Microsoft bổ sung thêm tính năng mới cho ứng dụng Your Phone

Microsoft đang lên kế hoạch bổ sung thêm một số cải tiến và tính năng mới cho ứng dụng Your Phone trên Windows 10 nằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng tổng thể. Trong đó, sẽ có một mục Contacts (Danh bạ) mới để người dùng chọn trực tiếp, nhắn tin cũng như gọi điện cho các liên hệ đã được lưu trong smartphone một cách nhanh chóng. Ngoài ra, khả năng gửi tệp từ điện thoại được liên kết đến PC cũng sẽ được tối ưu, cùng hàng loạt cải tiến khác.... Các tính năng này hiện đã được triển khai như một phần của gói thử nghiệm giới hạn dành cho một số thành viên chương trình Windows Insiders, trước khi đến với người dùng Windows 10 toàn cầu trong thời gian tới.

Điều thú vị những tính năng này cũng sẽ được triển khai cho tất cả người dùng Android, đồng nghĩa với việc không chỉ một số thiết bị Samsung nhất định mới có quyền trải nghiệm các tính năng độc quyền, chẳng hạn như khả năng chạy ứng dụng di động trên PC, như trước đây.

Những tính năng mới đáng chú ý

Như đã nói, bổ sung đáng chú ý đầu tiên trong bản cập mới của ứng dụng Your Phone lần này là sự xuất hiện của mục “Contact”. Tab này cho phép người dùng truy cập vào danh bạ điện thoại ngay trên ứng dụng Your Phone, qua đó họ có thể nhắn tin hoặc gọi điện cho cá nhân nào mình muốn trực tiếp từ PC. Ngoài ra Microsoft được cho là đang có kế hoạch tích hợp ứng dụng People vào Your Phone trên Windows 10 trong tương lai gần để mang đến khả năng hỗ trợ tối ưu nhất cho người dùng.

Tab Contacts mới
Tab Contacts mới

Ngoài mục Contact, Microsoft sẽ bổ sung thêm một tính năng mới có tên “Sent from phone” trên Your Phone. Đây về cơ bản là tính năng cho phép người dùng gửi tệp, hình ảnh hoặc ghi chú từ điện thoại đến PC được liên kết thông qua hộp thoại chia sẻ trên điện thoại, và các nội dung sau đó sẽ được phân loại cụ thể. Tính năng này vẫn đang được phát triển và chưa thê hoạt động tối ưu nhất.

Tính năng Sent from phone
Tính năng Sent from phone

Cải tiến về giao diện

Bên cạnh tính năng các bổ sung, ứng dụng cũng nhận được một số điều chỉnh về giao diện người dùng. Sẽ có một giao diện mới được cập nhật cho mục Settings (Cài đặt) trực quan hơn, với các tùy chọn cài đặt được phân loại cụ thể theo chức năng. Ngoài ra, mục “My Devices” cũng sẽ được mang sang Settings để cho phép người dùng quản lý các thiết bị được liên kết một cách nhanh chóng. Microsoft đã bắt đầu triển khai khả năng hỗ trợ nhiều thiết bị vào tháng 7, vì vậy chức năng quản lý thiết bị sẽ là một bổ sung rất cần thiết.

Giao diện mục Settings
Giao diện mục Settings

Theo kế hoạch, Your Phone sẽ được cập nhật tính năng chạy nhiều ứng dụng di động thời trên PC vào cuối năm nay.

Chủ Nhật, 27/09/2020 23:01
54 👨 812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ