Ứng dụng Your Phone Windows 11 có giao diện mới trực quan và dễ sử dụng

Đúng như kế hoạch, thiết kế mới của ứng dụng Your Phone trên Windows 11 hiện đang được tung ra cho cộng đồng người dùng thử nghiệm trên Dev Channel. Giống như các ứng dụng Windows khác của Microsoft (Calculator, Microsoft Store, Paint or Media Player), Your Phone trên Windows 11 đã nhận được một loạt cải tiến đáng chú ý về giao diện người dùng để phù hợp hơn với trải nghiệm tổng thể của Windows 11. Vậy có gì đáng chú ý?

Your Phone trên Windows 11

Trên thực tế, tại sự kiện ra mắt sản phẩm thường niên Surface 2021, Microsoft đã có lần đầu tiên chia sẻ về những cải tiến đối với giao diện của Your Phone, một trong những ứng dụng được đánh giá mang tính nền tảng trong việc quyết định trải nghiệm người dùng trên hệ điều hành mới. Và hiện tại mọi thứ đang được triển khai đúng với kế hoạch.

Về cơ bản, Your Phone trên Windows 11 sẽ sở hữu một thiết kế mới chủ yếu xoay quanh khu vực trung tâm thông báo được tích hợp trong ứng dụng. Những đổi mới trong giao diện tổng thể sẽ giúp người dùng dễ dàng tập trung hơn vào trạng thái cũng như những gì đang diễn ra trên điện thoại Android của mình, mà không cần phải liên tục nhấc thiết bị lên.

Là một phần của cải tiến, trung tâm thông báo bây giờ sẽ được chuyển sang ngăn bên trái. Tab thông báo hiện được ghim vào ở góc trên cùng bên trái bảng điều khiển, và Microsoft đã di chuyển thanh điều hướng lên đầu cửa sổ. Ngoài ra, các tab Messages, Photos, Apps, và Calls cũng sẽ được đặt trong thanh điều hướng mới, cho phép người dùng dễ dàng truy cập các trang tin nhắn, ảnh, ứng dụng và cuộc gọi.

Các tùy chọn này sẽ giúp người dùng đọc và trả lời tin nhắn văn bản, xem và quản lý ảnh trên điện thoại cũng như chỉnh sửa chúng bằng Paint hoặc các chương trình khác trên Windows một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể gọi điện và thậm chí sử dụng các ứng dụng Android trên PC của mình (đối với Surface Duo và điện thoại Samsung Galaxy).

Nhìn chung, khu vực nguồn cấp dữ liệu thông báo giờ đây đã được sắp xếp gọn gàng, cung cấp khả năng truy cập dễ dàng hơn vào các thông báo quan trọng, vốn trước đây chỉ có thể truy cập thông qua tab thông báo chuyên dụng.

Ngoài ra, ứng dụng cũng hỗ trợ ngôn ngữ thiết kế mới của Windows 11 để phù hợp hơn với phần còn lại của trải nghiệm người dùng trên hệ thống. Vì vậy bạn sẽ nhận thấy các nút mới, các góc bo tròn và chất liệu Mica được áp dụng tương đối triệt để trong giao diện của Your Phone trên Windows 11.

Các tính năng khác của ứng dụng vẫn không thay đổi. Ví dụ: Microsoft đã giữ lại tính năng cho phép stream trực tiếp ứng dụng Android. Nghĩa là hiện có hai cách để chạy ứng dụng Android trên Windows 11: Sử dụng Your Phone hoặc Windows Subsystem for Android, có thể tải xuống qua Microsoft Store.

Nhìn chung, một số thay đổi về giao diện người dùng trong ứng dụng Your Phone sẽ phản ánh giao diện tổng thể của Windows 11.

Chủ Nhật, 28/11/2021 00:12
3,84 👨 4.786
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ