10 loài hoa hồng đẹp nhất thế giới

Hoa hồng là một trong những loài hoa được yêu thích nhất trên thế giới bởi vẻ đẹp rực rỡ và mùi hương tuyệt diệu của chúng. Mỗi loài hoa hồng đều mang một vẻ đẹp đặc trưng riêng và thật khó để có thể xác định đâu là loài hoa đẹp nhất. Tuy vậy, người ta cũng đã lựa chọn được 10 loài hoa hồng đẹp nhất xứng đáng xếp trên những loài hoa hồng khác trong danh sách hơn 100 loài hoa hồng trên thế giới.

1. Joseph’s Coat

Joseph’s Coat

Joseph’s Coat thuộc họ hoa hồng leo, có màu sắc sặc sỡ, màu da cam pha chút đỏ cộng thêm ánh vàng rực rỡ. Loài hoa này có mùi hương thơm ngát khiến ai cũng phải yêu thích. Một điểm đặc biệt nữa của loài hồng Joseph’s Coat này là hoa nở liên tục, xuyên suốt từ mùa xuân cho tới hè. Hoa hồng Joseph’s Coat ưa thích những nơi có nhiều ánh nắng, cây có thể phát triển cao từ 2,4 - 3m.

Hoa hồng Joseph’s CoatHoa hồng Joseph’s Coat 2

2. Michelangelo

Hoa hồng Michelangelo

Những bông hoa hồng Michelangelo có màu vàng mơ, mang một vẻ đẹp quý phái theo hơi hướng cổ điển. Mỗi bông hoa có khoảng 40 - 45 cánh, kích thước bông hoa khá lớn, khi nở có thể rộng tới 12,7cm. Hoa hồng Mechelangelo có mùi hương chanh mang lại cảm giác dễ chịu.

Hoa hồng Michelangelo 2Hoa hồng Michelangelo 3

3. Winchester Cathedral

Hoa hồng Winchester Cathedral

Loài hoa có nguồn gốc từ Anh Quốc này nở theo hình những chiếc cốc uống trà trông cực lạ mắt. Mỗi bông hoa hồng Winchester Cathedral có khoảng 80-85 cánh, với kích cỡ trung bình từ khoảng 5,7 cm. Hoa hồng Winchester Cathedral sở hữu một mùi hương ngọt ngào kết hợp giữa mùi mật ong và mùi hoa hạnh nhân. Loài hoa này nở theo mùa, khi mùa hè đến những bông hoa đầu tiên sẽ xuất hiện và nở liên tiếp cho tới tận mùa thu.

Hoa hồng Winchester Cathedral 2Hoa hồng Winchester Cathedral 3

4. Hồng đỏ Eden

Hồng đỏ Eden

Hoa hồng đỏ Eden thuộc họ cây hoa hồng leo với những bông hoa màu đỏ rực rỡ, mỗi bông hoa có thể có tới 110 cánh hoa, với đường kính trung bình là 12,7 cm. Hoa hồng đỏ Eden sở hữu mùi hương mãnh liệt và là một trong những loài hoa thơm nhất trên thế giới. Hoa hồng đỏ Eden sẽ bắt đầu nở từ mùa xuân và kéo dài tới tận cuối mùa hạ.

Hồng đỏ Eden 2Hồng đỏ Eden 3

5. Albrecht Durer

Hoa hồng Albrecht Durer

Đây là loài hoa hồng tuyệt đẹp với những bông hoa lớn sở hữu màu cam pha trộn. Tùy vào các mùa trong năm mà cường độ màu cam trên cánh hoa sẽ thay đổi. Cụ thể, vào mùa đông thay vì màu đỏ cam thường thấy thì những cánh hoa hồng Albrecht Durer lại chuyển sang màu hồng đậm.

Ngoài khả năng đổi màu theo mùa, hoa hồng Albrecht Durer còn nổi tiếng với mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu.

Hoa hồng Albrecht Durer 1Hoa hồng Albrecht Durer 2

6. Victor Hugo

Hoa hồng Victor Hugo

Hoa hồng Victor Hugo với những bông hoa lớn màu đỏ thẫm là một trong những loài hoa hồng đỏ đẹp nhất thế giới. Mỗi bông hoa có khoảng 25-30 cánh. Hoa hồng Victor Hugo tỏa ra mùi thơm nồng nàn khiến bao người trên thế giới phải mê đắm.

Hoa hồng Victor Hugo sẽ bắt đầu nở từ mùa xuân và kéo dài tới mùa thu.

7. Rhapsody

Hoa hồng Rhapsody

Hoa hồng Rhapsody nở theo từng cụm với những bông hoa to rực rỡ. Hoa hồng Rhapsody khi mới nở sẽ có màu mận tím và theo thời gian màu sắc của hoa sẽ chuyển thành màu xanh lam khi gần tàn.

Hoa hồng Rhapsody 1Hoa hồng Rhapsody 2

8. Gold Metal

Gold Metal

Đây là một loài hoa hồng đặc biệt bởi chúng không có gai và sở hữu một mùi hương vô cùng lôi cuốn. Những bông hồng Gold Metal có màu vàng rực rỡ, nở theo cụm, mỗi bông hoa có khoảng 30-40 cánh. Bắt đầu vào mùa xuân, những bông hoa Gold Metal tuyệt đẹp sẽ nở rộ và nở liên tiếp cho tới mùa hạ.

9. Hoa hồng đen Baccara

Hoa hồng đen BaccaraHoa hồng đen Baccara 2

Loài hoa hồng này sở hữu những bông hoa màu đen vô cùng lạ mắt và quyến rũ. Những cánh hoa hồng Baccara như được phủ bởi lớp nhung tự nhiên khiến chúng càng trở nên đặc biệt. Mỗi bông hoa mang khoảng 45 cánh hoa và khi nở bung có thể chạm tới ngưỡng 10,2cm.

Hoa hồng đen Baccara bắt đầu nở từ mùa xuân và kết thúc vào mùa thu.

10. Double Delight

Hoa hồng Double Delight

Đây là loài hoa được mệnh danh là vua của các loài hoa hồng bởi chúng sở hữu vẻ đẹp mê hồn và múi hương vô cùng quyến rũ. Hoa hồng Double Delight mang màu đỏ tươi đầy mê hoặc khiến bất kỳ ai cũng phải say đắm. Hoa hồng Double Delight sẽ bắt đầu nở vào mùa xuân và kéo dài tới mùa thu.

Thứ Ba, 19/03/2019 16:29
4,511 👨 11.519
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật