Your Phone được bổ sung tính năng hiển thị ứng dụng truy cập gần đây ngay trong Taskbar Windows 11

Ứng dụng Your Phone đang được Microsoft tập trung cải tiến khá nhiều trong thời gian gần đây. Bên cạnh sự xuất hiện của giao diện người dùng cải tiến, đã có hàng loạt tính năng thú vị được giới thiệu.

Bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Your Phone vừa được phát hành thử nghiệm cho người dùng Windows 11 Insiders, trong đó đi kèm với một tính năng mới khá hữu ích, cho phép người dùng truy cập nhanh vào danh sách liệt kê những ứng dụng được sử dụng gần đây trên điện thoại ngay từ thanh tác vụ (Taskbar) của Windows.

Danh sách liệt kê những ứng dụng được sử dụng gần đây

Trên thực tế, tính năng này cũng đã được Samsung trình diễn tại sự kiện Galaxy Unpacked 2022 diễn ra tối ngày 9/2 vừa qua bằng cách sử dụng chiếc Galaxy S22 mới, và nó thực sự hữu ích. Tuy nhiên, tính năng này nhiều khả năng sẽ chỉ giới hạn ở một số mẫu điện thoại Samsung ở thời điểm hiện tại. Ngay cả người dùng Surface Duo cũng sẽ không có cơ hội trải nghiệm, mặc dù thực tế là mẫu smartphone của Microsoft cũng hoàn toàn có thể tương thích với ứng dụng Your Phone trên PC Windows. Có thể nói đây là tính năng độc quyền cho điện thoại Samsung ở thời điểm hiện tại.

Nhà phân tích Otero Diaz, Giám đốc chương trình Principal Program Manager tại Microsoft, giải thích rằng các tính năng như thế này nghe có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế yêu cầu khả năng tích hợp giữa hệ điều hành và thiết bị di động ở cấp độ sâu hơn. Và đây thực sự là một nỗ lực đáng khen từ Microsoft và Samsung.

Tất nhiên cũng sẽ có một tùy chọn cho phép người dùng vô hiệu hoá tính năng nếu không muốn Microsoft hiển thị quá chi tiết danh sách ứng dụng được sử dụng gần đây với điện thoại ngay trên máy tính Windows. Bạn có thể tắt tính năng này bằng cách điều hướng đến Settings > Features > Apps> tắt tùy chọn "Show recently used apps in the Windows notification area" trong ứng dụng Your Phone.

Tắt tùy chọn "Show recently used apps in the Windows notification area"

Bạn có thể tải xuống ứng dụng Microsoft Your Phone trên PC của mình từ Microsoft Store. Trong trường hợp không có điện thoại Samsung được hỗ trợ, bạn cũng có thể download ứng dụng Your Phone Companion trên điện thoại thông minh Android của mình từ Google Play Store. Ứng dụng này có thể hỗ trợ người dùng điện thoại Galaxy không tương thích vẫn có thể truy cập vào các tiện ích hữu ích như gửi và nhận tin nhắn văn bản trên PC, hỗ trợ thông báo và truy cập thư viện ảnh chụp trên điện thoại ngay từ PC Windows.

Microsoft sẽ tiếp tục bổ sung các tính năng mới thú vị cho ứng dụng Your Phone trong thời gian tới nhằm tối ưu hơn nữa trải nghiệm người dùng.

Thứ Hai, 21/02/2022 00:33
31 👨 272
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ