YouTube phiên bản web nhận được bản cập nhật lớn với nhiều bổ sung đáng chú ý

YouTube là một trong những website phát video trực tuyến phổ biến nhất trên internet ở thời điểm hiện tại với hàng triệu người truy cập thường xuyên theo ngày. Thành công này của Youtube đạt được một phần nhờ những thay đổi liên tục về mặt thiết kế, giao diện và cả tính năng dựa trên ý kiến đóng góp từ chính cộng đồng người dùng.

Ở bản cập nhật mới nhất đang được triển khai, YouTube sẽ thực hiện một số thay đổi và bổ sung đáng chú ý trong giao diện trang chủ nhằm cải thiện khả năng sắp xếp video theo thứ tự và quản lý các đề xuất hiệu quả hơn. Cụ thể như sau:

Việc tìm kiếm video phù hợp nhu cầu sẽ trở nên dễ dàng hơn

Ở giao diện trang chủ mới của YouTube, tiêu đề video sẽ được hiển thị đầy đủ hơn, ngoài ra phần ảnh động demo tóm tắt nội dung video cũng sẽ có kích thước lớn hơn (độ phân giải cũng sẽ được cải thiện), chi tiết hơn, giúp người dùng nắm được thông tin rõ ràng hơn về toàn bộ đoạn video chỉ trong nháy mắt.

Việc tìm kiếm video phù hợp

YouTube đã xóa một số ngăn nội dung đề xuất ở trang chủ. Tuy nhiên bạn vẫn có thể dễ dàng tìm thấy các hàng video đề xuất cơ bản liên quan đến tin tức, âm nhạc, thể loại thường xem…

Khi duyệt trên trang chủ, bạn cũng sẽ thấy các biểu tượng kênh bên dưới mỗi video, giúp dễ dàng nhận ra tác giả và nội dung bạn yêu thích.

Tùy chỉnh hàng đợi video xem sau

Với bản cập nhật lần này, YouTube đã giới thiệu thêm tùy chọn mới cho phép thêm video vào hàng đợi ngay từ trang chủ (phiên bản web). Bạn có thể chọn một số video sẽ phát tiếp theo mà không làm gián đoạn video hiện đang xem.

Tùy chỉnh hàng đợi video xem sau

Xóa video đề xuất bắt nguồn từ các kênh mà bạn không muốn xem

Đầu năm nay, YouTube đã ra mắt một tính năng trên phiên bản di động cho phép người dùng đề nghị YouTube ngừng đề xuất video từ một kênh cụ thể, và từ hôm nay tính năng này cũng sẽ xuất hiện trên phiên bản web. Chỉ cần bấm vào biểu tượng ba dấu chấm bên cạnh một video trên trang chủ để mở menu tùy chọn, sau đó nhấn chọn "Don’t recommend channel". Bạn sẽ không còn thấy các video từ kênh đó được đề xuất trên trang chủ YouTube của mình nữa. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm thấy những video này như bình thường khi tìm kiếm.

Xóa video đề xuất

Bên cạnh 3 sự thay đổi chính nêu trên, bản cập nhật mới cũng sẽ bao gồm một số cải tiến về bố cục, đáng chú ý nhất là sự điều chỉnh đối với kích thước hình thu nhỏ và khả năng hiển thị video tối ưu hơn theo tỉ lệ màn hình.

Thứ Ba, 19/11/2019 23:35
4,36 👨 1.573
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ