YouTube hỗ trợ HDR cho Galaxy Note 8, LG G6 và nhiều điện thoại khác

Nếu bạn muốn xem màn hình Galaxy S8 hay Pixel khi hiển thị video có dải tương phản động mở rộng (HDR) như thế nào thì đây là tin vui dành cho bạn. Hôm thứ Sáu, YouTube đã hỗ trợ HDR lên một số điện thoại của Samsung, HTC và LG.

Việc YouTube hỗ trợ HDR cho bản di động được đưa ra dưới dạng cập nhật ứng dụng. Bạn có thể tải ứng dụng YouTube từ Google Play Store với các điện thoại Google Pixel, Xperia XZ Premium, Galaxy S8 và S8 Plus, Galaxy Note 8 hoặc LG V30. Chỉ cần chọn thiết lập phát, bạn sẽ thấy lựa chọn HDR mới với độ phân giải lên tới 1.440p (2560 x 1440 pixel).

Dù vậy tính năng này vẫn chưa thực sự hoàn hảo, một số người dùng Reddit cho biết video bị giật, mức ánh sáng tốn pin và một số người dùng Galaxy S8 còn nói rằng cập nhật xong thì còn mất đi lựa chọn xem toàn màn hình. Một điều cần chú ý nữa là khi đã cập nhật lên phiên bản YouTube hỗ trợ HDR thì bạn không thể quay về bản cũ.

YouTube bắt đầu hỗ trợ HDR cho một số điện thoại
YouTube bắt đầu hỗ trợ HDR cho một số điện thoại

YouTube cho biết họ vẫn đang khắc phục các lỗi. “Chúng tôi vẫn đang làm việc với đối tác để đưa khả năng phát HDR lên thiết bị di động”, người đại diện YouTube cho biết.

HDR, hay dải tương phản mở rộng, là chế độ hiển thị cho ra hình ảnh với độ tương phản giữa vùng sáng và tối cao hơn trung bình. Kết quả sẽ là hình ảnh chân thực hơn những gì bạn thấy trên điện thoại không hỗ trợ HDR.

Hai định dạng video HDR phổ biến là HDR10 và Dolby Vision lại không tương kết với nhau nên những nhà sản xuất như Samsung sẽ phải lựa chọn 1 trong 2. Galaxy S8 và S8 Plus sử dụng HDR10 chứ không phải Dolby Vision.

Nội dung video cũng là một vấn đề. Netflix mới đây cũng hỗ trợ HDR cho LG V30, Galaxy Note 8, Xperia ZX Premium và Xperia XZ1 nhưng chỉ với các sản phẩm nhất định (hầu hết là series do Netflix sản xuất như House of Cards hay Chef’s Table) và để xem được thì cần mua gói $12/tháng với khả năng xem 4K.

Amazon Prime Video và Vudu cũng đều có ngày càng nhiều phim và TV Show hỗ trợ HDR nhưng chưa hỗ trợ bản trên di động.

Điều này có thể sẽ thay đổi khi ngày càng nhiều nhà sản xuất điện thoại hứa sẽ hỗ trợ HDR. Vào tháng Hai, Ultra HD Alliance - một nhóm các công ty công nghệ và studio sản xuất phim - tuyên bố Mobile HDR Premium, một chuẩn mới cho HDR trên di động, máy tính bảng và laptop.

Đó có lẽ sẽ không là giải pháp thần kì cho vấn đề phức tạp như vậy nhưng cũng có thể là mục tiêu cho các nhà sản xuất hướng tới HDR.

Thứ Sáu, 29/09/2017 14:47
31 👨 575
0 Bình luận
Sắp xếp theo