Thông tin 'YouTube khóa tài khoản người dùng nếu chặn quảng cáo' là sai sự thật

Trong mấy ngày qua, thông tin về việc một phần trong điều khoản mới của YouTube quy định tài khoản “không khả thi về mặt thương mại” nghĩa là sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo sẽ bị chặn khiến nhiều người dùng không khỏi hoang mang.

Tuy nhiên, mới đây YouTube đã xác nhận trên Twitter rằng thông tin trên là không đúng.

Team YouTube cho biết, điều khoản của YouTube nói đến việc chặn các dịch vụ của YouTube nếu các dịch vụ này không còn được sử dụng nhiều nữa (các tính năng sử dụng lỗi thời, lượng người dùng thấp) chứ không hề đề cập đến việc chặn tài khoản người dùng nếu tài khoản đó không sinh lợi về mặt thương mại. Điều này giống như việc Google khai tử một số dịch vụ khi chúng không còn giá trị kinh tế như Google+, Google Hangout… khi đó tài khoản của Google của người dùng không thể truy cập được nữa.

Điều khoản của YouTube không có bất kỳ ảnh hưởng nào tới người dùng cả.

YouTube sẽ xóa những tài khoản không 'khả thi về mặt thương mại' từ 10/12

Từ tuần trước, YouTube đã bắt đầu gửi thông báo tới người dùng về bản cập nhật các điều khoản dịch vụ mới của nền tảng này, sẽ được áp dụng từ ngày 10/12.

Trong đó có một tuyên bố nói rằng công ty có thể xóa tài khoản của bạn nếu nó được xác định là "không còn khả thi về mặt thương mại", khiến nhiều YouTuber bối rối.

Cụ thể, YouTube viết rằng: “Nếu YouTube nhận thấy rằng việc cung cấp dịch vụ cho người dùng không còn khả thi về mặt thương mại thì công ty có thể đình chỉ và chấm dứt quyền truy cập của người dùng hoặc quyền truy cập tài khoản Google của người dùng vào một phần hoặc tất cả dịch vụ của hãng".

Hiểu một cách đơn giản, YouTube sẽ xóa tài khoản của bạn nếu họ không kiếm được tiền từ nó.

Điều khoản mới của YouTube

Điều khoản mở rộng này của YouTube khiến nhiều người dùng và sáng tạo nội dung lo lắng. Bởi nếu người dùng tải lên hoặc phát trực tiếp video mà nội dung của nó không thể đem về doanh thu quảng cáo theo mong muốn của YouTube thì công ty sẽ xóa tài khoản của họ.

Điều khoản này bao gồm bất kỳ ai có tài khoản nên người xem YouTube cũng bị ảnh hưởng chứ không chỉ riêng người sáng tạo nội dung.

YouTube đang ngày càng thể hiện quyền lực của mình.
YouTube đang ngày càng thể hiện quyền lực của mình.

Xét về mặt tích cực, với khả năng mới của mình YouTube có thể loại bỏ người dùng và các kênh có nội dung bạo lực, kích động thù địch. Tiếc là YouTube không viết rõ ràng trong điều khoản của mình nên chúng ta không thể biết chắc chắn rằng công ty có muốn làm điều này hay không.

Một điểm quan trọng khác trong các điều khoản mới của YouTube là họ cũng có thể chấm dứt tài khoản Google của người dùng. Điều đó có nghĩa là nếu một YouTuber có tài khoản YouTube không còn được thương mại hóa trên nền tảng thì họ cũng có thể sẽ mất Gmail, Google Photos, các tài liệu của họ.

Thứ Bảy, 23/11/2019 11:19
4,48 👨 3.176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ