Thanh niên dùng 770 miếng khoai tây bị mốc để chơi Doom 1993 trên máy tính cầm tay

YouTuber Equalo mới đây đã đăng tải một video cho thấy anh chàng đã dùng 770 miếng khoai tây bị mốc để chạy một chiếc máy tính cầm tay cơ bản TI-84 và chơi Doom 1993 - "ông tổ" làng game FPS.

Cụ thể, Equalo đã mua khoảng 45kg khoai tây và luộc chúng để tăng cường dòng điện. Sau đó anh cắt chúng thành tổng cổng 770 lát khoai tây. Sau đó anh tỉ mỉ xếp chúng trong nhà để xe của mình, rồi dùng dây mạ kẽm kết nối chúng với nhau để gây ra một phản ứng tạo ra một lượng điện rất nhỏ, khoảng 100-120 milliamps và 5 volt.

Equalo đã mua khoảng 45kg khoai tây và luộc chúng để tăng cường dòng điện

Dự định ban đầu của Equalo là chạy Doom trên Raspberry Pi Zero nhưng nó không chạy dù đã đủ điện. Trong vài ngày tiếp theo, Equalo tìm mọi cách để khắc phục nhưng không thành công. Trong khi đó, những miếng khoai tây bắt đầu bị mốc và bốc mùi.

Equalo quyết định sử dụng máy tính TI-84 thay cho Raspberry Pi để chạy Doom. Anh bỏ cục pin trên TI-84 ra và kết nối nó với dàn pin khoai tây đang mốc meo của mình. Kết quả thật bất ngờ, sau 6 ngày làm việc cật lực và chịu đựng mùi khó chịu của khoai tây, Equalo đã thành công.

Nếu bạn không biết thì khoai tây có thể được sử dụng để tạo ra dòng điện. Về cơ bản axit và muối trong khoai tây hoạt động như một cục pin hóa học khi chúng ta cắm một miếng kim loại bằng kẽm hoặc đồng vào trong củ khoai tây. Khi nối các củ khoai tây đó lại với nhau thì chúng sẽ tạo ra dòng điện đủ để cấp nguồn cho một số thiết bị nho nhỏ.

Thứ Tư, 19/10/2022 09:37
4,415 👨 100.067
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ