Với cách chỉ đường khác biệt này, Apple Maps chiếm ưu thế hơn Google Maps

Vào tháng 9 năm 2012, Apple ra mắt ứng dụng Maps nhưng lại nhận được nhiều sự chê bai khi nhiều quốc gia và thành phố bị đặt sai tên. Đặc biệt, nó còn đe dọa tính mạng một số tài xế khi chỉ dẫn họ lái xe đến những vùng xa xôi và hẻo lánh của Australia vào năm 2018.

Do đó, Apple quyết định ngừng phụ thuộc vào các bên thứ 3 và tự tạo ra bản đồ của riêng mình.

Apple đã thực hiện một thay đổi quan trọng đối với Maps để giúp việc đi theo chỉ đường bằng giọng nói trở nên dễ dàng hơn. Khi gần đến lối rẽ, Apple Maps sẽ tham chiếu đến một điểm mốc gần đó, chẳng hạn như đèn giao thông, và nói "không phải ở đèn này, mà ở đèn tiếp theo, hãy rẽ phải". Đối với đa số mọi người, cách chỉ dẫn này giúp họ dễ dàng theo dõi đường đi hơn so với cách chỉ đường bằng khoảng cách của Google Maps.

Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp gần đó có hai ngã rẽ. Việc đếm đèn giao thông dễ dàng hơn nhiều so với việc tính toán khoảng cách.

Cách chỉ đường của Apple Maps sẽ giúp bạn theo dõi đường đi dễ dàng hơn so với Google Maps.

Cả hai ứng dụng chỉ đường đều giúp bạn thấy được trạm xăng, nhà hàng và khách sạn,…gần nhất. Trên Google Maps, có các tab ở trên cùng của màn hình (nhà hàng, trạm xăng, cửa hàng tạp hóa, quán cà phê, khách sạn, hiệu thuốc…) giúp bạn tìm được địa điểm gần nhất thuộc danh mục trên.

Trên Apple Maps, khi nhấn vào Search, bạn sẽ thấy Find Nearby, gồm nhà hàng, trạm xăng, cửa hàng đồ ăn nhanh, cửa hàng bán đồ ăn sáng, cửa hàng pizza, quán bar, cửa hàng tiện lợi, khách sạn, quán bia, cửa hàng tạp hóa, quán cà phê, cửa hàng ăn trưa, nơi xét nghiệm COVID-19 và các nhà hàng khác.

Apple đã làm rất tốt việc biến ứng dụng bản đồ còn nhiều thiết sót thành ứng dụng đáng tin cậy. Nếu bạn đã sử dụng Google Maps trên iOS được một khoảng thời gian, bạn có lẽ nên thử Apple Maps một lần để xem liệu bạn có thích nó hơn ứng dụng của Google hay không nhé!

Thực tế, cả hai ứng dụng này đều sẽ đưa bạn đi từ điểm "A" đến điểm "B" một cách an toàn, nhưng bạn sẽ thấy việc chỉ đường của Apple Maps dễ dàng hơn một chút.

Chủ Nhật, 08/08/2021 07:14
44 👨 2.376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ