạn chấp nhận làm việc mà không vướng bận việc chứng tỏ bản thân, nhưng bạn đạt được thành quả vì bạn xứng đáng với nó.

Bí quyết: Hãy tránh xa những vòng luẩn quẩn để rèn luyện mức độ hoạt động phù hợp với sức khỏe của mình.

4. Bạn đang cố gắng làm thỏa mãn ước mơ của ai đó?

Bạn đang cố gắng làm thỏa mãn ước mơ của ai đó?

Bạn từng ép buộc bản thân phải trở thành phi hành gia như ước mơ của mẹ bạn; trong khi ước mơ của bạn lại là nướng những chiếc macarons kiểu Pháp ngon tuyệt?

Đã bao giờ Kool-Aid khiến bạn thấy mình chưa bao giờ đủ tốt? Rằng bạn kiếm không nhiều tiền, tiền tiêu không đủ và trông không đủ sành điệu?

Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mình thành công nếu cứ chạy theo định nghĩa thành công của người khác. Hãy hỏi chính bản thân mình rằng: “Tôi thực sự muốn gì? Tôi cần phải làm, thấy, trải nghiệm và học hỏi điều gì để thành công, mặc cho những gì người khác nghĩ về tôi?

Bí quyết: Hãy tự định nghĩa thành công của riêng bạn.

5. Tham gia một trò chơi mà bạn không có cơ hội chiến thắng

Tham gia một trò chơi mà bạn không có cơ hội chiến thắng

Những câu nói sau có điểm gì chung?

  • Tôi sẽ thành công khi học sinh của tôi đạt điểm chuẩn trong bài kiểm tra”.
  • Tôi sẽ thành công nếu tôi tìm ra người phụ nữ tôi muốn kết hôn cùng”.
  • Tôi sẽ thành công nếu tôi được bổ nhiệm vào một trường đại học top đầu”.

Những câu nói trên đều gắn thành công vào một kết quả nằm ngoài tầm kiểm soát của bản thân họ, chúng không dựa trên nỗ lực hay kinh nghiệm.

Đây là cách cải thiện đơn giản dành cho mỗi người:

  • Tôi sẽ thành công nếu tôi có thể dạy cho học sinh của mình sử dụng công cụ hệ thống hỗ trợ việc học của chúng”.
  • Tôi sẽ thành công khi thấy mình như một người đàn ông chân thành khao khát mối quan hệ lãng mạn với người phụ nữ đặc biệt của đời tôi”.
  • Tôi sẽ thành công nếu tôi kiên trì nghiên cứu cho niềm đam mê và khao khát tri thức của chính mình”.

Bí quyết: Hãy để thành công phụ thuộc vào chính bạn, chứ không phải bất kỳ ai khác.

6. Bạn không thể nhận diện thành công?

Bạn không thể nhận diện thành công?

Sẽ ra sao nếu bản thân đã chạm đến thành công mà bạn lại không hề hay biết? Điều đó xảy ra khi bạn nhầm lẫn trong niềm tin của mình về thành công.

Thành công không có nghĩa là mọi rắc rối đều biến mất, cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hay những thứ khiến bạn bấn loạn sẽ không quay lại quấy rầy bạn nữa.

Thành công nghĩa là đạt được mục đích mình đặt ra.

Thiền pháp có nói rằng:

“Trước khi được khai sáng, hãy bổ củi, xách nước. Sau khi được khai sáng, hãy xách nước, bổ củi.”

Điều đó có nghĩa là khi đạt được mục đích, cuộc đời vẫn tiếp tục tiến bước.

Bí quyết: Hãy ăn mừng thành công của bạn, dù lớn hay nhỏ.

7. Có phải bạn đang tự đuổi theo cái đuôi của mình?

Có phải bạn đang tự đuổi theo cái đuôi của mình?

Bạn có rất nhiều hướng đi nhưng chẳng đi tới đâu cả. Bạn biết bản thân mình cần gì và hành động như thế nào, nhưng phương pháp thực hiện lại không đúng.

Hãy tìm đến ai đó có thể đưa ra cho bạn lời khuyên hữu ích. Ai cũng biết con chó đang tự đuổi theo cái đuôi của mình trừ nó.

Ngừng hành động. Tìm hiểu xem bạn đã làm sai điều gì. Tìm chuyên gia hướng dẫn và đi theo con đường đã được gợi ý.

Bí quyết: Hãy làm theo kế hoạch được chứng minh là có hiệu quả.

8. Bạn đang theo đuổi một thứ gì đó "chuyển động"?

Bạn đang theo đuổi một thứ gì đó "chuyển động"?

Khi bắt đầu, bạn thấy thật hứng khởi đến nỗi nhảy vào mọi cơ hội có thể dẫn bạn đến thành công.

Điều này dẫn bạn đến tình huống giống như đuổi theo một con ngỗng trời đến khi cạn kiệt năng lượng, chỉ còn lại nỗi thất vọng tràn trề vậy.

Bên cạnh đó, khi tiến đến thành công, nhiều người sẽ gõ cửa nhà bạn và mang đến những cơ hội có thể dẫn bạn lệch khỏi quỹ đạo ban đầu, khiến bạn mất đi vị thế. Nếu cả hai tình huống này đều thân thuộc với bạn, bạn nên quay lại kế hoạch đầu tiên mà mình đã lập ra.

Hãy cân nhắc lại điều mà bạn muốn làm. Thực hiện vài nghiên cứu và hỏi ý kiến những người đã thành công trong việc bạn muốn làm. Hãy tìm kiếm những cơ hội hợp các mục tiêu lại và lịch sự từ chối những thứ còn lại.

Bí quyết: Làm rõ nhiệm vụ bản thân và đánh giá những cơ hội có thể đi kèm với nó.

9. E ngại khi nói “Không”

E ngại khi nói “Không”

Bắt đầu ngày mới với một danh sách những việc cần phải làm cho đến khi điện thoại reo lên. Đột nhiên, ngày làm việc của bạn bị chệch hướng vì ai đó cần bạn giúp đỡ. Bạn nhận lời lấy quần áo, làm bánh sinh nhật và đọc dò những bài báo vì ngại nói "Không" để từ chối.

Tiến sĩ Brene Brown khuyên rằng: “Hãy chọn sự khó chịu; thay vì sự căm ghét”. Brene Brown muốn nói rằng, có thể bạn cảm thấy không dễ chịu khi nói "Tôi không thể giúp bạn", nhưng nó sẽ cứu bạn khỏi cảm giác căm ghét, căng thẳng và thất bại sau đó.

Nếu có thời gian và năng lượng dành cho những thứ đó, hãy nhận lời khi bạn có thể làm. Tuy nhiên, đừng nên làm chỉ vì bạn cảm thấy tội lỗi.

Bí quyết: Hãy đặt những ưu tiên của bạn lên hàng đầu.

10. Bạn đang cố gắng nhớ hết tất cả mọi thứ?

Bạn đang cố gắng nhớ hết tất cả mọi thứ?

Bạn định tiếp tục sống mà không có "giấy ghi nhớ"?

Có thể điều này đơn giản nhưng vô cùng quan trọng. Nó đơn giản đến nỗi bạn có thể quên. Bạn còn quên điều gì nữa không?

Hãy thiết lập một hệ thống để viết tất cả mọi thứ ra và sắp xếp chúng. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng có thể dùng cho điện thoại như Evernote hoặc cứ làm như cách truyền thống: mang một cuốn sổ nhỏ bên mình. Những ghi nhớ đó có thể được dùng để viết sách về cuộc đời thành công của bạn.

Bí quyết: Hãy viết lại câu chuyện thành công của bạn.

11. Cố gắng tự làm mọi việc

Cố gắng tự làm mọi việc

"Được rồi, tôi sẽ làm". Đây là một câu thần chú bất hạnh.

Bạn nghĩ mọi người cho rằng bạn không thể làm được hoặc bạn có thể làm nó dễ dàng hơn người khác. Bạn tiêu tốn thời gian làm những việc vớ vẩn mà lẽ ra là của người khác. Kết quả là bạn không có thời gian và năng lượng để bước những bước cuối cùng đến nơi bạn mong muốn.

Thành công ở rất gần, bởi vậy bạn không thể nhìn thấy nó khi "bận dán phong bì".

Bí quyết: Đừng sĩ diện, hãy yêu cầu sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh.

12. Cố tạo ra một thứ gì đó độc đáo

Cố tạo ra một thứ gì đó độc đáo

Bạn được một chuyên gia truyền cảm hứng theo đuổi ước mơ. Bạn đọc sách, đi hội thảo và học lấy chứng chỉ. Thậm chí, bạn còn tự lập trang web và in danh thiếp của chính mình. Nhưng bạn chẳng thể tự mình làm ra gì cả. Bạn bị ám ảnh bởi suy nghĩ phải tìm ra một thứ gì đó thật độc đáo.

Tất cả mọi thứ đều có rồi, tôi chả có gì đặc biệt để nói cả”.

Hãy thử đoán xem, tất cả mọi thứ đều đã được nhắc đến rồi và bạn chả có gì hay để phát biểu cả.

Hãy nói ra. Nếu là sự thật, thì nó vẫn còn đó. Bạn có quyền nói ra ý kiến của mình như bất cứ ai. Cho dù nó không phải sự thật đi nữa thì nó vẫn là sự thật của bạn. Bạn sẽ không lấy cái gì của ai đó để gắn tên mình lên.

Hãy tưởng tượng bạn như một nghệ sĩ cắt giấy, lấy mỗi thứ một ít và sắp xếp nó lại thành điều gì đó của riêng bạn. Hãy cho người khác thấy cái cách mà bạn nhìn thế giới mà không ai có thể làm như bạn.

Bí quyết: Đừng xấu hổ, cứ bắt chước cách mà các chuyên gia thực hiện đi.

13. Không hành động một cách dứt khoát

Không hành động một cách dứt khoát

Ý tưởng không là gì với bạn. Bạn có nhiều sáng kiến và kế hoạch hơn cả nghệ sĩ vẽ tranh biếm họa Rube Goldberg.

Tuy nhiên, vấn đề là bạn chẳng chịu hành động, mà nếu có thì cũng chỉ là lúc có lúc không.

Kiên trì là chìa khóa đưa bạn đến thành công. Bạn cần phải đưa mình vào khuôn khổ hàng ngày. Hoặc hãy kết bạn với ai biết hành động nhưng thiếu ý tưởng.

Dù cho ai là người hành động đi nữa, hãy khiến nó trở thành thói quen bằng cách hành động mỗi ngày.

Bí quyết: Hãy hành động một cách có chủ đích mỗi ngày.

14. Bạn đang nhận nhiều việc hơn sức mình?

Bạn đang nhận nhiều việc hơn sức mình?

Đã bao giờ bạn phải hoàn thành 3 deadline quan trọng nhưng vẫn ngồi xem phim Dexter chưa? Áp lực công việc khiến bạn muốn trốn tránh.

Cũng giống như phòng bạn - một đống hỗn độn và mẹ cấm bạn ra ngoài cho đến khi dọn dẹp xong. Bạn tự hỏi bản thân sẽ phải mất bao nhiêu ngày thứ Bảy cáu kỉnh như vậy trong nhà nữa, cứ như nó sẽ tiếp diễn hoài không kết thúc vậy.

May mắn sao mẹ tôi chưa bao giờ làm vậy cả. Thay vào đó, bà dẫn tôi vào phòng và nói: "Hãy dọn dẹp mỗi lúc một góc phòng, đừng nghĩ về mọi thứ, chỉ cần giải quyết từng thứ một đến lúc xong thì thôi".

Hãy thử đi. Chia công việc ra thành từng phần nhỏ và từ từ hoàn thành chúng.

Bí quyết: Chia nhỏ kế hoạch thành nhiều nhiệm vụ để có thể hoàn thành chúng mà không cảm thấy áp lực.

15. Làm việc khắc phục nhược điểm thay vì sở trường của mình

Làm việc khắc phục nhược điểm thay vì sở trường của mình

Khi mọi thứ trở nên quá dễ dàng, ta thường cảm thấy coi thường chúng. Bạn cho rằng: "Chắc mọi người cũng có thể làm nó một cách đơn giản?".

Nếu có suy nghĩ như vậy thì bạn sai rồi. Đó là tài năng và chúng thực sự rất quý giá. Khi điều gì đó đến với bạn một cách dễ dàng, hãy đón nhận nó một cách khiêm nhường. Đừng huênh hoang, khoác lác. Hãy tận dụng khả năng của mình, bạn sẽ đạt được thành công lớn hơn.

Bạn có thể thành công nếu cạnh tranh với ai đó cũng có khả năng như bạn hay không? Bạn có thể tạo ra được nhiều giá trị hơn khi tự do làm những sở trường của mình?

Bí quyết: Trân trọng tài năng của bản thân để nâng cao năng suất làm việc.

16. Bạn có đang bỏ lỡ cơ hội tìm ra đồng đội của mình?

Bạn có đang bỏ lỡ cơ hội tìm ra đồng đội của mình?

Có phải bạn là một nha sĩ xem đồng nghiệp của mình như kẻ thù? Bạn nghĩ mình sẽ "hạ gục" những kẻ mặc áo trắng đó và thu hút hết khách hàng của họ?

Bạn nghĩ sao thay vì cạnh tranh, hãy liên kết với họ, một chiến lược hợp tác sẽ tốt hơn việc chịu chung thiệt hại. Giống như những vận động viên xe đạp thường liên kết thành nhóm, bạn có thể làm việc ít hơn và thu lợi nhiều hơn nhờ làm việc cùng nhau.

Bạn có thể tìm hiểu giữa "đại dương xanh" để tìm những ý tưởng cụ thể. Bạn có thể chiến đấu với đối thủ đến chết trong "đại dương đỏ", nhưng điều đó chỉ làm nên mớ hỗn độn và lợi ích nhỏ nhoi. Với chiến lược khôn ngoan, bạn có thể tạo nên một quân đội mạnh với đối thủ để mang đến nhiều trải nghiệm hơn cho khách hàng và tăng cao doanh thu của các bên liên quan.

Bí quyết: Hãy là đối tác chiến lược với đối thủ để nhận được nhiều lợi ích hơn.

17. Nỗi sợ hãi đối với sự tầm thường khiến bạn trở nên tầm thường

Nỗi sợ hãi đối với sự tầm thường khiến bạn trở nên tầm thường

Bất cứ ai có địa vị cao cũng ghét bỏ sự tầm thường. Đó là động lực để trở nên xuất sắc, động lực giúp bạn làm việc nghiêm túc và quan sát được những chi tiết nhỏ mà những người khác không để ý. Đó là món quà dành cho bạn.

Đừng để nó trở thành lời nguyền. Một số nghiên cứu cho thấy những học giả có khuynh hướng cầu toàn thường ít hoạt động hơn so với đồng nghiệp, xuất bản ít hơn và trên những tạp chí ít danh tiếng hơn.

Hãy rèn luyện bản thân hướng đến sự xuất chúng nhưng đừng quên giải phóng cái "tốt" của bạn ra thế giới. Hãy chọn việc nhìn thấy bản in của mình trên danh sách bán chạy của New York Times, chứ đừng để con cháu bạn tìm thấy những bản thảo bị lãng quên sau khi bạn qua đời.

Bí quyết: Hãy tiến hành thực hiện sản phẩm khi chúng "đủ tốt".

18. Bạn đang để tiêu chuẩn của mình xuống dốc?

Bạn đang để tiêu chuẩn của mình xuống dốc?

Đến mức độ nào đó, bạn sẽ "buông" một cách dễ dàng. Hãy cân nhắc thật kỹ cách làm thế nào để sản phẩm của bạn có giá trị với mọi người.

Mọi người thường cảm thấy sợ phải nỗ lực một thứ gì đó mà mọi người sẽ khước từ. Nếu bạn là có tài và tiềm năng, hãy sử dụng đi! Muốn nếm trải thành công, hãy đầu tư bằng tất cả bản thân mình.

Bí quyết: Hãy tham gia cuộc chơi và cố gắng thắng nhé!

19. Ngại đặt câu hỏi vì sợ trông giống kẻ ngốc

Ngại đặt câu hỏi vì sợ trông giống kẻ ngốc

Khi được chỉ định làm lãnh đạo, cái tôi của bản thân sẽ làm hại bạn. Nó sẽ thì thầm rằng: "Bạn được cho là phải biết nó. Người ta sẽ nghĩ rằng bạn là kẻ lừa đảo nếu bạn đưa ra câu hỏi. Hãy im lặng và mọi thứ sẽ ổn".

Tuy nhiên, hãy nghĩ lại xem bạn có làm ra vẻ mình biết tuốt được trong khi một thực tập sinh cũng có thể nhìn thấu vấn đề và đưa ra cách giải quyết giống sếp của mình. Bạn có kính trọng những người như thế không? Bạn có đánh giá cao họ không? Bạn muốn họ thành công không? Không, bạn đi làm chỉ để thấy họ trượt ngã trong đống hỗn độn công việc của mình.

Hãy dũng cảm đưa ra câu hỏi. Hãy khiêm tốn khi người khác đưa ra ý kiến như một chuyên gia. Hãy là một vị lãnh đạo mà người khác chọn đi theo.

Bí quyết: Kiềm chế cái tôi của bản thân và đặt câu hỏi khi bạn không biết.

20. Đổ lỗi cho người khác

Đổ lỗi cho người khác

Đâu đó trong cuộc sống, chúng ta phải đặt chân xuống con tàu TRÁCH NHIỆM. Ta thuyết phục bản thân rằng trung thực, danh dự, niềm tin và lòng can đảm là sự hy sinh chấp nhận được trong trận chiến để vươn tới thành công lớn hơn.

Thứ ta tạo ra chính là thế giới dễ bị sụp đổ - nơi mà người ta chỉ biết chỉ tay 5 ngón. Toàn bộ nền công nghiệp hiện đại hầu hết được xây dựng trên những lời phàn nàn và đổ lỗi.

Bạn có thể chọn cách tỉnh dậy. Giây phút chịu trách nhiệm hoàn toàn về những gì đã xảy ra trong cuộc đời mình là giây phút bạn tiến một bước xa về phía thành công - thành công thực sự.

Hãy can đảm nhìn nhận sự thật. Nó sẽ không làm tổn thương bạn. Nó là thứ duy nhất có thể giúp được bạn.

Nếu không thỏa mãn với công việc, sức khỏe, các mối quan hệ hay thu nhập của mình, hãy chịu trách nhiệm 100% về chúng. Chẳng ai đáng bị buộc tội ngoài bạn. Chẳng ai đủ quyền lực để thay đổi nó hơn bạn.

Bí quyết: Hãy chịu hoàn toàn trách nhiệm về những thứ mà bạn làm.

Vài năm trước, tôi có đọc tiểu sử về Mahatma Gandhi - người hùng của Ấn Độ - để tìm hiểu xem vì sao ông ấy lại tuyệt vời đến vậy. Tôi cố đọc đến đoạn mà ông ấy trở nên vĩ đại nhưng tôi không hề tìm thấy. Mahatma Gandhi không thấy mình là "một lãnh đạo vĩ đại" bởi ông chỉ đơn giản giải quyết những vấn đề trước mắt bằng hết sức mình.

Thế giới xung quanh chúng ta đầy rẫy những vấn đề. Bạn cần giải quyết chúng. Không phải giải quyết tất cả, mà giải quyết những chuyện bạn có thể làm được.

Bạn không tầm thường. Bạn rất thông thái. Bạn có những tài năng thay đổi thế giới. Đã đến lúc đi con đường khác. Đã đến lúc chơi để chiến thắng. Đã đến lúc dám trở nên vĩ đại.

Thậm chí có lẽ người khác sẽ không bao giờ nhận ra bạn đã làm ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của họ thế nào đâu. Nếu thực sự thành công, chẳng qua chỉ khiến đồng nghiệp bớt bàn tán những chuyện ngoài lề và giúp đỡ nhau nhiều hơn.

Bạn có đủ kiên nhẫn để lắng nghe con mình và tìm hiểu được vì sao nó lại giận dỗi như thế không? Thành công là nhiều thứ hơn bản thân bạn. Cũng như Gandhi, thành công khiêm nhường sẽ thay đổi thế giới. Những gì bạn phải làm là giải quyết vấn đề trước mắt bằng hết sức mình.

Những điều quan trọng để có được thành công bạn đã nắm trong tay. Giờ thì bạn đã sẵn sàng thực hiện chưa?

Xem thêm: Làm thế nào để ngày cuối tuần trở nên ý nghĩa hơn?

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 24/01/2018 17:24
52 👨 2.146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống