Ý nghĩa của hoa cúc họa mi, loài hoa trắng mong manh, tinh khôi đón đông

Cúc họa mi hay con gọi là hoa cúc dại, hoa báo đông, cúc la mã, là loài hoa nhỏ, cánh trắng ngần, ở giữa là nhụy vàng tươi trông rất đẹp mắt. Đây được coi là hoa báo mùa đông đến vì nở đúng vào thời điểm giao mùa cuối thu, đầu đông.

Mùa hoa cúc họa mi sẽ bắt đầu vào khoảng đầu tháng 11. Hoa cúc họa mi có vòng đời khá ngắn, chỉ nở trong khoảng 3 tuần rồi lụi tàn.

Cúc họa mi

Ý nghĩa của hoa cúc họa mi

Cúc họa mi loài hoa tượng trưng cho tình yêu thầm lặng, một tình yêu chân thành, giản dị, lặng lẽ dõi theo và mong cho người mình yêu được hạnh phúc mãi mãi.

Ngoài ra, cúc họa mi là loài hoa đại diện cho tình yêu lâu dài, vĩnh cửu và thuần khiết, mong muốn đượcc sống bên người mình yêu thương đến đầu bạc răng long. Vì vậy, cúc họa mi thường được sử dụng trong các đám cưới.

Ý nghĩa của cúc họa mi

Ý nghĩa hoa cúc họa mi không chỉ nằm ở sự chung thủy trong tình yêu mà chúng còn là loài hoa tượng trưng cho sự an lành.

Trong khi những loài hoa khác thường nở vào mùa xuân ấm áp thì cúc họa mi lại nở rộ vào cuối thu – đầu đông. Vì vậy, loài hoa này được coi là tượng trưng cho sự tái sinh, khởi đầu mới đầy tươi đẹp.

Theo quan niệm của dân gian, cúc họa mi là loài hoa của sự cao quý, là biểu tượng của sức sống mạnh mẽ và sự thịnh vượng, đem lại cuộc sống hạnh phúc mà con người luôn mong ước.

Trong cuộc sống, cúc họa mi tượng trưng tình cảm thương yêu, hiếu thảo của con người với các đấng sinh thành.

Cúc họa mi mang một vẻ đẹp ngây thơ tựa như những đứa bé với tâm hồn tinh khôi, nên người dân Anh gọi loài hoa này là Baby’s pet, loài hoa của trẻ em.

Thứ Hai, 07/11/2022 14:53
31 👨 4.898
0 Bình luận
Sắp xếp theo