YouTube tăng tốc khả năng live stream với độ trễ siêu thấp

Live stream là tính năng phát video trực tuyến nổi đình đám thời gian qua, nhưng không phải khi nào video cũng mượt mà như bạn nghĩ. Bạn có thể xem cách Live Stream trên YouTube tại đây: Làm thế nào để phát video trực tiếp trên YouTube?

Đúng ra, video live stream sẽ phải truyền hình ảnh trong thời gian thực nhưng những trục trặc kĩ thuật sẽ khiến chúng không thể phát nhanh chóng, chính xác mà sẽ có độ trễ. Với những tình huống có độ trễ quá lớn, YouTube đã đưa ra giải pháp giảm độ trễ xuống chỉ còn vài giây.

Bắt đầu từ hôm nay, người dùng khi phát video trực tiếp trên YouTube có thể chọn “Ultra-low latency” để đảm bảo video của mình được phát đúng trong thời gian thực. Trong khi trước đây độ trễ có thể lên tới 10 giây thì lựa chọn mới này sẽ giảm thời gian đó xuống, đó là những gì giám đốc sản phẩm của YouTube Kurt Wilms cho hay.

Việc phát live stream nhanh hơn cũng sẽ phải đánh đổi một chút. Vùng nhớ tạm thời trên thiết bị của người xem sẽ nhiều hơn vì có ít thời gian để YouTube lấy được dữ liệu cần thiết.

Do thiết lập cho tình trạng độ trễ siêu thấp này không phù hợp cho mọi tình huống nên YouTube nói rằng nó sẽ hữu ích cho những tình huống cụ thể. “Không còn những phút im lặng khó hiểu là cách hay nhất miêu tả những gì tính năng này mang lại”, Wilms nói.

Lựa chọn độ trễ siêu thấp để tăng tốc khi live stream
Lựa chọn độ trễ siêu thấp để tăng tốc khi live stream

YouTube cũng thêm tính năng điều phối bình luận khi live stream. Người phát có thể chấp thuận bình luận mới dễ hơn khi công cụ này cho phép lọc bình luận tự động và phát hiện bình luận có khả năng là spam. Sau đó có thể xem lại bình luận đã bị YouTube gắn cờ và lọc thủ công, tự động chặn từ và cụm từ nhất định.

Công ty cũng đang cập nhật ứng dụng iOS cho tương thích với ReplayKit của Apple để người dùng có thể stream màn hình iPhone trực tiếp tới kênh YouTube. Tính năng này sẽ có trên bất kì ứng dụng iOS nào hỗ trợ ReplayKit của Apple, và hiện đã có trên Android.

Xem thêm:

Thứ Hai, 25/09/2017 16:58
41 👨 5.833
0 Bình luận
Sắp xếp theo